Thượng úy công an bị tố vay hàng trăm triệu đồng rồi bỏ trốn

Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển hồ sơ lên Bộ công an đề nghị tước danh hiệu Công an nhân dân với thượng úy bị tố cáo lừa đảo rồi bỏ trốn.

Ngày 28/6, một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ lên Bộ Công an đề nghị tước Danh hiệu Công an nhân dân đối với thượng úy Lê Duy Tân (cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Đắk Lắk) sau khi lừa đảo hàng trăm triệu đồng của người dân.

Cụ thể, bà Ngô Thị Ngọc (ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) đã có đơn tố cáo thượng úy Tân vay hàng trăm triệu đồng, nhưng mãi không trả.

Theo đó, vào ngày 11/4, thượng úy Tân có thế chấp cho bà Ngọc một Giấy chứng minh Công an nhân dân số 389-477 để vay số tiền 330 triệu đồng đáo hạn ngân hàng. Tuy nhiên đến ngày hẹn là 30/4/2018 thượng úy Tân không trả mà cứ khất lần.

Bức xúc, bà Ngọc đã làm đơn tố cáo gửi lên Phòng Cảnh sát giao thông cùng Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị giải quyết vụ việc buộc cán bộ này trả lại số tiền đã vay.

“Về mặt dân sự hướng dẫn bà Ngọc làm đơn khởi kiện thượng úy Tân ra tòa. Còn cán bộ này có hành vi bỏ trốn thì về mặt hình sự thì bà Ngọc nên làm đơn gửi lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh”, lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Cũng theo vị lãnh đạo này, việc cán bộ, chiến sĩ để mất thẻ ngành, hay dùng các giấy tờ do ngành cấp để cầm cố là trái với quy định. Đối với cán bộ, chiến sĩ khi ra khỏi ngành Công an thì tất cả thẻ ngành, giấy tờ do ngành cấp, quân hàm đều phải thu hồi theo quy định.

thuong uy cong an vay hang tram trieu dong roi bo tron Bực tức vì bị mắng, con dùng búa đánh cha tử vong

Bực tức vì bị cha mắng, Yôl đã dùng búa đánh liên tiếp nhiều phát vào đầu ông Him khiến nạn nhân tử vong.

thuong uy cong an vay hang tram trieu dong roi bo tron Vụ bí thư huyện ủy vào nhà nghỉ 'thăm bệnh' nữ cán bộ: Ban thường vụ tỉnh ủy giải quyết

Theo Phó bí thư huyện ủy Krông Ana, trong hôm nay đơn vị sẽ hoàn thành báo cáo để gửi về Ban thường vụ tỉnh ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.