Thông tin nhầm lẫn trong phiên xử xe Innova lùi trên cao tốc

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hồng Phương chứ không phải bà Nguyễn Thị Nga, người vừa bị cách chức thẩm phán vì dùng bằng giả như cộng đồng mạng chia sẻ.

Như đã đưa tin, trong hai ngày 1 và 2-11, TAND tỉnh Thái Nguyên mở phiên phúc thẩm tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Sơn (40 tuổi) 9 năm tù và Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi) 6 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Sơn và Hoàng chính là hai tài xế trong vụ lùi xe trên cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên khiến bốn người chết và hai người bị thương xảy ra vào hai năm trước. Đáng chú ý, trong vụ án này, Lê Ngọc Hoàng là bị cáo liên tục không đồng tình với cáo buộc của VKS cũng như mức án của tòa sơ thẩm.

Thẩm phán Lê Thị Hồng Phương, chủ tọa phiên phúc thẩm vụ lùi xe trên cao tốc. (Ảnh: Tuyến Phan)

Trên nhiều diễn đàn mạng xã hội về xe cộ, một số thông tin đăng tải cho rằng chủ tọa phiên tòa nói trên là bà Nguyễn Thị Nga, cựu thẩm phán TAND TP Thái Nguyên vừa bị cách chức thẩm phán vì dùng bằng giả.

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi, kèm theo rất nhiều bài viết, bình luận của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, đây là một sự nhầm lẫn. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử cho thấy chủ tọa phiên tòa là bà Lê Thị Hồng Phương, thẩm phán TAND tỉnh Thái Nguyên. Trong thành phần HĐXX cũng không có ai tên là Nguyễn Thị Nga.

Trao đổi về vấn đề này, lãnh đạo TAND tỉnh Thái Nguyên cho hay thông tin trên mạng cho rằng cựu thẩm phán Nguyễn Thị Nga có trong HĐXX là không chính xác.

Trước đó, sau hai ngày xét xử, HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh Thái Nguyên đã quyết định chấp nhận kháng cáo của bà Nguyễn Thị Viên cùng một số gia đình bị hại trong vụ tai nạn nói trên về nội dung đề nghị tăng mức bồi thường tổn thất tinh thần.

Tòa quyết định sửa một phần bản án hình sự sơ thẩm, tuyên phạt Ngô Văn Sơn chín năm tù (giảm một năm), Lê Ngọc Hoàng sáu năm tù (giảm hai năm) cùng về tội vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; đồng thời phải bồi thường tổn thất cho các gia đình bị hại.

Ngay sau khi chủ tọa dứt lời, người nhà cùng bị cáo Hoàng phản ứng dữ dội vì không đồng tình với quyết định của HĐXX. Sự phản ứng này khiến vị chủ tọa phải lui vào phòng chờ.

Vụ xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc: Luật sư nói gì?

Tài xế xe container đâm xe Innova chạy ngược chiều trên cao tốc bị TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án phạt 6 năm tù giam ...

Vụ tài xế container đâm xe Innova trên cao tốc lĩnh 6 năm tù: HĐXX có thẩm phán tên Nga?

Ông Nguyễn Văn Chung, Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết, hội đồng xét xử phúc thẩm hai bị cáo Ngô Văn Sơn và ...

Xúc động giây phút gặp con của lái xe container: Những điểm 10 khoe bố và lời dặn bố giữ gìn sức khoẻ của bé trai 4 tuổi

Kể lại giây phút gặp bố của hai con trai mình, vợ tài xế container vừa bị tuyên 6 năm tù nói: "Con trai lớn ...

Tin tức pháp luật: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container bị tuyên án 6 năm tù

Tin tức pháp luật hôm nay, 2/11, gồm: Đâm xe Innova lùi trên cao tốc, lái xe container lĩnh 6 năm tù ; nữ chủ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Một tập đoàn Đài Loan với 30 doanh nghiệp vệ tinh dự báo sắp kéo về KCN Châu Đức, vừa trả trước cho SZC gần 400 tỷ đồng
Quý III vừa qua, SZC đã nhận 359 tỷ đồng tiền thuê đất từ Electronic Tripod. Theo ước tính của BSC, có 30 doanh nghiệp phụ trợ theo Tập đoàn Tripod cũng có nhu cầu thuê đất tại KCN Châu Đức. Nhờ đó, SZC có thể sẽ cho thuê thêm 30 - 40 ha đất trong 2 năm tới.