Thuý Vân từng sợ nghề người mẫu vì gặp quá nhiều lời gạ gẫm nhạy cảm

“Tôi không quan niệm đến với nghề người mẫu để kiếm tiền mà chỉ đơn giản là thích nghề đó và thích được đứng trên sàn catwalk. Nhưng khi bước vào thế giới này tôi lại thấy nó rất phức tạp và thường xuyên nhận được những lời gạ gẫm, dụ dỗ… khá nhạy cảm", Thuý Vân chia sẻ.

Phạm Hồng Thúy Vân sinh 1993 tại TP.HCM trong gia đình có 3 chị em. Thúy Vân từng được gia đình cho đi học taekwondo từ nhỏ với mong muốn sau này trở thành một vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau đó cô lại được bố mẹ cho học ngành thanh nhạc của Cao đăng Văn hóa – Nghệ thuật TP.HCM.

Trước khi đến với Hoa khôi Áo dài Việt nam 2015, Thúy Vân từng tham gia một số cuộc thi về sắc đẹp trong nước như: Miss Teen 2012, Vietnam’s Next Top Model và hoạt động người mẫu tại TP.HCM. Sau khi đoạt danh hiệu Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015, Thúy Vân tham gia Hoa hậu Quốc tế 2015 tại Nhật Bản và đoạt giải Á hậu 3 chung cuộc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đạt được thứ hạng cao tại cuộc thi danh tiếng này.

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam
Thuý Vân được bố mẹ cho đi học Taekwondo từ khi còn bé.

Mới đây, chia sẻ trong chương trình “Phụ nữ quyền năng”, Thúy Vân cho biết, khi thấy con gái học taekwondo bị “cứng” như một cậu con trai, bố mẹ đã cho cô theo học thanh nhạc. Từ đó, cô cũng xác định sau này mình sẽ trở thành một nhạc sĩ hoặc ca sĩ. Tuy nhiên, một bước ngoặt đã đưa cô trở thành người đẹp rồi đến với nghiệp MC.

“Thời điểm đó, có một anh bạn bảo tôi đi chụp ảnh báo vì anh ấy thấy tôi từng tham gia một số cuộc thi người mẫu. Anh ấy bảo sau này tham gia các chương trình truyền hình thực tế để tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn và biết đâu có cơ hội để trở thành người mẫu chuyện nghiệp.

Vừa lúc đó, lại có cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam. Việc tham gia cuộc thi này hoàn toàn chỉ với mong muốn sẽ có nhiều trải nghiệm chứ không nghĩ mình sẽ đoạt giải bởi trước đó tôi từng thất bại trong một số cuộc thi người mẫu.

Ngày xưa, khi ba mẹ bắt đi học tiếng Anh, học nhạc và học các kỹ năng ứng xử, tôi cứ tự hỏi “Tại sao mình lại phải học những thứ này”… Nhưng khi bước vào sân chơi này, có cơ hội để thể hiện bản thân, tôi mới thấy ba mẹ bắt mình học những thứ đó không có thừa chút nào. Kể cả sau khi rời khỏi cuộc thi này, tham gia Hoa hậu Quốc tế tại Nhật Bản, tôi cũng thấy những điều mà ba mẹ trước đây đã từng cho tôi học đã giúp tôi rất nhiều”, Thúy Vân tâm sự.

Trước đó, khi trải lòng trong “Lần đầu tôi kể”, Thúy Vân có bày tỏ, thời điểm cô theo học thanh nhạc, cô từng đi hát ở quán cà phê để rèn luyện khả năng thanh nhạc của bản thân. Tuy nhiên, cô không bao giờ dám nhận hát trong quán bar vì rất sợ. Sau này, khi đầu quân làm người mẫu cho một công ty, cô cũng khá bận bịu nên không đi hát nữa. Trong thời gian đó, cô từng nhận được một số lời dụ dỗ kiểu “làm cái này sẽ được cái kia”, cô rất sợ nên dần tránh xa thế giới đó.

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam
Thuý Vân và Lan Khuê từng chơi khá thân khi tham gia Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2015.

“Tôi không quan niệm đến với nghề người mẫu để kiếm tiền mà chỉ đơn giản là thích nghề đó và thích được đứng trên sàn catwalk. Nhưng khi bước vào thế giới này tôi lại thấy nó rất phức tạp và thường xuyên nhận được những lời gạ gẫm, dụ dỗ… khá nhạy cảm. Tôi quyết định chuyển sang làm người mẫu tự do vì không muốn phải đương đầu với sóng gió bên ngoài”, Thúy Vân bày tỏ thêm.

Tham gia Hoa khôi Áo dài Việt Nam cũng là lần đầu tiên Thúy Vân gặp Lan Khuê. Trong cuộc thi này, cả hai đã có một tình bạn rất đẹp. Tuy nhiên, sau này, cả hai có những con đường riêng nên không giữ được sự thân thiết như khi ở cùng nhau trong ngôi nhà chung.

“Thời điểm đó, chúng tôi được ở cùng nhau 3 tháng trong “lâu đài sắc đẹp”. Ở đây, chúng tôi không được dùng điện thoại, không được lên mạng xã hội, không được liên lạc với gia đình… vì thế mà tất cả thời gian rảnh rỗi đều dành cho nhau. Thực sự tình cảm mà mọi người dành cho nhau trong “lâu đài sắc đẹp” thời điểm đó rất đẹp đẽ, chân thành và vô tư. Sau này, có chuyện này chuyện kia giữa chúng tôi là do sự tác động bên ngoài. May mắn là giữa chúng tôi vẫn giữ được mối quan hệ tốt với nhau”.

Sau này, khi đoạt giải Á hậu của Hoa hậu Quốc tế, Thúy Vân lao vào kinh doanh. Cô mở một công ty về truyền thông, làm chung với 3 người khác.

“Khoảng thời gian đó mình nghĩ mình đang là Á hậu Quốc tế, đang có danh tiếng và quan hệ khách hàng cũng rất nhiều nên không có lí do gì không thành công được hết. Thời gian đầu, đúng là công ty hoạt động rất thành công nhưng sau đó các cổ đông có sự tranh cãi dẫn đến công ty không thể tiếp tục được. Sau đó tôi “lao ra” mở cùng lúc 2 nhà hàng. Cái thứ nhất rất thành công nhưng cái thứ hai lại không thành công. Từ đó, tôi quyết định sẽ rút hết để tập trung làm MC và sản xuất chương trình”, Thúy Vân chia sẻ.

Theo Thúy Vân, phương châm sống của cô luôn đặt bản thân trước những thử thách. Mình phải thử và cố gắng hết mức để xem mình có làm được hay không. Kể cả thất bại thì mình cũng có được nhiều kinh nghiệm cho bản thân sau này.

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam
Thuý Vân trong chương trình "Phụ nữ quyền năng".

Thuý Vân thừa nhận, mỗi người cô gặp trong cuộc sống đều có những ảnh hưởng nhất định với cô. Tuy nhiên, ba mẹ vẫn luôn là người mà cô ngưỡng mộ và có sự ảnh hưởng lớn lao nhất. Điều mà ba mẹ cho cô nhiều nhất đó là sự tự chủ khi quyết định một điều gì đó. Sự tự chủ ở đây không phải là sự tự do vô nguyên tắc, sống phóng túng thế nào cũng được hoặc muốn làm gì thì làm mà là tự do trong khuôn khổ.

“Ba tôi luôn nói với tôi thế này: “Con muốn làm gì thì làm nhưng nếu con làm sai con phải tự chịu trách nhiệm”. Câu đó ba nói với tôi khi tôi mới 9 – 10 tuổi, khi tôi muốn trở thành một vận động viên taekwondo chuyên nghiệp. Kể từ khi đi học cho đến bây giờ, ba mẹ chưa bao giờ làm thay tôi bất kỳ điều gì hết. Tất cả mọi sự lựa chọn tôi đều là người lựa chọn và nếu có gì đó sai tôi sẽ phải tự sửa sai, tự chịu trách nhiệm chứ ba mẹ không giúp. Ba mẹ luôn tin tôi, ngược lại tôi cũng luôn làm những điều để ba mẹ tin tôi.

Trong công việc, không gì có thể ảnh hưởng đến tôi được. Tôi là người cứng cáp, thẳng thắn trong công việc nhưng lại là người rất sợ lời đồn. Ngay từ thời đi học, nếu có ai đó nói gì mà liên quan tới mình là tôi chỉ biết khóc. Bây giờ thì không chọn khóc mà chọn cách nào đó đỡ tiêu cực hơn để giải tỏa việc đó”, Thúy Vân nói.

XEM THÊM

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam Tình cũ cầu hôn Lan Khuê bằng nhẫn kim cương tiền tỷ, Thúy Vân âu sầu hát 'Nụ hôn đánh rơi'

Thúy Vân buồn bã vừa chơi đàn vừa hát ca khúc 'Nụ hôn đánh rơi' giữa lúc bạn trai cũ Tuấn John cầu hôn Lan ...

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam Rò rỉ hình ảnh Lan Khuê cùng John Tuấn Nguyễn dắt nhau đi bàn thảo đám cưới

Lan Khuê và doanh nhân John Tuấn Nguyễn rò rỉ hình ảnh đi chọn nơi tổ chức tiệc cưới gây xôn xao mạng xã hội.

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam Người đẹp Việt 'vươn tay' ra nước ngoài

Nhiều người đẹp đang ráo riết tìm cơ hội 'bắt tay' với đối tác, thị trường nước ngoài để làm sinh động hơn showbiz Việt.

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam Giữa ồn ào tình cũ hẹn hò Lan Khuê, Á hậu Thúy Vân ẩn ý: 'Phụ nữ bị lừa dối lại càng rực rỡ hơn'

Á hậu Thúy Vân ẩn ý: Phụ nữ sau khi đau đớn vì bị lừa dối lại càng rực rỡ hơn, giữa ồn ào tình ...

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam Những 'kỷ lục' của người đẹp Việt trên đấu trường quốc tế

Thuỳ Lâm, Lan Khuê, Thuý Vân, Nam Em,... là những người đẹp Việt giành được thành tích cao trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

thuy van tung so nghe nguoi mau vi gap qua nhieu loi ga gam nhay cam Fan nghi ngờ bạn trai mới của Lan Khuê là người yêu cũ 3 năm của Á hậu Thuý Vân

Nhiều fan tỏ ra "bán tín bán nghi" khi đại gia Việt kiều Nguyễn Tuấn John chia sẻ bức hình chụp bàn tay đeo chiếc ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.