Thông tin về vụ Công ty du lịch bị 'tố' lừa đảo đưa CĐV sang Trung Quốc cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam

Hàng trăm CĐV đi sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam qua một công ty du lịch đã không thể đi được do có dấu hiệu bị lừa đã vô cùng bức xúc

Ngày 27/1, Thượng tá Nguyễn Văn Thắng, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái xác nhận thông tin về đơn trình báo của đoàn khách du lịch (gồm 64 người) tố cáo Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch ANZ (trụ sở đặt tại Mai Hắc Đế, Hà Nội) có dấu hiệu không minh bạch khi tổ chức tour du lịch cho khách sang Trung Quốc với lý do cổ động cho đội tuyển U23 Việt Nam.

thong tin ve vu to cong ty du lich lua dao dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam
Đơn trình báo của CĐV Việt Nam tố bị công ty du lịch lừa

Vào lúc 13h ngày 26/1, khoảng 64 hành khách trong một tour du lịch khi đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái không thể xuất cảnh vì chưa có hộ chiếu, vé máy bay, dù trước đó họ đã chuyển số tiền 14 triệu đồng/người theo cam kết hợp đồng du lịch.

Anh Lê Đình Đô (Trưởng đoàn khách du lịch) cho biết: theo cam kết hợp đồng, phía công ty ANZ sẽ đón 64 hành khách này tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái để đưa sang Trung Quốc, toàn bộ hành khách phải được cung cấp đầy đủ những thông tin pháp lý (bao gồm hộ chiếu, ảnh giấy tờ liên quan).

thong tin ve vu to cong ty du lich lua dao dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam
Đoàn CĐV bức xúc sau một chặng đi dài

Khi đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái mới biết họ không có thông tin đầy đủ để có thể xuất cảnh (cụ thể là visa,vé máy bay, vé khách sạn và vé xem bóng đá) nên phía Trung Quốc từ chối cấp visa.

Sau khi xảy ra sự việc, hai cộng tác viên của công ty ANZ cũng như các hành khách đã liên lạc với công ty này để được giải quyết. Tuy nhiên, phía công ty này lấy lý do bên Trung Quốc đang có bão tuyết và yêu cầu hủy tour du lịch.

Qua thông tin xác nhận từ biên phòng nước bạn cho thấy, công ty ANZ không làm thủ tục để cấp visa, không đặt vé máy bay và phòng khách sạn cho khách du lịch trong đoàn. Về số tiền đã thu trong hợp đồng, phía công ty ANZ vẫn chưa trả lại cho khách du lịch.

Thượng tá Nguyễn Văn Thắng thông tin thêm, ngay khi nhận đơn trình báo, phía đồn biên phòng đã có cuộc trao đổi nhanh với biên phòng nước bạn và nhận được sự hỗ trợ thông quan qua cửa khẩu. Tuy nhiên do thời gian gấp rút, chỉ có 7 người đặt được vé sang Thường Châu (Trung Quốc) nên cả đoàn đã quyết định quay về. Đồn biên phòng đã hỗ trợ đồ ăn, nước uống cho đoàn.

Hiện một đoàn khác (khoảng 130 khách du lịch cũng sử dụng dịch vụ từ công ty ANZ) vẫn ở Nam Ninh (Trung Quốc) đang trên đường về nước vì công ty ANZ không lo đủ thủ tục giấy tờ như cam kết.​

Một lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin về việc đoàn CĐV Việt Nam bị mắc kẹt tại cửa khẩu chúng tôi đã yêu cầu biên phòng báo cáo vụ việc đoàn khách từ Hà Nội đi qua đường cửa khẩu Móng Cái, tuy nhiên đoàn này đến Móng Cái họ đi bằng hộ chiếu phổ thông, chưa có visa. Anh em biên phòng Quảng Ninh đã cố gắng liên hệ với biên phòng Trung Quốc để nhằm tạo điều kiện nhưng không được. Chúng tôi sẽ thông báo với doanh nghiệp du lịch để yêu cầu báo cáo về sự việc".

Doanh nghiệp du lịch này chưa từng hoạt động ở Quảng Ninh và nếu doanh nghiệp làm không đúng thì chúng tôi sẽ xử lý. Lãnh đạo sở Du lịch Quảng Ninh cho biết thêm.

Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, điều hành tại Công ty du lịch ANZ cho biết, thông tin về sự việc đang có nhiều ý kiến trái chiều, hiện tại, bên công ty cũng đang nhiều việc nên sẽ trả lời báo chí sau.

Lực lượng chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc.

thong tin ve vu to cong ty du lich lua dao dua cdv sang trung quoc co vu doi tuyen u23 viet nam Điều tra văn bản giả mạo cho công nhân ngành than nghỉ làm để cổ vũ bóng đá

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho cán bộ công nhân công ty than nghỉ làm để cổ vũ trận ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.