Thua tiền cá độ bóng đá, con rể bị ép ‘cầu cứu’ mẹ vợ

Nợ tiền cá độ độ bóng đá trên mạng nhưng không trả, Quang bị nhóm của Thọ bắt giữ và ép phải ký giấy nợ gần 1 tỷ đồng nên phải "cầu cứu" mẹ vợ.
thua tien ca do bong da con re bi ep cau cuu me vo
Thọ và đồng phạm tại tòa. Ảnh: Ngọc Hoa

Ngày 23/4, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt đối với nhóm bị cáo bắt, giữ người trái pháp luật để đòi nợ.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần có mức án tương xứng với hành vi mà các bị cáo gây ra. Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt để đảm bảo quyền lợi cho các bị cáo.

Theo đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Võ Thiện Thọ 1 năm 6 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”, 2 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, tổng mức hình phạt buộc Thọ phải chấp hành là 3 năm 6 tháng tù giam.

2 bị cáo Trịnh Duy Linh, Đào Văn Tuấn cùng bị cấp tòa này tuyên phạt 1 năm tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và 2 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Tổng hình phạt mà mỗi bị cáo phải chấp hành là 3 năm tù giam.

Liên quan đến vụ án, TAND TP HCM buộc các bị cáo Phạm Tấn Cường, Nguyễn Hoàng Hùng, Hồ Văn Hoàng Trung, Nguyễn Duy Phương, Huỳnh Minh Dương nhận mức án bằng thời gian tạm giam về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và được trả tự do tại tòa nếu không bị tạm giam, tạm giữ hay chấp hành án trong một vụ án nào khác.

Theo cáo trạng, tháng 10/2016, Thái Huỳnh Quang (SN 1979, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) có cá độ đá bóng với Võ Thiện Thọ trên 2 trang mạng bóng đá với số tiền trên mạng là 20.000 USD, tương đương số tiền 500 triệu đồng.

Sau đó, thông qua 2 trang mạng trên, Quang chơi cá độ và thua 578 triệu đồng, Quang mượn thêm của Thọ 300 triệu đồng.

Quang đã trả cho Thọ được 1 phần, tổng cộng số tiền Quang còn nợ Thọ là 744 triệu đồng. Quang hứa sẽ trả góp cho Thọ 30 triệu đồng/tháng nhưng sau đó Quang lẩn tránh, không thực hiện.

Khoảng 22h ngày 23/12/2016, Thọ rủ và bàn bạc với Trịnh Duy Linh, Phạm Tấn Cường, Huỳnh Minh Dương, Đào Văn Tuấn, Nguyễn Hoàng Hùng, Hồ Văn Hoàng Trung, Nguyễn Duy Phương đi bắt, giữ Quang để đòi nợ.

Sau đó, tất cả điều khiển xe đến nhà hàng nằm trên đường 26 (quận 6, TP HCM) để tìm Quang. Khi thấy Quang đi bộ từ trong quán ra ngoài cổng, nhóm của Thọ tiến tới bắt Quang và chở đến khu đất trống phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP HCM để đánh, buộc Quang ghi giấy có mượn nợ của Thọ số tiền 800 triệu đồng.

Đồng thời, nhóm của Thọ bắt Quang phải gọi điện về nhà mượn số tiền 200 triệu đồng để trả trước cho Thọ. Do sợ bị đánh, Quang gọi điện cho bà Đặng Thị Rồi (mẹ vợ Quang) để mượn tiền.

Sau đó, Thọ đến gặp bà Rồi để lấy tiền nhưng bà này không có tiền. Thấy Quang vẫn bị Thọ bắt giữ nên bà Rồi hẹn chiều ngày hôm sau sẽ đưa Thọ số tiền 100 triệu đồng.

Đến 14h ngày 24/12/2016, theo sự chỉ đạo của Thọ, Tuấn và Linh đến gặp bà Rồi để lấy 100 triệu nhưng bà Rồi chỉ có 20 triệu đồng. Sau khi lấy tiền, Thọ tiếp tục đe dọa bà Rồi và yêu cầu đưa thêm tiền.

Khoảng 19h ngày 13/1/2017, Tuấn và Linh tiếp tục đến gặp bà Rồi đe dọa, uy hiếp và lấy số tiền 50 triệu đồng thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

thua tien ca do bong da con re bi ep cau cuu me vo Y án với Kiệt 'Cu đĩ' khu Sở Thùng

"Cu đĩ" tổ chức sòng bài rồi thuê người quản lý, lắc tài xỉu, cảnh giới và phục vụ cho sòng bài của mình. Khi bị ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.