Thanh Hóa: Du khách bức xúc vì bị đuổi ra ngoài ngay trong đêm với lý do tự ý ra ngoài ăn

Cho rằng du khách tự ý bỏ ra ngoài ăn, một đoàn khách từ Hà Nội khi đi du lịch tại Sầm Sơn - Thanh Hóa đã bị chủ nhà nghỉ đuổi ra ngoài, đồng thời có hành vi chèn ép gây bức xúc. 
thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an Chuyến đi Cô Tô không như mơ: 'Dịch vụ đắt đỏ, bãi biển ngập chìm trong rác thải'

Mới đây, trên mạng xã hội một tài khoản có tên Hải.Đ đã đăng tải bài viết với nội dung tố cáo một nhà nghỉ ở khu du lịch Sầm Sơn - Thanh Hóa có hành vi đe dọa, đuổi khách vì lý do chỉ nghỉ mà không dùng dịch vụ ăn uống như đã yêu cầu và tự ý bỏ ra ngoài ăn khi chưa được phép.

"Cuối tuần vừa rồi gia đình mình tổ chức chuyến đi nghỉ mát cùng nhau. Khi đặt phòng tại khu du lịch Sầm Sơn, tất cả các nhà nghỉ nơi đây đều yêu cầu phải đặt ăn tại nhà nghỉ thì mới cho thuê phòng. Cũng vì gấp gáp nên đã nhờ người quen thuê được 2 phòng lớn ở đây nhưng phải thương thảo mãi chủ nhà nghỉ mới đồng ý cho ăn 4 bữa từ tối thứ 5 đến sáng chủ nhật.

Nhưng câu chuyện không dừng ở đó, có lẽ văn hoá chặt chém và chèn ép khách đã ăn sâu vào đại đa số tại các nhà nghỉ ở Sầm Sơn, hoặc do nhà mình đi vào đúng đỉnh điểm mùa du lịch nên đã phải gặp tình huống vô cùng éo le.

Đoàn đi vào Sầm Sơn và nhận phòng tại nhà nghỉ Cát Đại Lợi vào chiều tối thứ 5 (tối 5/7) và ăn uống bữa đầu tiên tại nhà nghỉ với giá thành "cắt cổ".

Tuy nhiên, với những bữa sau do ăn sáng muộn nên cả nhà chỉ muốn lựa chọn thực đơn nhẹ nhàng thì chủ nhà nghỉ nói thẳng “nhà này định không muốn ăn đây mà”, rồi tức khắc bỏ đi và không quên chỉ đạo nhân viên nhét cả nhà 14-15 người vào một góc xó xỉnh không có điều hòa mà quạt thì không tới cùng với sự chặt chém mấy món ăn kia với giá thành cao ngất ngưởng (việc này chủ nhà nghỉ đã không cung cấp hóa đơn cho nhà mình).

Mặc dù nhà mình đã ăn 2 bữa /4 bữa như đã thỏa thuận mà còn tận hai ngày nữa đoàn mới về nhưng bà chủ nhà nghỉ cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo, cộng với việc bữa trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ lục đục dọn hết đồ đạc và ra tận TP Thanh Hóa thuê phòng, thời điểm 21h50 phút ngày 6/7".

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an
Bài viết đăng tải trên mạng xã hội đang gây bão vì cách hành xử thiếu văn minh, không tôn trọng khách du lịch. (Ảnh: Hải. Đ)

Bài viết của Hải. Đ sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm cùng những bình luận của cộng đồng mạng.

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an
Tính đến thời điểm này, bài viết vẫn đang tiếp tục thu hút được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Bức xúc trước hành vi của nhà nghỉ ở Sầm Sơn, tài khoản Phượng Sồ cho hay: "Ở Sầm Sơn hay bị gặp tình trạng chặt chém kiểu đó, yêu cầu ăn mới cho thuê. Ăn thì "chém" đẹp khách du lịch gấp 5 lần bình thường, một bữa ăn có hai con bề bề, hai con tôm, một con cua tầm ba lạng mà hết 1 triệu đồng".

Cùng ý kiến, Bossdor Thành Đạo chia sẻ "Nói thật đã 3 năm nay mình không về Sầm Sơn, thà cố gắng bỏ ra thêm 2 triệu tiên vé máy bay để đi Đà Nẵng hay Nha Trang cảm thấy sử dụng dịch vụ ở đó thoải mái và xứng đáng với những gì mình bỏ ra".

"Thế mới biết đi du lịch miền trong này thích thật. Biển đẹp, nhà nghỉ, khách sạn đẹp mà giá phải chăng. Ăn uống tự do không ai ép, sợ cách hành xử Thanh Hóa "hổ báo" của khu du lịch Sầm Sơn - Thanh Hoa". - Lê Nguyễn thể hiện sự bất bình.

Liên hệ với chủ nhân bài viết, Hải. Đ cho biết "Theo kế hoạch ban đầu, vì số lượng thành viên trong đoàn khá đông nên gia đình mình đã định thuê 1 biệt thự tại Sầm Sơn để đảm bảo sự yên tĩnh, thoải mái. Tuy nhiên, sau đó còn khoảng 14 - 15 người nên mới phải đổi hướng sang thuê nhà nghỉ".

"Ngay từ đầu khi liên hệ đặt phòng, mình cảm thấy khá bất ngờ trước văn hoá cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn khi ép du khách phải sử dụng dịch vụ ăn uống tại đây" - Hải. Đ chia sẻ thêm.

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an
Nơi xảy ra vụ việc này là nhà nghỉ Cát Đại Lợi, nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn. (Ảnh: Hải. Đ)

Qua tìm hiểu, nơi xảy ra vụ việc này là nhà nghỉ Cát Đại Lợi, nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

"Điều khiến mình cảm thấy phẫn nộ với nhà nghỉ này là cách hành xử thiếu văn minh, coi thường khách du lịch khi có hành động đe dọa, uy hiếp và cho một đối tượng tên Long đến để xử lý mình khi xảy ra vụ việc. Và việc cả gia đình mình phải dọn đồ và chuyển đi ngay trong đêm càng không thể chấp nhận được".

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an
Điều khiến Hải. Đ cảm thấy phẫn nộ là cả nhà phải dọn đồ ngay trong đêm. Ảnh tại thời điểm 21h50 phút. (Ảnh: Hải. Đ)

Đây không phải lần đầu tiên Sầm Sơn xảy ra trường hợp tương tự như thế này. Vào tháng 7/ 2014 tại hai cơ sở lưu trú là khách sạn Thành Đạt và nhà nghỉ Năm Hợi, do bà Nguyễn Thị Hợi làm chủ, có địa chỉ ở số 20, đường Tống Duy Tân, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn đã có hành vi ép du khách dùng dịch vụ ăn uống không được đã đe dọa, lăng mạ và đuổi du khách ra khỏi nhà nghỉ.

Mặc dù đã bị lập biên bản xử phạt 20 triệu đồng đối với khách sạn Thành Đạt và 10 triệu đồng đối với nhà nghỉ Năm Hợi nhưng có vẻ tình trạng bắt chẹt khách hàng đang quay trở lại khiến cho từ một vùng đất giàu tiềm năng phát triển, nơi đây như dần suy kiệt, ác cảm của du khách vì quá nhiều “con sâu làm rầu nồi canh” như nhà nghỉ Cát Đại Lợi.

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an
Khu vực bãi biển Sầm Sơn - Thanh Hóa. (Ảnh: Báo Xây Dựng)

'MỜI XEM THÊM'

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an Du khách bịt mũi khi dạo phố Cát Bà

Nước bốc mùi hôi thối từ hệ thống ống cống trào lên mặt đường phố trung tâm khu du lịch Cát Bà.

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an Đi xích lô khoảng 6 km, 2 vợ chồng du khách bị 'chém' 1,5 triệu

Sau khi đi xe xích lô để tham quan với quãng đường khoảng 5 - 6 km, 2 vợ chồng du khách đã bị người ...

thanh hoa du khach buc xuc vi bi duoi ra ngoai ngay trong dem voi ly do tu y ra ngoai an Thanh Hóa: Bị ép trả thêm 300.000 đồng vì không chịu ăn cơm tại khách sạn

Không ăn cơm tại khách sạn, du khách bị đòi thêm từ 200.000 - 300.000 đồng/phòng ở. Cư dân mạng cảm thấy bất bình và ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.