Thụy Sĩ nỗ lực cải thiện bình đẳng hôn nhân dành cho cộng đồng LGBT

Thụy Sĩ tạo ra một dự thảo luật bình đẳng hôn nhân, trong đó vấn đề về cộng đồng LGBT được nhấn mạnh nhằm cải thiện chất lượng xã hội, đảm bảo an sinh với mỗi cá nhân của đất nước.
thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt Đây là cách thể hiện tình cảm các cặp đôi đồng tính nữ hot nhất LGBT Việt trong ngày Valentine

Những cặp đôi đồng tính nữ này đã chứng minh cho thế giới biết rằng tình yêu của họ có thể vượt qua tất cả ...

Ngày 14/2 vừa qua, Ủy ban Quốc hội Thụy Sĩ thông báo việc họ nỗ lực tạo ra dự thảo luật cho phép bình đẳng hôn nhân đồng giới. Các nhà lãnh đạo thực hiện quá trình tham vấn về cách thực hiện hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính đồng thời đề ra những điều luật bảo vệ cộng đồng LGBT.

thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt

Thụy Sĩ nỗ lực cải thiện luật pháp nhằm bảo vệ cộng đồng LGBT.

Trước đó, Thụy Sĩ cho phép các cặp đôi chung sống qua việc đăng kí pháp luật tạm thời, cung cấp một số quyền kết hôn, đóng thuế theo gia đình… Tuy nhiên, sự bình đẳng được miêu tả "chưa hoàn toàn đúng" khi nhà nước không đưa ra luật hôn nhân đồng giới.

Các cặp vợ chồng đồng tính không thể cùng nhận con nuôi, có em bé nhờ phương pháp mang thai hộ. Cư dân mang quốc tịch nước ngoài không được cấp visa, thẻ căn cước, nhập tịch khi kết hôn đồng giới. Vì vậy, nỗ lực tạo ra luật hôn nhân đồng giới sẽ cải thiện sự bình đẳng cho cộng đồng LGBT tại Thụy Sĩ.

thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt
Thụy Sĩ bị tụt hạng chỉ số cầu vồng trong danh sách các quốc gia thân thiện với cộng đồng LGBT.

Theo đánh giá của Hiệp hội LGBT quốc tế (ILGA), Thụy Sĩ tụt hạng ba bậc chỉ số cầu vồng vì không đảm bảo quyền và bình đẳng cho cộng đồng LGBT. Hai nước láng giềng là Đức và Áo thực hiện hợp hóa hôn nhân đồng giới năm 2017, 2019.

Tuy nhiên, Thụy Sĩ là quốc gia đi đầu trong việc bảo vệ, công nhận người LGBT. Tháng 9/2018, Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ đã bỏ phiếu mở rộng luật phân biệt đối xử nhằm bảo vệ người đồng tính, chuyển giới. Theo đó, nếu ai đó bị kết tội xâm hại người LGBT vì xu hướng tính dục và bản dạng giới sẽ chịu mức phạt cao nhất là 3 năm tù giam.

Thành viên Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ - Mathias Reynard từng chia sẻ: "Kì thị người LGBT chính là một tội ác. Cứ 5 người LGBT là có 1 người từng tự tử và phân nửa trong số đó thực hiện trước năm 20 tuổi. Chiến thắng lần này sẽ gửi một thông điệp tích cực đến nhiều người".

thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt
Thành viên Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ - Mathias Reynard.

Châu Âu cùng nhiều nước châu Á đang cải thiện các bộ luật nhằm đem lại bình đẳng hôn nhân, đảm bảo quyền cho người đồng tính, song tính, chuyển giới, vô tính… Tuy nhiên, sự cải thiện chưa có tác động nhiều khiến tính mạng, cuộc sống của người trong cộng đồng LGBT chưa được đảm bảo an toàn.

Thống kê Hiệp hội bảo vệ cộng đồng LGBT cho biết, năm 2018 có hơn 300 người chuyển giới bị sát hại trên toàn thế giới. Các trẻ em đồng tính, song tính tại nhiều quốc gia châu Phi bị đối xử tàn bạo.

XEM THÊM

thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt Ngày Valentine, nhìn những cặp đôi đồng tính nam hot nhất LGBT Việt để thấy tình yêu thật đẹp

Những cặp đôi đồng tính nam này trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LGBT bởi họ đã chứng mình cho thế giới ...

thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt Nhìn lại Grammy 2019: Nghệ sĩ LGBT 'làm mưa làm gió' tại các hạng mục giải thưởng

Hàng loạt cái tên như Brandi Carlile, Lady Gaga, Ricky Martin… đều trở thành tâm điểm lễ trao giải Grammy lần thứ 61.

thuy si no luc cai thien binh dang hon nhan danh cho cong dong lgbt Cặp đôi LGBT: 'Gái thẳng' bị 'bẻ cong' và hành trình yêu đầy 'sóng gió' với đám cưới ngọt ngào

Cặp đồng tính Tuyết Mỹ và Khánh Ngân đã tìm thấy bến đậu hạnh phúc sau chặng đường yêu với nhiều sóng gió.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.