'Tiền nhiều để làm gì?' và quan điểm của sao Việt

"Tiền nhiều để làm gì?" là câu hỏi đang được dư luận quan tâm những ngày qua. Không ít quan điểm được đưa ra xoay quanh câu hỏi này, trong đó có các sao Việt. 

Những ngày qua, thông tin xoay quanh vụ li hôn "nghìn tỉ" của vợ chồng ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã thu hút sự chú ý từ dư luận.

Trong phiên tòa hôm 20/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) đã bức xúc trước yêu cầu phân chia khối tài sản "khủng" của bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên).

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet
Vụ li hôn của vợ chồng ông chủ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đang thu hút sự quan tâm của dư luận

Theo đó, ông Vũ đanh thép hỏi bà Thảo: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Câu hỏi nhanh chóng trở thành đề tài bàn luận của công chúng, trong đó không ít sao Việt.

Với diễn viên Ái Châu - bà xã Huỳnh Đông, cô cho biết bản thân không có nhiều tiền và mỗi ngày chỉ có trái tim dành cho sự yêu thương ấm áp.

"Mỗi sáng hôn nhau ở cửa tạm biệt, chúc nhau một ngày mới an lành, hay cùng nắm tay anh, con tung tăng đi học dưới ngày trong xanh. Tối lại nằm cuộn tròn kể nhau nghe những câu chuyện vui, 3 người mình cùng ôm nhau cười thật lớn. Cuộc đời thì dài, mà lòng người đôi khi lại ngắn. Ở một phút giây nào bên cạnh nhau, hãy cố hết lòng làm nhau hạnh phúc. Nhất định về sau sẽ không phải hối tiếc, không phải chua chát bất cứ gì. Cứ nắm chặt tay nhau thôi, bạn chồng nhỉ", Ái Châu viết trên trang cá nhân.

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet
Diễn viên Huỳnh Đông và bà xã Ái Châu

Là một doanh nhân thành đạt, Hoa hậu Thu Hoài cũng có suy nghĩ riêng về câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?".

Chị nói: "Có tiền, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Nhân sinh như thế đã là hạnh phúc và sung sướng lắm rồi. Có tiền, tức là có thể hưởng thụ cuộc sống đủ đầy, không cần lo toan mưu mẹo tranh giành đấu đá cùng người khác, có thể yên tâm thấy con cái được sống tốt, mẹ cha được phụng dưỡng đàng hoàng, gia đình sang giàu, được người ta nể vì, trọng vọng. Có tiền, mà lại có nhiều, đời còn gì phải buồn rầu nữa phải không mấy bạn?

Tiếc là vừa nghe cái câu hỏi chua chát "Tiền nhiều để làm gì" từ một người vốn rất nhiều tiền. Giật mình nghĩ lại thì hình như, ảnh có quá nhiều tiền trong tay nhưng lại chẳng có nổi thứ tốt đẹp nào đồng tiền mang lại cả...

Thì ra đồng tiền cũng không phải vạn năng. Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để sai nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn. Ngửa mặt lên trời than "tiền nhiều để mà làm gì" không phải câu chuyện của riêng mình ảnh, mà có khi còn của nhiều người khác nữa".

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet
Hoa hậu Thu Hoài và các con

Cũng theo Hoa hậu Thu Hoài, tiền không mua được tương lai của con, không mua được nghĩa tình của vợ, không mua được sự thanh thản của mẹ cha, không mua nổi ấm êm cho gia đình, do đó người ta thắc mắc "tiền nhiều dùng để làm gì" cũng là có lí.

"Thôi thì kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc đi. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi", Hoa hậu chia sẻ.

Với MC Minh Trang, cô cho biết khi có ít tiền thì 2 vợ chồng sống với nhau vì tình yêu, vì con cái, vì sự nể trọng và suy nghĩ cho gia đình 2 bên. Nhưng khi có nhiều tiền thì còn sống với nhau vì nhiều thứ khác.

"Ai cũng bảo “Tiền nhiều để làm gì?” với chả “Tôi chẳng cần tiền chỉ cần giữ được gia đình và không làm tổn thương con cái” nhưng khi nói đến tiền thì ai cũng đòi phần hơn. Hoá ra vẫn còn có người có suy nghĩ rằng một người mẹ tốt là nuôi con mỗi năm phải tăng cân đều. Vậy hãy chuyển qua nuôi heo ăn cám công nghiệp, đảm bảo cân nặng tăng đều theo tháng.

Không còn yêu nhưng vẫn sinh thêm con nhân danh việc níu kéo và gìn giữ gia đình. Nếu giữ được thì được cho là người phụ nữ tào khang, bao dung độ lượng, vun vén. Nếu không giữ được thì mang tiếng cố đấm ăn xôi để hòng níu giữ cơ ngơi và tài sản.

Khi có ít tiền, rồi có vừa tiền và kha khá tiền, thì 2 vợ chồng sống với nhau vì tình yêu, vì con cái, vì sự nể trọng và suy nghĩ cho gia đình 2 bên. Nhưng khi có nhiều tiền đến cực kỳ nhiều tiền, thì còn sống với nhau vì nhiều thứ khác (đố biết thứ gì?)", nữ MC VTV viết trên trang cá nhân.

Ngoài ra, MC Minh Trang cũng nói thêm rằng: "Nếu mình là ông Vũ hoặc bà Thảo, hoặc luật sư hay quân sư của cả 2, mình sẽ khuyên 2 người thôi nhiều tiền rồi, tranh chấp mà làm chi, người ngoài nhìn vào lại nói mình sân si, chi bằng hãy học tập bao nhiêu tỉ phú thế giới, không tranh chấp tài sản tiền bạc mà dành số đó cho các quỹ từ thiện, hoặc lập riêng 1 quỹ từ thiện của tập đoàn. Vậy là xong nhỉ? Mỗi tội mình chả là ai trong 2 người đó.

Mình thấy vụ này đứng ngoài quan sát cho vui vậy thôi, chớ tự vận vào thân hay suy nghĩ nhiều căng thẳng mà làm gì, họ chẳng cần chúng ta nghĩ hộ đâu ấy. Mà cũng chưa vội rút kinh nghiệm gì cho bản thân cả, vì số người trong chúng ta mà có cuộc ly hôn ngàn tỷ chắc cũng không nhiều đâu".

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet
MC Thành Trung

MC Thành Trung lại có suy nghĩ khá đơn giản trước câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?". Anh nói: "Thật ra mỗi người một ý kiến và một câu trả lời, chả ai đúng cũng chả ai sai vì hoàn cảnh cùng ước muốn của mỗi người mỗi khác. Với tôi, nhiều tiền để tự lo được cho mình và khi cần có thể giúp được người mình yêu thương. Vậy thôi, chả to tát gì... nhưng mà cũng khó đấy vì đa phần lo cho mình bao giờ mới đủ".

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet
Diễn viên Quốc Bảo

Về phần mình, diễn viên Quốc Bảo bộc bạch rằng để trả lời câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?", mọi người cần hiểu được chân lí của nó.

"Tiền nhiều để làm gì? Nếu hiểu được thì nó thuộc về chân lí mà chân lí thì ít người hiểu và làm được, mà hiểu được thì cũng chưa chắc đã làm được. Đời...!", nam diễn viên nêu suy nghĩ.

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet Những lời đáp 'bá đạo' cho câu hỏi 'Tiền nhiều để làm gì?'

Cư dân mạng dường như đã tìm ra câu trả lời phù hợp với câu hỏi của vị Chủ tịch tập đoàn cà phê Trung ...

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet 'Tiền nhiều để làm gì' và 'làm gì để nhiều tiền'?

Sau phiên tòa xét xử vụ li hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngày 20/2, câu hỏi "tiền ...

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet Nỗi sợ của các sao Việt khi đóng cảnh nóng

Để có được vài cảnh quay nóng bỏng xuất hiện trên phim, các diễn viên có khi phải làm việc nhiều giờ đồng hồ, quay ...

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet Dàn sao Việt xúng xính dự tiệc cưới Vũ Ngọc Ánh và Anh Tài

Đến chúc mừng Vũ Ngọc Ánh và Anh Tài trong ngày trăm năm vào tối 19/2 có nhiều nghệ sĩ quen thuộc với khán giả ...

tien nhieu de lam gi va quan diem cua sao viet Sao Việt phẫn nộ trước hành vi man rợ của nhóm hung thủ sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Sau khi cơ quan công an công bố những thông tin chính thức về vụ án sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên tại Điện ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.