Lên nhầm 'taxi chặt chém', phải trả gần 15 triệu đồng cho quãng đường 500m | |
Làm rõ vụ xích lô ở Nha Trang chặt chém khách Hàn Quốc |
Theo đó, những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện một hóa đơn của nhà hàng Hưng Phát (số 86/5 Trần Phú, TP Nha Trang) với cái cực cao như trứng xào cà chua giá đến 500.000 đồng/phần, cơm trắng giá 200.000 đồng/phần, đậu bắp luộc giá 300.000 đồng/phần...
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với nhà hàng nhưng không có chủ. (Ảnh: Khải An) |
Thông tin ban đầu, đoàn khách nước ngoài vào nhà hàng này ăn vào tối 7/2 (tức mùng 3 Tết). Đến khoảng 19 giờ 40, nhóm khách thanh toán với hóa đơn 9,2 triệu đồng. Sau đó hóa đơn này được đưa lên mạng xã hội và phát tán nhanh chóng.
Nhiều người, đặc biệt là người dân TP Nha Trang tỏ ra bức xúc vì nhà hàng đã hét giá qua cao so với mặt bằng chung.
Liên lạc với số điện thoại ghi trên hóa đơn, người này cho biết đang ở ngoài Bắc ăn Tết và không biết gì về vụ việc.
Tuy nhiên, ông Phụng - người chủ cũ của nhà hàng này, cho biết từ ngày 2/2 (tức 28 Tết âm lịch) ông đã chính thức rút hết vốn và bàn giao nhà hàng cho chủ mới. Chủ mới sau khi tiếp nhận chưa kịp đổi tên quán và về Bắc ăn Tết. Nhà hàng này tạm thời giao cho người quản lí mới điều hành.
Ông Phụng cho biết rất bức xúc khi nhận thấy sự việc được phản ánh trên mạng vì liên quán đến thương hiệu và danh dự nên đã gọi điện cho chủ mới và người quản lí nhà hàng hỏi rõ.
Hóa đơn "chặt chém" lan truyền trên cộng đồng mạng. |
“Quản lí nói rằng tối mùng 3, khi hướng dẫn viên đưa khách vào nhà hàng thì đòi chi 30% trên tổng hóa đơn. Rồi nói nhân viên kê thêm tiền vào hóa đơn. Nhân viên thực chất chỉ thu hơn 5 triệu đồng theo phần ăn của khách chứ không phải 9,2 triệu đồng như trên hóa đơn", ông Phụng cho biết.
Liên quan đến vụ việc, sáng 9/2, đoàn kiểm tra liên ngành đã đến làm việc nhưng quán này chỉ còn 1 nhân viên bảo vệ. Toàn bộ tên cửa hiệu đã bị lột bỏ. Nhân viên này cho biết cũng mới làm, chủ mới đã về Bắc không ở lại trong Tết.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, có nắm thông tin về vụ việc nhưng không nhận được phản ánh của du khách về sự việc kể trên nên không có hướng xử lí.
“Sở luôn có những văn bản gửi đến các đơn vị lữ hành để thông báo về đường dây nóng khi xảy ra sự cố. Sở cũng đề nghị du khách nếu có bất cứ bức xúc gì về chất lượng du lịch có thể phản ánh qua đường dây nóng 058.3528000-0947528000 của Sở Du lịch hoặc số 0583822072 của Sở Tài chính Khánh Hòa. Lực lượng chức năng sẽ có mặt sau 15 phút để xử lí, bảo vệ quyền lợi du khách”, bà Thanh cho biết.
Đánh giày hết 450.000 đồng và những câu chuyện 'chặt chém' khiến du lịch Đà Nẵng 'méo mó'
Nhiều khách du lịch phản ánh việc bị “chặt chém” khi đến Đà Nẵng vui chơi. |
Đánh giày, bán dừa "trấn lột" du khách: Truy trách nhiệm lãnh đạo UBND, công an phường
Lãnh đạo UBND và Công an Q.1 khẳng định, nếu phát hiện trên địa bàn phường xảy ra tình trạng chèo kéo, đeo bám 'chặt ... |
Tập 1 The Face Việt Nam 2018: Võ Hoàng Yến 'chặt chém' không kiêng nể, song Hằng 'liên thủ' đối phó
Tập 1 The Face Việt Nam 2018 đã lên sóng và nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. |
Đô thị 11:30 | 23/10/2019
Đô thị 07:34 | 23/10/2019
Đô thị 16:14 | 22/10/2019
Kinh doanh 13:25 | 21/10/2019
Đô thị 18:40 | 19/10/2019
Đô thị 11:11 | 19/10/2019
Nhà đất 16:13 | 17/10/2019
Đô thị 16:52 | 14/10/2019