Thiếu tiền tiêu xài, con trai dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ

Để có tiền tiêu xài, người con trai đã cấu kết với bạn dàn cảnh mình bị bắt cóc để tống tiền và buộc mẹ đẻ phải đưa cho 50 triệu đồng.

Ngày 12/9, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Mạch (20 tuổi, tên thường gọi là Trường, quê Kiên Giang, tạm trú TX Dĩ An, Bình Dương) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và có dấu hiệu “Cưỡng đoạt tài sản”.

thieu tien tieu xai con dan canh bi bat coc de tong tien me de
Nghi can Mạch đã cùng bạn dàn cảnh mình bị bắt cóc để tống tiền mẹ đẻ. Ảnh: Văn Dũng

Theo cơ quan điều tra, ngày 5/9, Mạch đi qua phòng trọ của chị Châu Ngọc Trầm (24 tuổi, quê Bạc Liêu) ở phường Tân Đông Hiệp (TX Dĩ An, Bình Dương) để rủ chồng của chị này nhậu. Khi đến nơi, thấy vợ chồng chị Trầm đang nằm ngủ, bên cạnh có chiếc điện thoại di động hiệu Oppo F3 Plus nên đã lấy trộm rồi cùng một người bạn tên Khánh đem điện thoại đến một cửa hàng cầm đồ ở phường Đông Hoà (TX Dĩ An) cầm cố lấy số tiền 3.500 nghìn đồng rồi sau đó cả hai đi đến siêu thị Big C ăn uống.

Đến 17h30 cùng ngày, ngủ dậy phát hiện điện thoại đã bị lấy cắp nên chị Trầm gọi điện cho Mạch để hỏi và được thanh niên 20 tuổi thừa nhận đã lấy và hứa sẽ đem trả lại.

Đến tối, Mạch cùng Khánh mua đồ ăn rồi đến khu vực đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP HCM) để nhậu. Tại đây, cả hai bàn bạc với nhau việc dựng lên cảnh bị bắt cóc để tống tiền bà Ngô Thanh Thuỷ (51 tuổi, mẹ ruột Mạch).

thieu tien tieu xai con dan canh bi bat coc de tong tien me de Bắt nam thanh niên vác súng bắn người tình của dì

Khi đã bàn bạc, thống nhất xong. Đến 4h27 ngày 6/9, Khánh kêu Mạch dùng điện thoại nhắn vào số của mẹ với nội dung: “Nếu bà chị muốn chuộc chiếc xe với cái mạng của thằng Mạch thì chuẩn bị 50 triệu, ba ngày sau mà không có thì nhận xác của nó”.

Để tạo áp lực nhằm tống tiền, suốt thời gian từ ngày 6 -7/9, Mạch và Khánh liên tục nhắn tin vào số điện thoại của bà Thuỷ để đe doạ. Bên cạnh đó, Mạch còn mang chiếc xe máy hiệu Honda do bà Thuỷ đứng tên đến một tiệm rửa xe cách nhà trọ 50 mét rồi dặn Khánh thông báo cho mẹ mình đến nhận xe về hòng tạo sự tin tưởng cho bà Thuỷ về việc con trai mình đã bị bắt cóc.

Lo sợ cho tính mạng của con trai, bà Thuỷ đã đến Công an phường Tân Đông Hiệp trình báo đồng thời vẫn giữ liên lạc và hẹn địa điểm giao tiền với những người nhắn tin tống tiền mình.

Ngày 8/9, Mạch và Khánh nhắn tin yêu cầu bà Thuỷ mang số tiền 50 triệu đồng đến ngã tư Bình Thung (phường Bình An, TX Dĩ An, Bình Dương) để giao tiền. Khi cả hai đang đến chỗ vị trí bà Thuỷ để bọc tiền và định lấy đi thì bị lực lượng Công an ập vào bắt giữ được Mạch, riêng Khánh đã nhanh chân chạy thoát.

chọn
Lộ diện các khoản lỗ lớn quý đầu năm, nhóm bất động sản chiếm sóng
Có thể nói đây là một quý đầu năm hiếm hoi ghi nhận nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn trong ngành báo lỗ.