Thời điểm nào thích hợp nhất để đi Nhật?

Nhật Bản là quốc gia có bốn mùa rõ rệt. Nhờ khí hậu và địa lý đa dạng, mỗi mùa lại mang những nét đặc trưng riêng. 

Mùa xuân

Có lẽ mùa xuân là thời gian nổi tiếng nhất trong năm ở Nhật Bản. Mùa xuân có hoa anh đào nở tạo nên cảnh sắc thơ mộng tuyệt vời. Đây cũng là mùa mọi người tụ tập cùng nhau dã ngoại ngắm hoa, cùng thưởng thức đồ ăn ngon và uống rượu. Người ta còn dùng hoa anh đào kết hợp với thực phẩm, tạo nên những món ăn đặc sắc như bánh hoa anh đào, kẹo, kem...

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Nhật Bản, mùa xuân là mùa đông du khách nhất. Để đáp ứng nhu cầu thưởng hoa ngắm cảnh của du khách, các cơ quan du lịch Nhật thường cung cấp lịch hoa nở, lộ trình xem chơi, các lễ hội sẽ có trong mùa xuân trên website riêng.

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat
Hoa anh đào trong mùa xuân Nhật Bản. (Ảnh: Toshihiro Oimatsu / Flickr)

Mùa hè

Với những ngày dài có độ ẩm cao, mùa hè có thể không phải là thời điểm tốt nhất để thăm Nhật Bản. Tuy nhiên đây lại mùa rất thú vị với nhiều lễ hội đường phố sôi động, lễ hội pháo hoa và trăm loài hoa xinh đẹp cùng nhau khoe sắc.

Nếu như ở các quốc gia khác, pháo hoa có thể được dành riêng cho những dịp đặc biệt thì ở Nhật, chúng là một phần tinh túy của mùa hè. Các thương trình pháo hoa diễn ra hàng tuần - đôi khi có tới vài lễ hội pháo hoa lớn được diễn ra trong một tuần. Kết hợp với lễ hội pháo hoa là hội chợ ẩm thực, nơi bạn có thể thưởng thức vô số món ăn ngon truyền thống của Nhật.

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat
Hoa cẩm tú cầu nở rộ trong mùa hè. (Ảnh: Toshihiro Oimatsu / Flickr)
thoi diem nao thich hop nhat de di nhat
Người Nhật đi ngắm pháo hoa trong lễ hội mùa hè. (Ảnh: Toshihiro Oimatsu / Flickr)

Mùa thu

Sau mùa xuân, mùa thu được nhiều người coi là thời gian đẹp thứ hai trong năm để thăm Nhật Bản. Đó là mùa khi những chiếc lá của phong, sumac, bạch quả và cây du biến đổi màu sắc, tạo nên những con đường lá đỏ - lá vàng vô cùng lãng mạn. Từ thành thị tới nông thôn, đâu đâu cũng là bức tranh thiên nhiên rực rỡ, hút hồn du khách.

Mùa thu còn được gọi là mùa của sự thèm ăn hay 'Shokuyoku no aki'. Trong khoảng thời gian này, người dân địa phương thường tổ chức các bữa tiệc với nguyên liệu chế biến cao cấp như nấm matsutake (nấm đắt nhất ở Nhật Bản), cá sanma và hạt dẻ.

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat
Mùa thu, cây lá chuyển màu vàng đỏ tạo nên cảnh sắc quyến rũ. (Ảnh: Toshihiro Oimatsu / Flickr)

Mùa đông

Vào mùa đông, Nhật Bản là thiên đường cho người mê trượt tuyết. Rất nhiều khu nghỉ mát cao cấp kèm sân trượt tuyết mở cửa đón khách du lịch. Ngay cả khi bạn không phải là người hâm mộ môn thể thao này, mùa đông nước Nhật vẫn rất quyến rũ với trải nghiệm onsen (tắm suối nước nóng) giúp thư giãn cơ thể, giải phóng tinh thần, hay thưởng thức món lẩu nấm tuyệt ngon trong ngày trời lạnh giá.

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat
Mùa đông là thời điểm tuyệt vời cho người mê trượt tuyết. (Ảnh: Toshihiro Oimatsu / Flickr)

Những khoảng thời gian nên tránh đến Nhật

Mùa mưa

Khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7 được gọi là tsuyu, hay 'mùa mưa' ở Nhật Bản. Đây là thời gian mưa rất nhiều, bầu trời u ám và không thuận tiện để tham quan, du lịch.

Năm mới

Các thành phố lớn như Tokyo và Osaka có vẻ như là một nơi tuyệt vời để du lịch dịp đầu năm mới, nhưng trái với sự mong đợi của nhiều du khách, đêm giao thừa và ngày đầu năm mới ở Nhật thường khá yên tĩnh, hầu hết mọi người ở nhà, quây quần bên người thân.

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat
Nên tránh du lịch Nhật tháng 6, tháng 7, cuối tháng 8 và tháng 9 vì đây là thời gian thường có mưa, bão. (Ảnh: Toshihiro Oimatsu / Flickr)

Mùa bão

Cuối tháng 8 đến hết tháng 9 là mùa bão ở Nhật Bản, với những trận mưa lớn kéo dài. Đôi lúc bão có thể làm thay đổi lịch trình tàu điện, trì hoãn các chuyến bay và khiến các hộ kinh doanh phải tạm đóng cửa. Nên tránh đến Nhật vào thời gian này nếu bạn không muốn dành cả kỳ nghỉ ngồi trong phòng trọ nhé.

--

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat Du lịch Nhật: Dễ dàng tiết kiệm cả triệu đồng chỉ nhờ di chuyển bằng xe buýt

Xe buýt là phương tiện giao thông công cộng giá rẻ ở Nhật Bản. Nếu bạn biết cách sử dụng xe buýt, bạn có cơ ...

thoi diem nao thich hop nhat de di nhat Đến nơi có suối khoáng 'tắm một lần da dẻ mịn màng, tắm hai lần bệnh tật tiêu tan'

Ở Nhật có khoảng 3.000 điểm onsen cùng 20.000 nguồn suối nước nóng. Câu nói "Tắm một lần da dẻ mịn màng, tắm hai lần ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.