Tỉ lệ nhiễm HIV ở mức thấp tại New York khi được dùng thuốc phòng ngừa

Những con số thống kê mới đây cho thấy các trường hợp nhiễm HIV mới đạt mức thấp lịch sử ở Thành phố New York sau khi tỷ lệ người dùng thuốc phòng ngừa tăng lên.
ti le nhiem hiv o muc thap tai new york khi duoc dung thuoc phong ngua Người đàn ông nhiễm HIV sau một lần xăm hình
ti le nhiem hiv o muc thap tai new york khi duoc dung thuoc phong ngua Sự cần thiết của việc xét nghiệm HIV sớm

Một báo cáo được Sở Y tế thành phố New York công bố hôm nay cho thấy: 2.279 trường hợp chẩn đoán mắc bệnh được ghi nhận vào năm 2016 - giảm 9% so với 2.493 người nhiễm HIV vào năm 2015.

Trong đó, mức giảm nhiễm lớn nhất ở nam giới, giảm 15% so với 1.450 trường hợp mới vào năm 2015 xuống còn 1.236 người năm 2016. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là tỉ lệ nhiễm bệnh ở phụ nữ lại tăng lên. Điều này phần nào nói lên kết quả hoạt động tuyên truyền cộng đồng về căn bệnh này.

ti le nhiem hiv o muc thap tai new york khi duoc dung thuoc phong ngua

Tiến sĩ Demetre Daskalakis, Ủy viên Bộ Y tế, chia sẻ trên Daily Mail: "Chúng tôi cảm thấy lạc quan và được khích lệ bởi những con số mới này. Báo cáo cuối năm 2016 là một dấu hiệu khả quan cho thấy hiệu quả của những nỗ lực chống lại việc lây truyền HIV. "

New York từ lâu đã đi "tiên phong" trong cuộc chiến chống HIV. Tháng trước, báo cáo của Kaiser Permanente (Chương trình trợ giúp Tài chính Y tế) cho thấy các đơn thuốc dự phòng phơi nhiễm (PrEP) - thuốc bảo vệ người nhiễm HIV khỏi bệnh tăng gần 1.000 phần trăm ở thành phố New York, từ năm 2014 đến năm 2016.

Tiến sĩ Daskalakis giải thích rằng đó là bước quan trọng đầu tiên để đưa ra các chẩn đoán mới và con số mới này cho thấy những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp. Việc tăng cường tuyên truyền tại các phòng khám sức khỏe, tư vấn sức khỏe tình dục là những nhân tố giúp phòng ngừa và điều trị HIV hiệu quả.

Tiến tới mục tiêu năm 2020 sẽ đạt kết quả tốt nhất trong việc ngăn chặn sự lây nhiễm HIV tại New York, tiến sĩ Daskalakis cho biết việc chẩn đoán HIV ở phụ nữ sẽ là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm này: "Chúng tôi đã lên kế hoạch một số chiến lược mới để tăng cường sử dụng PrEP trong số phụ nữ có nguy cơ cao nhiễm HIV".

ti le nhiem hiv o muc thap tai new york khi duoc dung thuoc phong ngua Những cách xử trí khi bị phơi nhiễm HIV
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.