Thực hư chuyện sao Việt kiếm bộn tiền nhờ quảng cáo trên mạng xã hội

Không chỉ các “ngôi sao” đã nổi tiếng, mà cả những gương mặt “hot” đang được dư luận chú ý (kể cả gây nhiều tranh cãi) cũng có cơ hội kiếm bộn tiền từ thế giới
thuc hu chuyen sao viet kiem bon tien nho quang cao tren mang xa hoi Những sao Việt gây thiện cảm nhờ cách hành xử văn minh, lễ phép dù 'nổi như cồn'
thuc hu chuyen sao viet kiem bon tien nho quang cao tren mang xa hoi Sao Việt nhiều lần bị tố trịch thượng, chèn ép đồng nghiệp
thuc hu chuyen sao viet kiem bon tien nho quang cao tren mang xa hoi

Từ khi bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” phát sóng, trên trang facebook cá nhân của nữ diễn viên Bảo Thanh luôn xuất hiện những dòng trạng thái nhằm giới thiệu quảng cáo

“Cát-sê” đến từ sự nổi tiếng

Gọi là cát-sê cũng không sai, chỉ có điều, cát-sê này không đến từ nghề chính của những người nổi tiếng, ví dụ như: đóng phim, đi hát, diễn kịch, làm MC… mà là nguồn thu nhập khác đến từ sự nổi tiếng. Đó là cát-sê mà họ nhận được từ việc quảng cáo trên mạng xã hội cá nhân - nơi vẫn được gọi là thế giới “ảo”, nhưng tiền thù lao từ việc quảng cáo sản phẩm là có thật.

Bảo Thanh - nữ diễn viên chính trong bộ phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng” được xem là một trong những gương mặt “hot” hiện nay. Từ ngày bộ phim này phát sóng, lượng người theo dõi trang Facebook cá nhân của Bảo Thanh tăng vùn vụt, tính đến thời điểm này lên tới vài trăm nghìn lượt. Cùng với đó, các dòng trạng thái và hình ảnh được Bảo Thanh chia sẻ trên trang này luôn nhận được lượng người “like” (thích) và “comment” (bình luận) đông đảo.

Đặc biệt, cũng từ khi nổi tiếng, nàng dâu trong “Sống chung với mẹ chồng” cũng tích cực đăng tải những dòng trạng thái, hình ảnh, thậm chí “livestream” (phát trực tuyến) trên trang Facebook của mình để giới thiệu với mọi người về các sản phẩm mà Bảo Thanh tiết lộ rằng cô đang sử dụng, từ thực phẩm bổ sung tăng sức đề kháng, viên uống trắng da, kem chống nắng… Tất nhiên kèm theo đó luôn là thông tin cụ thể về nơi hoặc người bán những sản phẩm này.

Dù người trong cuộc không nói ra, thì nhiều người vẫn cứ hiểu rằng họ đang gián tiếp quảng cáo cho những sản phẩm nào đó bằng cách chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Điều đó chẳng có gì là xấu, mà trái lại, lâu nay vẫn được xem như “nghề tay trái” mà những người của công chúng vẫn hay làm. Bản thân Bảo Thanh trong một dòng chia sẻ cũng thẳng thắn rằng, cô làm nghệ thuật, có gia đình và cũng có những hóa đơn cần phải chi trả.

Trên thực tế, cát-sê từ việc đóng phim từ xưa đến nay chưa bao giờ là con số “trong mơ” đối với bất cứ diễn viên nào, kể cả những gương mặt đã thành “sao” và cực kỳ nổi tiếng. Thế nên, việc nổi tiếng từ phim ảnh như Bảo Thanh, rồi nhận lời quảng cáo và kiếm bộn tiền từ công việc này, nếu có cũng là chuyện bình thường.

Tiêu chí “chọn mặt gửi… quảng cáo”

Để hiệu quả quảng bá sản phẩm được lan rộng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất, tiêu chí đầu tiên mà các cá nhân hay đơn vị kinh doanh đặt ra là gửi gắm sản phẩm cho một người có mức độ phủ sóng dư luận rộng rãi. Nói cách khác, đó phải là gương mặt đang “hot” và được công chúng đặc biệt quan tâm. Lẽ dĩ nhiên, để lọt vào tầm ngắm mời quảng cáo này, trang Facebook cá nhân hoặc Fanpage của những người trên phải có số lượng lớn người tương tác, quan tâm theo dõi.

Có một thực tế dễ nhận thấy, đó là các “ngôi sao” tên tuổi thường rất ít để các dòng chia sẻ thông tin về sản phẩm nào đó trên trang mạng xã hội của mình. Điều này cũng dễ hiểu, bởi cát-sê từ nghề chính (đi hát, đi diễn, MC…) của họ là con số “khủng” mà bất cứ lời mời chào quảng cáo nào cũng khó vượt qua. Thế nên việc mời những người này đăng thông tin về sản phẩm nào đó, giới thiệu về nhãn hàng nào đó trên trang Fanpage hay các mạng xã hội cá nhân là điều rất khó.

Ngược lại, với những gương mặt mới “nổi”, đang “hot” thì thu nhập từ việc quảng cáo vẫn là nghề tay trái có sức hấp dẫn, không mất nhiều thời gian mà vẫn có nguồn thu nhập thỏa đáng và chính đáng. Theo tìm hiểu được biết, thù lao để mời được những người này đăng tải thông tin về sản phẩm nào đó trên “thế giới ảo” trung bình dao động ở con số từ chục triệu đến vài chục triệu đồng/một dòng chia sẻ, tùy theo vào mức độ nổi tiếng và được dư luận quan tâm.

Quá trình hợp tác giữa đôi bên cũng rất nhanh gọn, người nổi tiếng chỉ cần đăng tải dòng trạng thái, hình ảnh có nội dung giới thiệu về sản phẩm theo cách viết cá nhân. Và rồi chỉ cần một cú nhấp chuột đã có thể thu nhập được bộn tiền mà không vất vả bằng việc đi hát hay đóng phim.

Song bản thân những người này cũng phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn sản phẩm để hợp tác quảng cáo, bởi nếu không tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc xuất xứ hay chất lượng thì rất dễ dẫn đến “cái sảy nảy cái ung”, khiến người hâm mộ mất niềm tin và sự yêu mến khi chất lượng sản phẩm không thực sự như những gì mà “thần tượng” của mình quảng cáo.

thuc hu chuyen sao viet kiem bon tien nho quang cao tren mang xa hoi Những sao Việt gây thiện cảm nhờ cách hành xử văn minh, lễ phép dù 'nổi như cồn'

Những hành động dù rất nhỏ và đơn giản nhưng cũng đủ để tạo nên phẩm chất đáng quý của người nghệ sĩ.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.