Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng vừa qua đã chủ trì buổi làm việc với CTCP Tập đoàn Phương Trang và liên danh nhà đầu tư về tình hình triển khai thực hiện cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công tư (giai đoạn 1).
Tuyến cao tốc này có tổng chiều dài khoảng 74 km, chiều rộng nền đường 17 m, với 4 làn xe, có bố trí làn dừng khẩn cấp không liên tục, dự kiến tổng mức đầu tư trên 19.500 tỷ đồng. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu là khởi công dự án này trong tháng 12 năm nay.
Chiều nay 29/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước tại Chương trình Kỳ họp thứ 7. Đại biểu Sùng A Lềnh - Đoàn ĐBQH tỉnh Lào Cai đã có ý kiến về việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.
Trong đó, cao tốc Nội Bài ‑ Lào Cai được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 2014. Trong đó, đoạn Nội Bài ‑ Yên Bái (dài 123 km) đã được đầu tư với quy mô 4 làn xe, đoạn Yên Bái ‑ Lào Cai (khoảng 121 km) mới đầu tư 2 làn xe. Qua 10 năm khai thác, mặt đường đoạn tuyến Yên Bái - Lào Cai đã xuống cấp.
Đại biểu đề xuất Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải và Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp ưu tiên sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt đường đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên quy mô 4 làn xe.
Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (Km00 - Km07).
Dự án Nâng cấp, mở rộng QL 91 (đoạn từ Km0 - Km7) có chiều dài hơn 7 km (bao gồm cầu Bình Thủy), đi qua hai quận là Ninh Kiều và Bình Thủy.
Tổng mức đầu tư của dự án này là 7.240 tỷ đồng. Về tiến độ, dự án được dự kiến khởi công vào quý I/2025 và hoàn thành vào năm 2027.
The TTXVN, ngày 28/5, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý đề xuất của Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Tập đoàn Sơn Hải) về việc đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt qua địa phận hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng.
Theo Tập đoàn Sơn Hải, hiện, doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầu tư và đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu đề xuất làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.
Cụ thể, cao tốc Nha Trang - Đà Lạt dự kiến dài hơn 81 km, quy mô 4 làn xe, tốc độ thiết kế 80 - 100 km/giờ; giai đoạn thực hiện khoảng từ 2024 - 2028, dự kiến tổng mức đầu tư hơn 25.000 tỷ đồng.
Theo VnExpress, UBND TP Hà Nội vừa xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về dự thảo Đề án tổng thể đầu tư hệ thống đường sắt đô thị của Thủ đô.
Cụ thể, đến năm 2030, UBND TP Hà Nội phấn đấu xây dựng, đưa vào khai thác khoảng 96,8 km đường sắt đô thị; lập đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng các tuyến metro có lộ trình đầu tư trước năm 2035.
Đến năm 2035, Hà Nội sẽ hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác khoảng 301 và đến năm 2045 sẽ hoàn thành toàn bộ 14 tuyến metro với tổng chiều dài khoảng 550 km theo quy hoạch chung Thủ đô.
VnExpress dẫn thông tin từ Tỉnh ủy Lâm Đồng cho biết, kế hoạch mở rộng Đà Lạt bằng việc sáp nhập huyện Lạc Dương sẽ được dời sang giai đoạn 2026 - 2030 thay vì mốc 2025.
Theo đó,Tỉnh ủy Lâm Đồng quyết định sáp nhập hai địa phương này ở giai đoạn 2026 - 2030. Huyện Lạc Dương rộng 130.000 ha ở phía bắc tỉnh Lâm Đồng, với 5 xã, một thị trấn và với hơn 31.000 người (năm 2021).
Địa phương này nằm liền kề Đà Lạt, khí hậu mát mẻ, mỗi năm thu hút 1,7 - 2 triệu lượt khách du lịch, hoạt động kinh tế chính là nông nghiệp.
Báo cáo tại cuộc họp thường kỳ về kinh tế - xã hội 5 tháng đầu năm 2024 do UBND tỉnh An Giang tổ chức sáng 27/5, đại diện Sở Giao thông Vận tải An Giang cho biết, tuyến nối QL 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên dự kiến hoàn thành thông xe kỹ thuật vào đầu tháng 6.
Tuyến nối QL 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Dự án có chiều dài 15,3 km, quy mô mặt cắt ngang hai làn xe cơ giới, bề rộng mặt đường 11 m, bề rộng nền đường 12 m. Dự án được chia làm ba gói thầu, toàn tuyến có 19 cầu, tổng mức đầu tư 2.106 tỷ đồng.