Thúy Ngân 'Gạo nếp gạo tẻ': Nhận được nhiều những lời hăm dọa từ khán giả

"Chưa khi nào mà càng nhận được nhiều những lời hăm dọa và bình luận căm phẫn của khán giả mà Ngân lại càng thấy hạnh phúc như bây giờ", Thúy Ngân chia sẻ về vai Hân trong phim Gạo nếp gạo tẻ.
thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia Lan Khuê phản đối Á hậu Thúy Ngân đóng vai ác trong 'Gạo nếp gạo tẻ' vì sợ người đẹp Việt bị mang tiếng xấu
thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia Phương Hằng: Những cảnh hôn của Minh và Nhân trong 'Gạo nếp gạo tẻ' giống như hai người đàn ông

Thúy Ngân - Á khôi Hoa khôi Trang sức 2009, từng góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình như Hoa vẫn nở mùa đông, Nước mắt chảy ngược, Bến nước 13, Sao đổi ngôi… Nhưng tên tuổi của Thúy Ngân chỉ thực sự ghi được dấu ấn trong lòng khán giả khi vào vai diễn Hân trong bộ phim truyền hình Gạo nếp gạo tẻ.

Vào vai Hân - cô vợ sang chảnh, coi thường chồng, hành xử quá quắt, tệ bạc với cha chồng, hỗn xược với chị, dựa dẫm và "sống bám" mẹ. Thúy Ngân đã thành công khi diễn tả xuất sắc cá tính nhân vật phản diện trong phim. Cùng trò chuyện với Thúy Ngân về vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ.

thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia
Thúy Ngân vào vai Hân - một nhân vật phản diện trong phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Cái tát của anh Trung Dũng dành cho Thúy Ngân trong phim "đau thật ấy"

- Chào Thúy Ngân, trong tập 14, khán giả chứng kiến Hân nhận một cú tát “đắt giá” từ chồng là Kiệt (Trung Dũng). Bạn có thể chia sẻ về cảnh quay này?

Đây là một cảnh quay rất hay đối với Ngân. Khi Kiệt tát Hân thể hiện sự nhẫn nhịn của người đàn ông đã quá mức chịu đựng cũng như xoa dịu bức xức của khán giả, mở đầu cho sự trả giá của Hân về những việc người phụ nữ này đã làm. Khi quay cảnh này, để cho cảm xúc được chân thật nhất thì anh Trung Dũng và Ngân quyết định tát thật. Và cái tát ấy đau thật ấy.

thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia
Cảnh Kiệt tát Hân đã làm khán giả hài lòng

- Bạn có thấy “cái tát” ấy của Kiệt với vợ là không đúng?

Đối với Ngân, đó là cách hành xử đáng cảm thông. Hân dường như không có một chút nào đồng cảm và sẻ chia với những khó khăn của chồng. Sau hành động bộc phát vì tức nước vỡ bờ đó, nhân vật Kiệt đã lập tức hối hận đến run tay và bỏ đi lang thang dưới mưa, điều đó chứng tỏ người buồn nhất sau cái tát ấy chính là Kiệt chứ không phải Hân.

- Đây có phải là cảnh khó nhất với bạn trong bộ phim?

Cái khó nhất ở cảnh quay này là sự phối hợp qua lại giữa anh Dũng và Ngân làm sao có thể giữ nhịp cho một đoạn thoại ba trang không nhàm chán và đến đoạn cao trào thì Ngân phải tạo ra một tương tác đủ mạnh để anh Dũng có thể đủ cảm xúc vung tay tát Ngân một cái. Như khán giả đã xem và đánh giá thì chắc Ngân và anh Trung Dũng đã thành công với phân cảnh rồi.

- Trung Dũng là nam diễn viên có nhiều vai diễn xuất sắc trên màn ảnh. Điều này có là áp lực cho Thúy Ngân khi diễn chung?

Được diễn chung với đàn anh mà còn là đàn anh xuất sắc tất nhiên sẽ không tránh khỏi áp lực. Anh Trung Dũng không những là một diễn viên rất chuyên nghiệp mà còn là một đàn anh rất hiểu tâm lý bạn diễn để đẩy cảm xúc của cảnh quay lên cao nhất.

thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia
"Trung Dũng là một đàn anh rất hiểu tâm lý bạn diễn để đẩy cảm xúc của cảnh quay lên cao nhất", Thúy Ngân chia sẻ

- Là một người phụ nữ, nếu Ngân rơi vào hoàn cảnh chồng bị phá sản như Hân. Bạn sẽ đối mặt với cú sốc này như thế nào?

Bi kịch lớn nhất của nhân vật Hân trong phim không phải là chồng phá sản mà là cô ấy đã không dám đối mặt với chuyện chồng phá sản. Sự trốn tránh đó đã khiến Hân có những hành động ích kỷ, quá quắt không thể chấp nhận với chồng. Vì vậy đối với Ngân, cách hay nhất để vượt qua cú sốc chính là can đảm đối mặt và chấp nhận chuyện đã xảy ra.

Trung Dũng thường nhắn tin hỏi Thúy Ngân "đủ gạch đá xây nhà chưa?"

- Khi cầm kịch bản trên tay, điều đầu tiên bạn lo sợ với vai diễn của mình là gì?

Ngân không lo lắng, không áp lực mà cảm thấy phân vân sẽ chọn lựa cách diễn như thế nào để khán giả phải ghét cay ghét đắng nhân vật này mà cách diễn không bị quá lố hay phản cảm. Bởi vì đối với những kiểu vai cô vợ đanh đá, nàng dâu quá quắt như vai Hân nếu không có những tiết chế cần thiết trong cách diễn sẽ rất dễ khiến khán giả ghét vì cách diễn phản cảm của diễn viên chứ không phải ghét vì nhân vật.

- Bạn nghĩ mình đã diễn xuất được bao nhiêu phần trăm cá tính nhân vật Hân mà đạo diễn muốn truyền tải trong phim?

Đối với Ngân, phim Gạo nếp gạo tẻ là một khoá học nâng cao kinh nghiệm diễn xuất rất đặc biệt và đạo diễn Võ Thạch Thảo là một cô giáo vô cùng khó tính. Bạn sẽ chẳng bao giờ được chuyển phân đoạn nếu như diễn xuất chưa đạt được từ 7 điểm trở lên. Cho nên không biết mình có quá tự tin khi tự cho rằng mình đã đạt được điểm trung bình là 7,5 cho cả bộ phim không nhỉ?

- Bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ” đang được khán giả chú ý đặc biệt với vai Hân của bạn. Ngân cảm thấy như thế nào trước phản ứng của khán giả với vai diễn của mình?

Chưa khi nào mà càng nhận được nhiều những lời “hăm dọa” và bình luận căm phẫn của khán giả mà Ngân lại càng thấy hạnh phúc như bây giờ. Bởi vì đó là thước đo chính xác nhất cho thành công của một diễn viên vào vai phản diện. Chị Lê Phương, anh Trung Dũng vẫn thường nhắn tin trêu Ngân hỏi có đủ gạch đá để xây nhà chưa. Và nếu tính không lầm thì chắc hiện giờ Ngân sắp xây được nhà lầu rồi.

thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia
Thúy Ngân nhận được nhiều những lời hăm dọa từ khán giả khi vào vai phản diện trong "Gạo nếp gạo tẻ"

- Sau những tập đã phát sóng, khán giả rất phẫn nộ về cách ứng xử của Hân. Đây có được xem là thành công của bạn khi diễn xuất được “chất” của nhân vật?

Đúng là thành công nhưng đối với Ngân đây là sự thành công đến từ rất nhiều yếu tố như tình huống kịch bản, sự chỉ đạo diễn xuất và bạn diễn cộng hưởng. Thật may mắn khi được góp mặt cùng đoàn làm phim chuyên nghiệp và các anh chị diễn viên rất xuất sắc.

- Khán giả dường như chưa nhìn thấy được một điểm cộng nào từ Hân. Theo bạn, cô nàng được gọi là tệ bạc với chồng và cha chồng, hỗn xược với chị, dựa dẫm và "sống bám" mẹ có góc khuất tích cực nào?

Nếu xét về cá tính nhân vật, chắc khó có thể tìm ra điểm tốt đáng ghi nhận nào của nhân vật này. Nhưng nếu xét về giá trị thông điệp của bộ phim đến với xã hội thì đối với Ngân, đây là một nhân vật mang giá trị thông điệp rất mạnh. Một cô Ngân đỏng đảnh, quá đáng thực sự vẫn có một góc nhỏ của một cô con gái yêu thương mẹ cha.

thuy ngan gao nep gao te nhan duoc nhieu nhung loi ham doa tu khan gia

- Thành công từ vai diễn “ác nữ” Hân trong “Gạo nếp gạo tẻ”. Liệu bạn có đóng mình vào tuýp nhân vật này?

Mong muốn của một diễn viên là được hoá thân đa dạng vào nhiều vai diễn khác nhau và Ngân cũng như vậy. Sau vai Hân trong Gạo nếp gạo tẻ, Ngân đang thận trọng lựa chọn cho mình những vai diễn có hình tượng và cá tính mới mẻ hơn để thử thách bản thân và tiếp tục có được những đột phá trong nghề nghiệp.

Cảm ơn Thúy Ngân về những chia sẻ!

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.