Thông tin mới từ Bộ Y tế về tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBe Five thay Quinvaxem cho trẻ

Bộ Y tế đã có thông báo chính thức về việc sử dụng vắc xin 5 trong 1 ComBe Five thay Quinvaxem để tiêm phòng cho trẻ.
 

Tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBe Five cho trẻ thay cho vắc xin Quinvaxem

Ngay sau khi có thông báo ngừng sản xuất vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem, Bộ Y tế đã tìm kiếm loại vắc xin tương tự để chuyển đổi, thay thế và đã lựa chọn vắc xin ComBe Five do Công ty Biological E, Ấn Độ sản xuất. Loại vắc xin 5 trong 1 thay thế sắp tới dự kiến triển khai tại 7 tỉnh trước khi được đưa vào sử dụng trên toàn quốc.

Sau khi có kết quả kiểm định đạt yêu cầu của lô vắc xin 5 trong 1 mới, Bộ Y tế đã chỉ đạo các Vụ, Cục, đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành để sớm đưa vắc xin ComBe Five vào trong chương trình tiêm chủng để tiêm phòng cho trẻ.

thong tin moi tu bo y te ve tiem vac xin 5 trong 1 combe five thay quinvaxem cho tre
(Ảnh: suckhoedoisong)

Trong thời gian chờ có vắc xin mới, Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo dự án tiêm chủng mở rộng và các địa phương tiến hành rà soát, cân đối, điều phối sử dụng vắc xin hiện có trong toàn hệ thống để bảo đảm sự thiếu hụt vắc xin đến mức thấp nhất.

Đồng thời, Bộ Y tế sẽ có văn bản yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng chủ động lập Kế hoạch, rà soát và tiến hành tiêm bù cho những trẻ chưa được tiêm đủ các mũi vắc xin ComBe Five khi lô vắc xin này hoàn thành thủ tục để chuyển đổi, thay thế vắc xin Quinvaxem trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

Vắc xin 5 trong 1 ComBe Five là loại vắc xin có thành phần tương tự vắc xin Quinvaxem và đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thẩm định và được sử dụng trên 72 quốc gia, với khoảng 362 triệu liều đã được sử dụng.

XEM THÊM

thong tin moi tu bo y te ve tiem vac xin 5 trong 1 combe five thay quinvaxem cho tre Sự thật về vắc xin phòng bệnh cúm

Vào mùa cúm, vắc xin là một dấu hỏi lớn về hiệu quả của nó. Nói cách khác là liệu chủng cúm trong vắc xin ...

thong tin moi tu bo y te ve tiem vac xin 5 trong 1 combe five thay quinvaxem cho tre Tổ chức Y tế thế giới đặt hàng vắc xin cúm mùa của Việt Nam

Ngày 28/8, Bộ Y tế thông tin, dự án sản xuất vắc xin cúm mùa ở quy mô công nghiệp vừa được nghiệm thu đạt ...

thong tin moi tu bo y te ve tiem vac xin 5 trong 1 combe five thay quinvaxem cho tre Việt Nam không còn sử dụng vắc xin "5 trong 1" Quinvaxem

Lý do là phía công ty sản xuất vắc xin Quinvaxem đã bán nhà máy cho đối tác khác.

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.