Thị trường hoa 20/11 ế ẩm, người bán dàn hàng mời khách mua

Trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, các cửa hàng hoa 20/11 mọc như nấm sau mưa, tuy nhiên giá không có nhiều biến động, có những nơi người bán dàn hàng để câu kéo khách hàng.
 

Thị trường hoa trước lễ 20/11 ế ẩm

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường hoa dịp 20/11 năm nay không sôi động như các năm trước, lí do là bởi số lượng cửa hàng mọc lên khá nhiều nên khả năng cạnh tranh cao, để giữ chân và thu hút khách hàng các cửa hàng buộc phải giữ nguyên giá bán hoặc có tăng thì cũng tăng không đáng kể.

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua
Một cửa hàng hoa với rất nhiều nhân viên nhưng không có khách. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Dọc theo đường (Thụy Khuê, Hà Nội), các cửa hàng hoa mọc lên san sát nhau, thế nhưng lượng khách vào rất ít, chị Vũ Thị Lân - Chủ cửa hàng hoa tại đây chia sẻ: “Nhìn chung năm nay thị trường hoa tươi rất vắng khách dù giá không đội lên quá cao so với ngày thường, hôm nay đã là ngày 19/11 nhưng từ sáng đến giờ cửa hàng tôi mới bán được hai lãng hoa và 5 bó, cứ tiếp tục tình trạng này chắc sẽ bị tồn hàng nhiều”.

Khảo sát thị trường hoa cho thấy, hầu hết giá của các loại hoa không tăng quá nhiều so với ngày thường, chỉ tăng từ 20% đến 30%, cửa hàng và nhân viên nhiều nhưng vắng khách.

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua
Các giỏ hoa có giá dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng vẫn nằm im trên kệ chưa có người mua. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Giá mỗi bó, giỏ hoa và lãng hoa dao động từ 200 nghìn đồng đến vài triệu đồng, những bông hồng lẻ có giá 15.000 đồng dù đã sát ngày lễ.

Hoa ly ngày 16/11 các màu giá 25 nghìn đồng/cành 5 tai, nhưng đến ngày 19/11, giá hoa này cũng chỉ tăng lên 35 nghìn đồng/cành.

Tùy vào qui mô của cửa hàng hoa cũng như vị trí mà giá tiền sẽ khác nhau, nhìn chung cũng không có quá cao so với ngày thường, có loại hoa phải nhập từ những nơi khá xa từ Đà lạt thậm chí Trung Quốc với chi phí vận chuyển không hề thấp nhưng giá không cao.

Nhiều người buôn hoa dự báo dịp lễ 20/11, giá hoa sẽ được độn lên cao và nhu cầu của người dân sẽ lớn nên đã nhập rất nhiều hoa và đủ loại về kho, nếu không bán hết trong dịp 20/11 thì rất có thể số hoa này sẽ hỏng và lỗ một số tiền không nhỏ.

Anh Trần Minh Thái – chủ hàng hoa tại Tây Sơn cho hay: “Cửa hàng tôi đã nhập rất nhiều loại hoa để phục vụ khách hàng, thế nhưng năm nay nhu cầu mua hoa không lớn, hầu hết phụ huynh và học sinh đều chuộng mua những giỏ hoa quả hay những món quà thiết thực nên hoa rất ế”.

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua
Vì trước đó đã chuẩn bị rất nhiều giỏ hoa nên các chủ hàng lo sợ không thể bán hết trong dịp 20/11. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Không phải chỉ có cửa hàng hoa là trầm lắng và vắng khách, một số cửa hàng đồ lưu niệm, quà tặng... đều có những giỏ quà đẹp và bắt mắt, đa dạng nhưng vẫn vắng khách hàng ghé mua.

“Năm nay thay vì chọn mua những bó hoa to và đẹp như các năm trước, thì tôi quyết định chọn mua những giỏi trái cây hoặc những món quà có giá trị thực tế hơn như sổ ghi chép, bút khắc tên giáo viên để con tôi tặng giáo viên chủ nhiệm”.

Quà tặng gói sẵn như sữa tắm hay dầu gội, bánh kẹo… có giá dao động từ 150.000 - 500.000 đồng/giỏ cũng thưa khách ghé thăm. Ngoài ra, theo nhân viên nhà sách Cá chép, các mặt hàng như sổ ghi chép, bút hay tranh… là được nhiều người chọn mua hơn cả trong dịp 20/11 này.

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua Lời chúc 20/11 hài hước nhất, thầy cô nào cũng phải bật cười vui vẻ

"Nhất quỉ nhì ma, thứ ba học trò" - đúng là chỉ có những học sinh nghịch ngợm mới có thể nghĩ ra những lời ...

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua Lời chúc 20/11 bằng tiếng Anh và tiếng Việt ngắn gọn nhưng ý nghĩa

Nếu chưa nghĩ ra lời chúc 20/11 nào ngắn gọn và ý nghĩa gửi tặng thầy cô giáo ngày Nhà giáo Việt Nam, mời bạn ...

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua Ngày 20/11: Bài phát biểu hay và súc tích nhất của phụ huynh học sinh kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Buổi lễ chào mừng kỉ niệm ngày 20/11 không chỉ là ngày lễ đặc biệt mà đây còn là dịp để các em học sinh và hội phụ ...

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua Tử vi hàng ngày (20/11/2018): 6 điều nên và không nên của 12 cung hoàng đạo

Tử vi hàng ngày (20/11/2018): Nhân Mã nên uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, đừng vì sự vô tâm của mình mà làm tổn ...

thi truong hoa 2011 e am nguoi ban dan hang moi khach mua Ô tô cỡ nhỏ VinFast Fadil ra mắt, xe máy điện Klara được mở bán từ 20/11

VinFast sẽ chính thức mở bán và nhận đơn đặt hàng cho các sản phẩm của mình trong sự kiện giới thiệu mẫu xe ô ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.