Đòi nợ thuê không thành, bắt cóc 'chủ nợ' để ép lấy tiền

Được thuê đi đòi nợ nhưng không thể lấy được tiền, nhóm thanh niên đã bắt cóc chính người thuê mình để ép viết giấy vay nợ 100 triệu đồng.
 

Tối 3/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đang tạm giữ Trương Công Hải (35 tuổi, quê Tiền Giang), Lê Viết Thế (28 tuổi, quê Nghệ An) và Kiều Bảo Châu (17 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo điều tra ban đầu, năm 2016, chị Nguyễn Thị Lan (32 tuổi, ngụ Bình Phước) cho chị Danh (chưa rõ lai lịch) mượn 85 triệu đồng và chị Nhung (chưa rõ lai lịch) mượn 80 triệu đồng.

doi no thue khong thanh bat coc chu no de ep lay tien
Hải, Thế và Châu tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Xuyến Chi)

Thời gian gần đây, chị Lan đòi tiền nợ nhưng chị Danh và Nhung liên tục khất lần và né tránh. Để cố gắng lấy lại được số tiền đã cho mượn, chị Lan nhờ Nguyễn Văn Trường (32 tuổi, quê Nghệ An) đòi tiền giúp mình.

Khoảng 15h ngày 23/7/2018, Trường rủ Trương Công Hải và 2 người khác cùng chị Lan đến thị xã Tân Uyên để tìm chị Danh và Nhung đòi tiền nhưng bất thành.

Trên đường về, giữa Hải và chị Lan cãi nhau vì Hải cho rằng chị Lan cố tình “gài” mình để không đòi được nợ. Hải cho rằng Trường và Lan đã đòi được số tiền nợ của chị Danh và Nhung rồi nhưng vẫn cố tình “đóng kịch” để lừa Trường.

Khi bị chị Lan phản ứng, Hải cầm điện thoại đập vào đầu và tát vào mặt chị Lan. Lúc này Trường lên tiếng can ngăn thì bị Hải đe doạ nên buộc phải im lặng.

Khi đến đường D9, Khu dân cư Việt - Sing (phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương), Hải dừng lại và kêu Trường xuống xe. Sau đó, Hải cùng hai thanh niên đi cùng chở chị Lan về phòng trọ của Lê Viết Thế và Kiều Bảo Châu ở tổ 41, KP Chiêu Liêu, P. Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An.

Tại đây, Hải nói với Châu và Thế rằng chị Lan là con nợ của Hải và yêu cầu Thế, Châu giữ lại, canh chừng cẩn thận không để chị Lan chạy trốn.

Sau đó, Hải cùng 2 thanh niên bỏ đi, đến 20h tối cùng ngày thì quay lại nơi giam giữ chị Lan và hăm doạ, đánh đập.

Hải ép chị Lan phải viết giấy vay nợ với số tiền 100 triệu đồng nhưng chị Lan không đồng ý.

Bực tức, Hải cùng Thế bỏ ra ngoài và dặn Châu ở nhà canh chừng không được để chị Lan chạy trốn.

Nghe lời Hải, Châu lấy ổ khoá khoá cửa phòng lại rồi đi ngủ. Lợi dụng lúc tên Châu đang ngủ chị Lan cầm một con dao Thái Lan ở bếp kề vào cổ Châu yêu cầu mở cửa cho chị Lan ra ngoài.

Lúc này anh Nguyễn Trọng Thành (24 tuổi, quê Nghệ An) nằm trên gác trọ phát hiện sự việc nên đã mở cửa cho chị Lan chạy thoát ra ngoài. Sau đó chị Lan đến công an trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, công an thị xã Dĩ An nhanh chóng bắt giữ Hải, Châu và Thế để mở rộng điều tra. Riêng Nguyễn Văn Trường đã nhanh chân bỏ trốn.

doi no thue khong thanh bat coc chu no de ep lay tien Điều tra vụ người đàn ông bị 'bắt cóc' lên ô tô tống tiền 300 triệu đồng

Một nhóm đối tượng đe dọa khống chế ông D. lên xe ô tô, yêu cầu vợ gửi số tiền 300 triệu đồng mới thả ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.