Thực hư chuyện Lê Thiện Hiếu 'Sing my song' bị vạch mặt dối trá?

"Học trò" của diva Mỹ Linh cho biết giọng ca chuyển giới tại Sing My Song - Lê Thiện Hiếu đã có những phát ngôn không đúng sự thật trên báo chí về việc sử dụng ca khúc "Nếu ca còn yêu" mà không xin phép.

Hậu trường của cuộc thi Sing My Song vẫn luôn đầy ắp những ồn ào, mới nhất là việc ca sĩ trẻ Thái Quang, học trò của diva Mỹ Linh tại The Voice 2013 chia sẻ việc Lê Thiện Hiếu - giọng ca chuyển giới tại Sing my Song sử dụng ca khúc "Nếu ta còn yêu" mà anh đã mua bản quyền từ nhạc sĩ Quốc Tuấn. Sau khi thông tin được lan rộng, êkip của Lê Thiện Hiếu cho biết giọng ca chuyển giới có thiện chí xử lý sự việc và liên hệ những trang nghe nhạc trực tuyến nhờ gỡ bài. Chưa kể, Lê Thiện Hiếu còn khẳng định chưa từng nghe ca khúc "Nếu ta còn yêu" do Thái Quang thể hiện.

thuc hu chuyen le thien hieu sing my song bi vach mat doi tra
Lê Thiện Hiếu dính phải ồn ào về việc sử dụng ca khúc "Nếu ta còn yêu" của nam ca sĩ Thái Quang đã mua độc quyền trước đó.

Về phía "cha đẻ" của ca khúc, nhạc sĩ Quốc Tuấn chia sẻ anh có nhờ Thiện Hiếu thu âm ca khúc "Nếu ta còn yêu" để gửi cho Thái Quang trước khi ký độc quyền ca khúc nà. Nhạc sĩ cũng chia sẻ bản demo trên soundcloud. Khi tên tuổi Lê Thiện Hiếu bỗng vụt sáng sau Sing my song, nhiều trang nhạc trực tuyến sử dụng ca khúc "Ông bà anh" lẫn "Nếu ta còn yêu" mà không xin phép. Điều này dẫn tới ồn ào ngoài ý muốn. Phía báo chí cũng nhiều lần liên lạc để hỏi thực hư câu chuyện, nhưng phía êkip Lê Thiện Hiếu nhiều lần không trả lời với lý do bận công việc.

Mặc dù nguyên căn câu chuyện đã được lý giải, tuy nhiên phía Thái Quang khẳng định những điều mà Lê Thiện Hiếu chia sẻ với báo chí sau scandal này không đúng sự thật. Trước khi sự việc được công khai, Thái Quang nhiều lần tìm cách liên lạc với Thiện Hiếu nhưng phía êkip của giọng ca chuyển giới không có dấu hiệu hồi âm.

thuc hu chuyen le thien hieu sing my song bi vach mat doi tra
Thái Quang từng là học trò của diva Mỹ Linh khi tham gia Giọng hát Việt 2014.

Sau 1 tuần chờ đợi, Thái Quang mới chia sẻ điều này trên trang cá nhân, sau đó phía Lê Thiện Hiếu mới có động thái gỡ bài ngay sau đó. Tuy nhiên, Thái Quang cho biết phía Thiện Hiếu chia sẻ báo chí sai sự thật, rằng bên Hiếu đã chủ động gỡ nhưng Thái Quang vẫn "đăng đàn" nói vậy? Điều này ít nhiều khiến dư luận cho rằng Thái Quang đang mượn scandal "bu đám" tên tuổi vừa lên của giọng ca chuyển giới.

Ngoài ra, "học trò" của diva Mỹ Linh còn khẳng định Thiện Hiếu đã biết ca khúc này là của anh mua độc quyền trước đó từ nhạc sĩ Quốc Tuấn, nhưng sự thật phía bạn bè của anh đều biết Thiện Hiếu biết rõ tường tận mọi việc.

“Bên Hiếu đang trả lời lắt léo, toàn những lời nói dối. Nói Hiếu không biết sự hợp tác giữa Quang và Quốc Tuấn là lời nói dối vô lí nhất khi rất nhiều người (kể cả bạn của Hiếu) có thể chứng minh cho việc em Hiếu biết rất rõ việc này. Bên Hiếu đang đẩy trách nhiệm và cố tình cho rằng Quang làm lớn chuyện để "đu bám. Cái gì cũng phải có đúng sai, phải trái. Không phải cứ nổi tiếng hơn là có quyền nói người khác đu bám mình để trốn tránh sự thật!

Suốt những tháng vừa qua Quang đều dành hết tất cả tâm sức cho sản phẩm này. Quang cần có một lời giải thích và xin lỗi từ phía bên Hiếu” - Thái Quang bức xúc trước những phát ngôn của Thiện Hiếu trên báo chí.

Học trò Mỹ Linh khẳng định anh đang “tìm lại thứ của mình” thì tại sao lại gọi là “đu bám”. Anh cũng cho biết mình mất rất nhiều công sức và tiền bạc để hoàn thành sản phẩm nhưng nếu im lặng, mọi thành quả sẽ mang tên một người khác.

thuc hu chuyen le thien hieu sing my song bi vach mat doi tra
Dòng chia sẻ của Thái Quang trên facebook về ồn ào giữa anh và giọng ca chuyển giới Lê Thiện Hiếu.

Học trò Mỹ Linh khẳng định anh đang “tìm lại thứ của mình” thì tại sao lại gọi là “đu bám”. Anh cũng cho biết mình mất rất nhiều công sức và tiền bạc để hoàn thành sản phẩm nhưng nếu im lặng, mọi thành quả sẽ mang tên một người khác.

Thái Quang còn cho biết thêm anh đã chủ động liên lạc được Thiện Hiếu sau khi bài phỏng vấn báo chí tràn lan trên mạng xã hội. Trong câu chuyện đó, Thiện Hiếu cho biết mọi câu trả lời báo chí đều do quản lý của anh đưa ra. "Hiếu còn bảo tôi nói chuyện với quản lý vì có nói với em ấy cũng không có kết quả", Thái Quang chia sẻ.

Nhạc sĩ Quốc Tuấn - tác giả ca khúc Nếu ta còn yêu:

“Tôi rất buồn và không ngờ sự việc lại bị đẩy tới mức này. Cả Thái Quang và Thiện Hiếu đều là những người tôi yêu quý và gắn bó. Đó cũng là lý do mà ngay khi sáng tác ca khúc này, tôi đã nhờ Thiện Hiếu thu âm để gửi anh Quang. Ngay khi Thái Quang mua độc quyền ca khúc, người đầu tiên tôi khoe cũng là Thiện Hiếu. Có lẽ Hiếu đã quên chuyện này hay chăng, nên trong bài phỏng vấn mới đây, ê-kíp của Hiếu phủ nhận điều này?

Lỗi thuộc về tôi khi tôi đã đăng bài hát này lên Soundcloud cá nhân, sau đó Hiếu đăng lại. Chỉ có điều khi liên lạc Hiếu suốt 3 ngày sau khi phần thi của Hiếu được phát sóng, tôi không hề nhận được hồi âm. Sau khi status của anh Thái Quang được đăng, người liên lạc với tôi cũng chỉ là một ai đó tự nhận là Giám đốc điều hành công ty Cát Tiên Sa, lời lẽ của anh ta mang tính hăm dọa và khó chịu vô cùng.

Thật ra, trước khi ê-kíp của Thiện Hiếu lên tiếng với ý nói rằng Thái Quang đang "đu bám", tôi cũng có đăng trên trang cá nhân và nói mọi việc chỉ là hiểu nhầm giữa hai anh em, tôi sẽ giải quyết. Nhưng những gì ê-kíp của Hiếu nói đang làm mọi người “chĩa mũi tên” vào anh Quang. Chơi với nhau lâu tôi biết anh ấy là người hiền lành và rất ngại scandal. Tôi thật lòng mong Hiếu sẽ đính chính lại những gì mình đã nói và ca khúc của anh Thái Quang được phát hành đúng như dự kiến”.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.