Cao tốc Nha Trang - Liên Khương được quy hoạch với tổng chiều dài khoảng 99 km. UBND hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng đề xuất trước mắt đầu tư đoạn tuyến Nha Trang - Đà Lạt dài 80,8 km.
Tuyến có điểm đầu giao cao tốc Bắc - Nam phía Đông tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà; điểm cuối giao với quốc lộ 27C tại ngã ba Đarahoa, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).
Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 25.058 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án năm 2024 - 2028, trong đó giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ năm 2024 - 2025; giai đoạn đầu tư xây dựng từ năm 2026 - 2028.
Ngày 25/12, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch về việc Phê duyệt đường trục phát triển kinh tế xã hội Bắc - Nam đoạn qua huyện Thạch Thất (giai đoạn 1 từ Km14+200 đến Km18+500).
Quy mô tuyến đường có chiều dài 4,42 km với hai nhánh thuộc nút giao kết nối với đường gom Đại Lộ Thăng Long. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 715 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện năm 2024 - 2025.
Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã có công văn gửi Chính phủ về phương án đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn - Pleiku qua hai tỉnh Gia Lai và Bình Định.
Tại công văn này, Bộ GTVT kiến nghị lãnh đạo Chính phủ xem xét chấp thuận chuyển nghiên cứu đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku theo phương thức PPP sang nghiên cứu đầu tư theo hình thức đầu tư công; đồng thời giao bộ này là cơ quan chủ quản, phối hợp với UBND các tỉnh Gia Lai và Bình Định tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
Dự kiến, cao tốc Quy Nhơn - Pleiku sẽ được chuẩn bị đầu tư từ năm 2025, thực hiện đầu tư và hoàn thành, khai thác trong giai đoạn 2026 - 2030. Tổng mức đầu tư theo đề xuất là hơn 36.000 tỷ đồng.
Theo VnExpress, UBND tỉnh Tây Ninh vừa qua đã gửi Bộ Giao thông Vận tải về nghiên cứu hình thành sân bay Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đơn vị tư vấn lập đề án, sân bay dự kiến xây ở xã Phước Ninh có địa hình đồng bằng, bằng phẳng, không tập trung đông dân cư... Vị trí này cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 74 km, cách sân bay Long Thành khoảng 106 km, cách biên giới Campuchia 44 km và TP Tây Ninh khoảng 24 km.
UBND tỉnh Tây Ninh cho biết tổng mức đầu tư giai đoạn đầu khoảng 4.738 tỷ đồng. Dự kiến vốn ngân sách chiếm 15%, còn lại là nhà đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), thời gian hoàn vốn dự kiến 42 năm.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa qua đã ban hành Nghị quyết 18 về xây dựng và phát triển thị xã Hoàng Mai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra mục tiêu đến năm 2045, Hoàng Mai là thành phố phát triển toàn diện, văn minh, hiện đại; đời sống của nhân dân đạt mức cao.
UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt các đồ án quy hoạch phân khu số 1 và số 2 thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang tỷ lệ 1/2.000.
Trong đó, phân khu số 1 là khu vực trung tâm thị xã Việt Yên. Phân khu này gồm toàn bộ phường Bích Động và một phần diện tích các phường Hồng Thái, Quảng Minh, Ninh Sơn và phường Nếnh. Đây là trung tâm chính trị, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao của toàn đô thị, tầm nhìn đến năm 2030 trở thành trung tâm thành phố trực thuộc tỉnh.
Sáng 22/12, TP HCM công bố vận hành chính thức tuyến đường sắt đô thị số 1 TP HCM (metro số 1) từ Bến Thành đi Suối Tiên.
Trong 6 tháng đầu, metro số 1 sẽ mở cửa lúc 5 giờ và đóng tuyến vào 22 giờ hàng ngày, thời gian dãn cách đều đặn 8 - 12 phút/chuyến. Sau 6 tháng đầu, metro số 1 sẽ chạy tới 23 giờ 30 với tần suất đều đặn 5 - 10 - 15 phút/chuyến (tương ứng với các khung giờ: cao điểm/bình thường/thấp điểm).
Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã có thông tin về lộ trình triển khai chuẩn bị đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc đoạn từ Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến cao tốc Mộc Châu - TP Sơn La, chiều dài 105 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Đối với đoạn tuyến cao tốc Sơn La - Điện Biên, theo quy hoạch mạng lưới đường bộ, tuyến cao tốc này có chiều dài 200km, quy mô 4 làn xe, lộ trình đầu tư sau năm 2030.