Thiếu tiền tiêu xài, cha rủ 2 con trai đi cướp xe máy

Người cha 47 tuổi đã rủ 2 đứa con trai cùng một thanh niên đi cướp xe máy đem bán lấy tiền tiêu xài. 

Ngày 25/4, Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang tạm giữ hình sự đối với 4 nghi can Lê Văn Tài (47 tuổi), Lê Chí Thanh (24 tuổi), Lê Chí Tân (18 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp và Nguyễn Tấn Cương (15 tuổi, quê An Giang). Trong đó, Thanh và Tân là con ruột của Tài.

cha ru 2 con trai cung ban di cuop xe may
Ba cha con cùng một nam thanh niên khác rủ nhau đi cướp bị "hiệp sĩ" bắt gọn. (Ảnh: Xuyến Chi)

Theo điều tra ban đầu, chiều 20/4, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ anh Lê Hoài Thanh (18 tuổi, ngụ huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Tạm trú phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) về việc anh bị nhiều người chặn xe dùng gậy 3 khúc đánh đập và cướp đi một xe tay ga hiệu Nouvo mang BKS 61G1-060.31 khi đang di chuyển trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (Phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một).

Từ tin báo này, anh Hải cùng các “hiệp sĩ” khác tổ chức truy tìm chiếc xe và nhóm cướp nói trên. Đến khoảng 13h ngày 24/4, trong lúc đang tuần tra, các “hiệp sĩ” phát hiện có hai thanh niên với nhiều biểu hiện nghi vấn điều khiển xe máy hiệu Sirius, biển số 61C1-247.47 như mô tả của nạn nhân nên tổ chức theo dõi.

Phát hiện có người đang đeo bám, 2 thanh niên này tăng tốc bỏ chạy.

Khi đến ngã tư Nguyễn Thị Mình Khai - Đại Lộ Bình Dương, các “hiệp sĩ” đã vượt lên, ép được xe đối tượng và mời về Công an phường Phú Hòa làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 thanh niên thừa nhận đã cùng 2 người khác tổ chức chặn đường cướp xe của anh Thanh rồi đem tang vật đến tỉnh Bình Phước bán lấy tiền tiêu xài.

Từ lời khai của hai thanh niên, nhóm “hiệp sĩ” phối hợp cùng công an đã bắt gọn 2 người còn lại trong nhóm cướp.

Điều đáng nói, trong nhóm cướp này có 3 thành viên là cha con ruột. Do thiếu tiền tiêu xài nên người cha đã rủ 2 con trai cùng bạn đi cướp tài sản.

cha ru 2 con trai cung ban di cuop xe may Nam thanh niên đi xe ‘xì po’ thực hiện hơn 10 vụ cướp giật ở Bình Dương
chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.