Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thanh tra cấp phép, nhập khẩu, lưu hành thuốc của VN Pharma

Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, lưu hành thuốc của VN Pharma, báo cáo trước ngày 31/12/2017.
thu tuong chinh phu yeu cau thanh tra cap phep nhap khau luu hanh thuoc cua vn pharma
Thủ tướng yêu cầu thanh tra việc cấp phép nhập khẩu, lưu hành thuốc của VN Pharma, báo cáo trước ngày 31/12/2017. Ảnh minh họa: Zing

Liên quan đến vụ án tại VN Pharma, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Cụ thể, thời gian qua các phương tiên thông tin đại chúng có đưa tin về vụ án xảy ra tại VN Pharma, phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý trong việc cấp phép nhập khẩu, cấp đăng ký thuốc của Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản số 949/BC-BYT ngày 29/8/2017 báo cáo về trách nhiệm quản lý nhà nước của Bộ Y tế trong vụ việc Công ty cổ phần VN Pharma.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc cấp phép nhập khẩu thuốc và cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đối với 7 loại thuốc do Công ty Helix Pharmaceuticals Inc, Canada sản xuất.

Thủ tướng cũng yêu cầu thanh tra việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của Công ty cổ phần VN Pharma trước khi xảy ra vụ án; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 31/12/2017.

thu tuong chinh phu yeu cau thanh tra cap phep nhap khau luu hanh thuoc cua vn pharma Vụ VN Pharma: 'Nói gọn H-Capita là hàng giả'

Ông Trần Hùng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.