Thu vài chục tỉ, phim Việt có 'thừa thắng xông lên'?

Hai dự án phim Việt gây được nhiều chú ý của khán giả ngay từ khi còn đang trong giai đoạn sản xuất là Cô gái đến từ hôm qua và Sắc đẹp ngàn cân đều đang sở hữu con số doanh thu ấn tượng, sau khi ra mắt.
thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len Doanh thu 'khủng' của phim Việt chỉ là con số mang tính... 'nổ'?
thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len Một kịch bản thuần Việt như 'Người phán xử' thì các đài có nhận không?
thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len
Đoàn phim Sắc đẹp ngàn cân trong vòng vây khán giả ở các buổi giới thiệu phim

Sắc đẹp ngàn cân chính thức ra mắt từ ngày 4-8, đến nay sau 3 ngày công chiếu, nhà phát hành của bộ phim vừa cho biết bộ phim đã đoạt doanh thu 13 tỉ đồng sau cuối tuần ra rạp đầu tiên. Dẫu không phải là một bộ phim xuất sắc về nghề, chắc tay về chuyển thể từ phiên bản Hàn, nhưng bù lại Sắc đẹp ngàn cân có yếu tố “thời thượng” khi hoà chung vào dòng thời sự của chuyện phẫu thuật thẩm mỹ trong giới showbiz.

Sở hữu dàn diễn viên sáng, đẹp là Minh Hằng và Rocker Nguyễn, Sắc đẹp ngàn cân thu hút vì đề tài phẫu thuật thẩm mỹ còn đang rất nóng hổi. Sắc đẹp ngàn cân lại sở hữu dàn diễn viên hút khách, trẻ trung như Minh Hằng, Rocker Nguyễn… nên 13 tỉ là một con số rất đáng chờ đợi, Sắc đẹp ngàn cân liệu có “làm nên chuyện” trong những tuần tiếp theo?

thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len
Sở hữu dàn diễn viên sáng, đẹp là Minh Hằng và Rocker Nguyễn, Sắc đẹp ngàn cân thu hút vì đề tài phẫu thuật thẩm mỹ còn đang rất nóng hổi

Mở hàng “đắt sô” với Em chưa 18, một bộ phim thuần Việt: kịch bản 100% Việt, dàn diễn viên Việt, đạo diễn người Việt, Em chưa 18 thu về con số ấn tượng: 170 tỉ đồng - một con số mà ngay cả nhà sản xuất của bộ phim cũng choáng váng vì so với số tiền đầu tư ít ỏi, đây là cú thắng đậm nhất trong lịch sử điện ảnh Việt, tính đến thời điểm này.

Bộ phim - một cách không chính thức đã “thổi bùng” sự nồng nhiệt dành cho phim Việt của các nhà làm phim. Rằng chỉ cần có một câu chuyện đủ hấp dẫn để kể, phim Việt sẵn sàng soán ngôi phòng vé của bất kì bộ phim bom tấn nào!

Các dự án phim Việt liên tục được ra mắt, là một tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên nghe “tỉ tỉ” có vẻ dễ dàng nhưng kì thực đó là một cuộc cân não thực sự của các đơn vị phát hành lẫn sản xuất. Cả Cô gái đến từ hôm qua lẫn Sắc đẹp ngàn cân trong thời điểm hiện tại đều là những dự án được cân lên đặt xuống rất nhiều lần, đầu tư hao tiền tốn của, sửa chữa, dời thời điểm chiếu…vô số lần để chọn được một thời điểm vàng cho việc ra mắt.

Cô gái đến từ hôm qua tính đến cuối tuần rồi (chính thức ra mắt từ 21-7) đã thu về doanh thu 62 tỉ, một con số chắc chắn đã có lời cho dự án khó nhằn chuyển thể từ truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lên phim này. Tất nhiên, thu tiền vé của người xem trong thời điểm này khó gấp bội vì số lượng phim ra rạp, Việt lẫn ngoại đều quá tải.

thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len
Cô gái đến từ hôm qua là bộ phim thu hút sau hơn 2 tuần công chiếu

Tuy nhiên, với phim Việt nói riêng, không thể phủ nhận được sự đầu tư, tìm tòi và chất lượng phim đang nhích dần từng ngày, khán giả Việt đã bớt phải xem những bộ phim ngô nghê, lỗi thời trên màn ảnh rộng.

Đơn vị sản xuất bộ phim Việt Xóm trọ 3D, vốn bị chết tên với những bộ phim hài nhảm làng nhàng, cuối tháng 6 vừa qua bỗng làm người xem bất ngờ khi Xóm trọ 3D là một bộ phim dễ thương, chắc chắn tìm được lượng khán giả không nhỏ. Phim thu về 10 tỉ sau ba ngày công chiếu đầu tiên là một kết quả khả quan cho nhà sản xuất tiếp tục nuôi những dự án tử tế hơn trong tương lai.

Thời này mà còn làm phim làng nhàng, nhà sản xuất chẳng “dư tiền”, còn khán giả thì quá thừa thông minh để sẵn sàng bỏ qua.

thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len 6 phim điện ảnh Việt nổi bật năm 2017: phim nào sẽ tranh giải Bông sen vàng?
thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len Đừng dùng cảnh nóng để lôi kéo khán giả
thu vai chuc ti phim viet co thua thang xong len ‘Sắc đẹp ngàn cân’: Hay với những ai chưa xem bản Hàn
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.