Phương Hằng: Những cảnh hôn của Minh và Nhân trong 'Gạo nếp gạo tẻ' giống như hai người đàn ông

"Minh và Nhân sẽ phải trải qua nhiều ngăn cấm, hiểu lầm và cấm đoán của hai gia đình. Và Nhân chính là mấu chốt tạo nên những rắc rối và thử thách trong cuộc đời tưởng như êm ả của cô Minh", Phương Hằng chia sẻ những diễn biến tiếp theo của bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ".

Diễn viên Phương Hằng vào vai Minh - con gái thứ 3 của bà Mai (NSND Hồng Vân) trong phim Gạo nếp gạo tẻ. Ban đầu vì muốn cha mẹ vui lòng và nở mặt nở mày với bà con nên Minh chiều lòng mẹ học bác sĩ. Nhưng khi ra trường, Minh mới biết mình không hợp với nghề này nên quyết định giấu mẹ nghỉ việc mỗi ngày ra quán cafe viết kịch bản với ước mơ được làm biên kịch.

Cũng từ quán cà phê đó, Minh gặp được Nhân (Anh Tuấn), hai người như nước với lửa tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười ngay những tập film đầu tiên. Cá tính của Minh sẽ trưởng thành dần, từ dễ thương nhí nhảnh rồi bắt đầu trải qua những đau khổ trong tình yêu cùng những biến cố khi lập gia đình.

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong
Diễn viên Phương Hằng vào vai Minh trong phim "Gạo nếp gạo tẻ"

Nhân vật Minh khác 80% so với Wang Gwangbak trong phim "Wang's Family"

- Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim remake từ bộ phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách "Wang's Family". Có khó khăn với Hằng trước diễn xuất thành công của diễn viên Lee Yoon-ji với vai con gái thứ ba của Wang Bong?

Wang’s Family là bộ phim rất ăn khách và đạt được rất nhiều giải thưởng của Hàn Quốc. Hằng từng muốn xin trả vai vì khi bắt đầu quay cảm thấy mình bị mệt mỏi, stress và áp lực khủng khiếp. Mỗi khi lên phim trường cảm giác như đang đi học, sợ trả bài, sợ đi thi, sợ thầy cô gọi lên bảng. Nhưng nhờ những lời khuyên, sự chỉ dạy của đạo diễn Thạch Thảo, cùng với sự yêu thương của các anh chị diễn viên gia đình trong đoàn phim đã giúp Hằng tự tin hoàn thành tốt vai diễn của mình.

- Vậy, Minh trong “Gạo nếp gạo tẻ” có sự khác biệt nào so với Wang Gwangbak của "Wang's Family"?

Bản thân Hằng thấy Minh khác 80% so với Wang Gwangbak. Biên kịch Hoàng Anh đã thay đổi một chút nội dung về nhân vật cho phù hợp với phong tục văn hóa Việt Nam. Đồng thời cá tính nhân vật Minh tinh tinh có nhiều diễn biến cảm xúc phức tạp hơn.

- Minh có phải là “bản sao” của Phương Hằng ngoài đời?

Minh và Hằng có rất nhiều điểm chung khi dám theo đuổi đam mê của mình luôn lo lắng cho mọi người.

- Có vẻ như các vai diễn của bạn được “đo ni đóng giày” với hình tượng dễ thương, nhí nhảnh?

Có vẻ ngoại hình của Hằng hợp với những vai diễn dễ thương. Nhiều đạo diễn, nhà sản xuất khi casting luôn chấm Phương Hằng với hình tượng cô gái nhỏ nhắn, trong sáng. Nhưng trong vai Minh, khán giả sẽ thấy Phương Hằng không hẳn là cô gái ngây thơ, vô tư mà có nhiều diễn biến cảm xúc rất sâu trong những tập tiếp theo.

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong
Nhân vật Minh khác 80% so với Wang Gwangbak trong phim "Wang's Family"

- Vào vai con gái thứ ba của bà Mai, chứng kiến cách ứng xử của bà với 2 cô con gái ruột Hân - Hương. Bạn có thấy cách hành xử của mẹ quá đáng?

Những tập đã phát sóng, khán giả khi xem phim đều sẽ thấy mẹ Mai có cách hành xử không công bằng và là người phụ nữ quá đáng. Nhưng theo dõi liên tục sẽ thấy bà tuy ham vật chất nhưng là người phu nữ của gia đình khi có thể tiết kiệm từng đồng lương giáo viên của chồng để quán xuyến mọi việc. Mặc dù đã phải trải qua nhiều uất ức từ mẹ chồng nhưng bà Mai là người con dâu hiếu thảo, luôn tôn trọng, chăm sóc mẹ và em chồng chu toàn.

- Liệu những phân cảnh tiếp theo, cô con gái thứ ba có phải chịu cách ứng xử “quá đáng” của bà Mai?

Minh sẽ có những bước trưởng thành mới khi phải gặp rất nhiều chuyện trong gia đình và trong cả tình yêu nữa. Nhưng có lẽ Minh may mắn hơn Hương là dù có như thế nào thì Minh vẫn được mẹ Mai yêu thương chứ không bị hất hủi, đay nghiến.

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong

- Có một cảnh quay cảm động lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi chị hai - Hương tâm sự với em gái thứ 3: “Nhiều lúc chị tự hỏi rốt cuộc là tại sao mẹ lại ghét chị tới như vậy! Mẹ không tha thứ cho chị chuyện hồi đó, hay tại chị nghèo, chị không thể lo cho mẹ được như em Hân cho nên lúc nào chị cũng là cái gai trong mắt của mẹ?". Bạn có thể chia sẻ về hậu trường cảnh quay này?

Bộ phim này được đầu tư rất kỹ nên diễn viên và máy quay phải phối hợp cực kỳ ăn ý, chỉ cần một bên sai thì bên kia dù có làm tốt đến đâu cũng phải làm lại. Cảnh quay ấy phải quay lại cũng khá nhiều lần cộng với thời tiết rất nóng khi thu tiếng trực tiếp không được để quạt hay bất kì thiết bị nào nên cả đoàn rất cực. Thật may mắn, chị Lê Phương diễn xuất quá tuyệt vời, đẩy cảm xúc của bạn diễn rất tốt để Hằng dễ dàng hòa vào nhân vật hơn.

Những cảnh hôn của Minh và Nhân giống như hai anh đàn ông hôn nhau

- Sự xuất hiện của Nhân (Anh Tuấn) liệu có làm tráo trộn thêm những rắc rối của gia đình Minh trong những tập tiếp theo?

Chắc chắn mọi người đã đoán được Minh và Nhân sẽ trở thành một đôi nhưng câu chuyện tình sẽ rất khó khăn để đến được với nhau. Minh và Nhân sẽ phải trải qua nhiều ngăn cấm, hiểu lầm và cấm đoán của hai gia đình. Và Nhân chính là mấu chốt tạo nên những rắc rối, những thử thách trong cuộc đời tưởng như êm ả của cô Minh.

- Hằng có thể chia sẻ một vài kỉ niệm với những cảnh quay thú vị giữa hai bạn?

Hơn 1 năm cùng đoàn làm phim, cực nhọc có, vui buồn có nhưng thú vị nhất là những cảnh quay lãng mạn của Minh và Nhân. Hằng và Tuấn vì đã là bạn từ trước nên khi quay chung cùng nhau một thời gian dài lại càng thân thiết. Những cảnh hôn của Minh và Nhân giống như hai anh đàn ông hôn nhau.

- Nhân và Minh có nhiều cảnh quay tình cảm với nhau. Có khó khăn nào với Hằng khi đã lập gia đình và diễn xuất chung với Anh Tuấn?

Ngày trước khi còn chưa có gia đình, diễn chung với mấy bạn nam, Hằng còn sợ người yêu ghen chứ bây giờ đã kết hôn và hiểu rõ về nhau hơn thì công việc diễn viên với bất kì cảnh quay nào cũng không là vấn đề mâu thuẫn đối với hai vợ chồng. Thêm vào đó, Hằng và Tuấn đã biết nhau khoảng tầm hơn 8 năm nay nên cũng dễ dàng để diễn xuất cùng nhau.

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong
phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong
Anh Tuấn và Phương Hằng trong một cảnh quay

- Sau “Gạo nếp gạo tẻ”, khán giả sẽ được gặp bạn trong những kế hoạch nào sắp tới?

Thời gian quay phim Gạo nếp gạo tẻ cũng khá dài, phim chỉ vừa đóng máy được gần 1 tháng nên hiện tại Hằng sẽ dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Sau đó, Hằng sẽ có mặt với một dự án sitcom hài hước. Song song với việc đóng phim của mình thì Hằng cũng sẽ tham gia vai nữ trong MV sắp tới của Anh Tâm. Hi vọng khán giả vẫn sẽ đón nhận những vai diễn của Hằng.

Cảm ơn Phương Hằng về những chia sẻ!

Gạo nếp gạo tẻ là bộ phim remake từ Wang's Family của Hàn Quốc, với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi bật như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Thúy Ngân, Trung Dũng, Hoàng Anh, Phương Hằng, Anh Tuấn…

Chạm đến tâm lý khán giả bằng câu chuyện gia đình thực tế, đầy dung dị với nhiều cung bậc cảm xúc qua những diễn biến xung quanh mối quan hệ gia đình. Gạo nếp gạo tẻ của đạo diễn Thạch Thảo đã giúp khán giả cảm nhận sâu sắc thông điệp giản đơn mà ý nghĩa về giá trị của hai chữ Gia đình. Khai thác đề tài gia đình quen thuộc với khán giả Việt, Gạo nếp gạo tẻ bằng những tình huống trớ trêu được bắt nguồn từ sự thiên vị của người mẹ đối với các con.

Mâu thuẫn và sự khác biệt về cách ứng xử, hoàn cảnh sống giữa 2 cô con gái, một bên được mẹ yêu thương chiều chuộng, một bên bị xem thường đã khiến cho mối quan hệ mẹ con, chị em trong gia đình ngày càng có khoảng cách và mối quan hệ cực kỳ tế nhị giữa mẹ vợ - chàng rể cùng hàng loạt vấn đề mà các gia đình thường gặp phải.

Gạo nếp gạo tẻ đang được phát sóng lúc 20h thứ 2 và thứ 4 hàng tuần trên HTV2.

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong Thí sinh The Voice 2018 và những chia sẻ trong Ngày của cha

Những thí sinh của The Voice 2018 như Kiều Oanh, Duy Anh, Thái Bình, Đức Mạnh và Sim Chanponloue đã có những chia sẻ về đấng ...

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong Đức Phúc mắng 'thẳng mặt' thí sinh 'The Debut' vì không được tôn trọng

"Những lời Phúc nói ra ngay bây giờ, chắc chắn có thể chị sẽ không quan tâm. Phúc sẽ giữ những lời nhận xét này ...

phuong hang nhung canh hon cua minh va nhan trong gao nep gao te giong nhu hai nguoi dan ong 'Dở khóc dở cười' chứng kiến các nghệ sĩ gác đêm trong Sao nhập ngũ

Không chỉ các nghệ sĩ nữ mà cả những nghệ sĩ nam cũng thấy "ớn lạnh" khi phải đứng gác một mình trong "Sao nhập ...

Ảnh: NVCC

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.