Thiệt đủ đường cho U23 Việt Nam: Thi đấu bóng đá hay trượt tuyết bằng giày đinh?

Các cầu thủ U23 Việt Nam đang phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, và việc phải thi đấu trên mặt sân phủ đầu tuyết như vậy dường như là điều chưa từng có trong các trận cầu nổi tiếng trên thế giới.
 

Bằng chứng là ngay ở những phút đầu tiên của trận chung kết U23 Việt Nam - Uzbekistan, hậu vệ mang áo số 2 Phạm Xuân Mạnh đã ném biên trượt do bóng quá trơn và găng tay không có ma sát.

Không những vậy, việc thiếu ma sát ở tay và ngay trên mặt sân thi đấu cũng khiến các cầu thủ không thể triển khai những quả ném biên xa, cũng như những cú sút phạt đền, gây ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của U23 Việt Nam

thiet du duong u23 viet nam thi dau bong da hay truot tuyet bang giay dinh

Những chiếc găng tay để giữ ấm là một vật dụng không thể thiếu. Nhưng các cầu thủ cũng như BLĐ của U23 Việt Nam có vẻ như không quá quan tâm đến những thứ có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng trận đấu.

Các loại găng tay chuẩn để thi đấu bóng đá của các hãng đồ thể thao lớn như Nike và Adidas luôn có một thứ đặc biệt mà ít người hâm mộ bóng đá để ý đến. Đó chính là những miếng cao su nhỏ ở 5 ngón tay và lòng bàn tay giúp các quả ném biên không bị hỏng do bóng quá trơn.

Thế nhưng, khi nhìn kỹ vào các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam, họ lại không được trang bị những vật dụng tưởng như đơn giản này. Các cầu thủ của chúng ta dường như chỉ đeo những chiếc găng tay len do Trung Quốc sản xuất, có giá rẻ và có thể dễ dàng mua ở ngoài chợ.

thiet du duong u23 viet nam thi dau bong da hay truot tuyet bang giay dinh

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Uzbekistan được trang bị các loại găng tay của Adidas, chứng tỏ BLĐ của U23 Uzbekistan đã chuẩn bị rất kĩ càng cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt như này do Uzbekistan đã quá quen với việc thời tiết tuyết rơi nhiều.

Ngoài ra, những đôi giày của đội tuyển U23 Việt Nam đang đi cũng không hề phù hợp với thời tiết xấu như thế này. Giày thi đấu của tuyển Việt Nam đang đi là những đôi giày đinh nhựa cao, chỉ phù hợp với sân cỏ khô và thô ráp (giày đế Firm Ground). Với điều kiện mặt sân phủ đầy tuyết, việc sử dụng đinh nhựa sẽ khiến các cầu thủ như đang “trượt băng” trên sân cỏ vậy.

thiet du duong u23 viet nam thi dau bong da hay truot tuyet bang giay dinh

Như tại các giải bóng đá như Ngoại hạng Anh, nơi cỏ tại các sân thi đấu luôn được phun nước nuôi cỏ khiến mặt sân luôn ướt. Các cầu thủ thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh luôn trang bị giày đinh kim loại (giày đế Soft Ground) để cho độ ma sát với mặt sân cao nhất, tránh những trường hợp trơn trượt xảy ra, gây ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu cũng như phong độ của các cầu thủ

Liệu các cầu thủ Việt Nam và BLĐ đội tuyển Việt Nam có nên để ý hơn những vật dụng tưởng như đơn giản này để giúp cho các cầu thủ của chúng ta dần tiến xa hơn với bóng đá thế giới hay không?

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đang diễn ra với điều kiện thời tiết rất xấu khiến các cầu thủ của chúng ta không thể thi đấu với 100% sức lực, do Việt Nam là một nước nhiệt đới và ít khi có sự tiếp xúc với tuyết, chưa kể phải thi đấu với thời tiết lạnh tới -2 độ C, sân rất trơn do tuyết rơi kín sân.

thiet du duong u23 viet nam thi dau bong da hay truot tuyet bang giay dinh Chuyến bay thẳng chở cổ động viên U23 Việt Nam đã đáp xuống Thường Châu

Mang theo niềm tin mãnh liệt với các tuyển thủ, đông đảo cổ động viên cuồng nhiệt trên chuyến bay đến Thường Châu đều tin ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.