Thông tin mới nhất vụ vỡ đập thuỷ điện tại Lào: Trong số 131 người mất tích mới tìm thấy 1 thi thể

ông Ounla Sayyasith, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cho biết, đến thời điểm hiện nay, đã xác định được 131 người mất tích, trong đó chỉ mới tìm thấy 1 thi thể. 

Tối 25/7, tại huyện Sanamxay - khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của vụ vỡ đập thủy điện Sepien Senamnoi, ông Ounla Sayyasith, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu cho biết vụ vỡ đập thủy điện đã làm 13 bản của huyện Sanamxay bị ngập chìm trong nước.

vo dap thuy dien tai lao thong tin moi nhat la co 131 nguoi mat tich va moi tim thay 1 thi the
Người dân đang được đưa đến sông ở UBND huyện hoặc trường học ở trung tâm huyện Sanamxay.

Trong đó có 6 bản bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 919 hộ và 3.780 dân. Đến thời điểm hiện nay, đã xác định được 131 người mất tích, trong đó chỉ mới tìm thấy 1 thi thể.

Đối với công tác khắc phục hậu quả, ổn định đời sống cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng, Chủ tịch huyện Sanamxay, ông Bounhom Phommasan cho biết hiện hơn 5.880 người dân trong vùng bị ảnh hưởng đã được huyện bố trí sinh sống tại các trường, trụ sở hành chính khu trung tâm huyện.

Các nhu yếu phẩm, nước uống đã được các đơn vị cứu trợ, doanh nghiệp vận chuyển vào tận trung tâm huyện, đảm bảo đủ cho toàn bộ nhân dân đang sơ tán tại đây sử dụng.

Đặc biệt, huyện cũng đã bố trí cán bộ y tế túc trực tại các điểm bố trí người dân sinh sống để thăm, khám cho nhân dân.

Theo ông Phommasan, hiện lực lượng chức năng đang tập trung ổn định cuộc sống cho người dân vùng bị ảnh hưởng.

Những điểm làng bị ngập lụt hiện chưa thể trở về nên việc người dân phải sống tạm tại khu trung tâm huyện trong thời gian tới sẽ kéo dài.

Vì vậy, chính quyền đang tập trung huy động mọi nguồn lực, kêu gọi sự viện trợ từ nhiều nơi để cung cấp đủ lương thực, thực phẩm, nước uống cho người dân đến khi trở về bản.

Ghi nhận tại khu vực trung tâm huyện Sanamxay, hàng nghìn người dân chen chúc trong các phòng học, khu trung tâm hành chính huyện.

Tại các điểm trường Tiểu học Mamnon, Trung học phổ thông Sanamxay, trường Tiểu học Mithsamphan, người dân sử dụng những bàn học ghép lại chỗ nghỉ.

Xung quanh các điểm này, những “bếp ăn dã chiến” được người dân lập nên để phục vụ cho việc ăn uống.

Tuy nhiên, hầu hết trong điều kiện các vật dụng sinh hoạt đã bị cơn lũ nhấn chìm, thực phẩm chủ yếu là hàng cứu trợ như mì tôm, bánh kẹo…

Đến thời điểm hiện tại, chính quyền tỉnh Attapeu, huyện Sanamxay đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau sự cố.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Attapeu, Chủ tịch huyện Sanamxay cùng chính quyền huyện đang túc trực 24/24 tại trung tâm huyện, cùng ăn, ngủ với dân để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

vo dap thuy dien tai lao thong tin moi nhat la co 131 nguoi mat tich va moi tim thay 1 thi the
Vị trí con đập bị vỡ ở Lào. Bấm vào hình để xem chi tiết (Đồ họa: BBC).
vo dap thuy dien tai lao thong tin moi nhat la co 131 nguoi mat tich va moi tim thay 1 thi the Họp báo thông tin chính thức về sự cố vỡ đập thuỷ điện tại Attapeu

Chiều 25/7, tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã chủ trì cuộc họp báo để thông báo tình hình cho cơ ...

vo dap thuy dien tai lao thong tin moi nhat la co 131 nguoi mat tich va moi tim thay 1 thi the Vỡ đập thủy điện ở Lào: QĐND Việt Nam đi trực thăng đến điểm ngập lụt cứu chữa người bị nạn

Theo báo cáo nhanh của ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, quân đội Việt Nam đã ...

vo dap thuy dien tai lao thong tin moi nhat la co 131 nguoi mat tich va moi tim thay 1 thi the Cuộc sống người dân Lào trong khu tạm trú sau sự cố vỡ đập thủy điện

Sự cố vỡ đập thủy điện ở Lào vào tối ngày 23/7 đã khiến nhiều người dân phải trú tạm tại trường học, văn phòng ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.