Những vụ khách sạn bị du khách tố 'chặt chém' gây bức xúc dịp hè 2018 |
Mùa hè được xem là thời gian cao điểm nhất trong năm để tổ chức những chuyến đi gia đình, công ty... Và xu hướng lựa chọn địa điểm tập trung chính vào những bãi biển, thuận tiện để được khám phá và tận hưởng những ngày hè thư giãn.
Trong đó có thể kể đến một số khu du lịch nổi tiếng như: Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An)... là những địa điểm thuận tiện trong việc di chuyển mà lại phù hợp với thời gian tầm 2 - 3 ngày. Nắm bắt được tâm lý này, những vụ việc "chặt chém kinh điển" đã xảy ra tại một số khu du lịch. Và điều đáng nói là nó vẫn tồn tại một cách vô lý.
Nhờ hấp 14 kg tôm, nhóm khách Hà Nội phải trả 2,8 triệu đồng khi đi du lịch Sầm Sơn
Theo tin trên báo Công An Nhân Dân, giữa tháng 6/2018, công ty anh Quang tổ chức cho khoảng gần 200 nhân viên đến Sầm Sơn du lịch và đăng ký ăn nghỉ tại khách sạn N.Đ trên đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn.
Sau bữa ăn đầu tiên tại nhà hàng, bữa ăn thứ 2 anh Quang quyết định mua thêm tôm tươi ở chợ về nhờ bếp ăn của khách sạn hấp cùng với các món ăn đã đặt trước.
“Nhà hàng tính phí phục vụ với 14kg tôm là 2,8 triệu đồng. Họ lý giải, mỗi đĩa tôm được tính thêm 100.000 đồng phí. 14kg tôm chia thành 28 đĩa thì tổng phí phục vụ là 2,8 triệu đồng”, anh Quang cho biết.
Còn đối với mỗi con hàu nướng, nhà bếp cũng tính phí phục vụ 20.000 đồng/con trong khi hàu tươi bán ngoài thị trường chỉ khoảng 3.000 đồng/con.
Nhờ hấp 14 kg tôm, nhóm khách Hà Nội phải trả 2,8 triệu đồng khi đi du lịch Sầm Sơn. (Ảnh: Công an nhân dân) |
"Luật bất thành văn" ở Sầm Sơn: Phải đặt ăn mới được thuê phòng nghỉ?
Đồng thời, vào đầu tháng 7/2018, trên mạng xã hội, một tài khoản có tên Hải.Đ đã đăng tải bài tố cáo khách sạn Cát Đại Lợi ở khu du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) có hành vi đe dọa, đuổi khách chỉ vì lý do tưởng chừng hết sức đơn giản khi khách du lịch tới nghỉ mà không dùng dịch vụ ăn uống như đã yêu cầu và tự ý bỏ ra ngoài ăn khi chưa được phép.
Bài viết đăng tải trên mạng xã hội gây bão vì cách hành xử thiếu văn minh, không tôn trọng khách du lịch. (Ảnh: Hải. Đ) |
Liên hệ với chủ nhân bài viết, anh Hải.Đ cho biết, "chặt chém" du khách là chuyện khiến anh cảm thấy buồn và thất vọng, song, cách hành xử thiếu văn minh của chủ khách sạn - những người đang làm nghề dịch vụ tại một trong những bãi biển nổi tiếng của Việt Nam, mới là điều làm anh cảm thấy bức xúc.
"Điều khiến mình cảm thấy phẫn nộ với nhà nghỉ này là cách hành xử thiếu văn minh, coi thường khách du lịch khi có hành động đe dọa, uy hiếp và cho một đối tượng tên Long đến để xử lý mình khi xảy ra vụ việc. Và việc cả gia đình mình phải dọn đồ và chuyển đi ngay trong đêm càng không thể chấp nhận được".
Khách sạn Cát Đại Lợi nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn chính là nơi đã xảy ra vụ việc. (Ảnh: Hải. Đ) |
Tuy niên, theo phản ánh của Bà Nguyễn Thị Thúy - chủ khách sạn thì bản thân đoàn khách đã không thực hiện như đã thỏa thuận từ khi vào nghỉ tại khách sạn, dù cuối tuần khách đông nhưng khách sạn vẫn tạo điều kiện cho đoàn khách thuê phòng. Bà cũng khẳng định những thông tin đoàn khách phản ánh khách sạn "chặt chém", đuổi khách là không đúng sự thật.
"Chém" 600.000 đồng con gà luộc 1,2kg
Trưa 29/6/2015, một thành viên có tên Facebook là Thai Nguyen đã chia sẻ việc phải trả 600.000 đồng cho 1 con gà luộc khoảng 1,2kg khi đi ăn nhà hàng tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, theo Vietnamnet.
Hóa đơn với một con gà luộc giá 600.000 đồng. (Ảnh: Vietnamnet) |
Cửa Lò: Giá niêm yết không rõ ràng
Giữa tháng 7/2018, gia đình anh Nguyễn Văn Thành (Hà Nội) đến Cửa Lò nghỉ mát và ăn hải sản tại một nhà hàng có tiếng ở Cửa Lò, anh Thành gọi nhiều món ăn trong đó có món mực hấp, theo Công An Nhân Dân.
Theo giá niêm yết thì 1kg mực có giá 175.000 đồng. Thấy mực khá tươi ngon, anh Thành gọi 2 đĩa chia đều mỗi đĩa 1 kg. Tuy nhiên, đến lúc ăn xong, gọi thanh toán, anh Thành thắc mắc khi thấy hóa đơn ghi 200.000 đồng/đĩa mực.
Lúc này anh nhận được lời giải thích từ người chủ quán: “Thế chẳng là em đồng ý làm mỗi đĩa mực thành 200.000 đồng cho đầy đặn còn gì”. Anh Thành khá bất ngờ bởi lời giải thích của chủ quán. Anh cho biết, số tiền mà chủ quán tính chênh lên không nhiều nhưng chắc chắn anh không thỏa thuận kiểu “đầy đặn đĩa” như thế.
Còn một số “hạt sạn” tại khu du lịch biển Sầm Sơn, Cửa Lò… khiến du khách chưa hài lòng. Những kiểu "chặt chém" bằng các chiêu thức có thể coi là "lừa bịp", không rõ ràng như vậy với 1 người thì không đáng là bao, nhưng áp dụng với nhiều người thì sẽ là cả một vấn đề lớn. (Ảnh: Công An nhân dân) |
///
Điểm lại những vụ việc đáng buồn liên quan tới khách du lịch ở Hà Nội
Chỉ tính từ giữa năm 2017 đến nay, đã có rất nhiều vụ việc đáng buồn khiến Hà Nội 'mất điểm' ít nhiều trong mắt ... |
Thanh Hóa: Điểm mặt những chiêu trò 'chặt chém' du khách có một không hai ở Sầm Sơn nửa đầu năm 2018
Đến Sầm Sơn du lịch, từ quả dừa đến quả ổi, hay ngay cả ghế ngồi cũng đều được tính phí một cách vô lý ... |
Bị du khách tố 'chặt chém', biển ngập rác... Cô Tô có thực sự 'xấu' như thế?
Mới đây, một nhóm du khách từ Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc khi đặt phòng nghỉ tại Cô Tô vì yêu cầu ... |
Du lịch 08:07 | 28/02/2020
Tiêu dùng 07:34 | 28/02/2020
Tiêu dùng 07:23 | 28/02/2020
Đô thị 06:00 | 28/02/2020
Đô thị 20:25 | 27/02/2020
Đô thị 20:22 | 27/02/2020
Du lịch 19:26 | 27/02/2020
Tiêu dùng 19:23 | 27/02/2020