Tiếp tục lỗ lớn hàng trăm triệu USD, Uber lâm nguy

Công bố mới nhất của Uber cho thấy công ty này đang thua lỗ tới hơn 700 triệu bảng và đang đứng trước nguy cơ phá sản. 

Giám đốc Tài chính của Uber đang chuẩn bị rút khỏi công ty và để lại phía sau những công việc chưa thể được giải quyết. Hiện, Uber đang gặp một số scandal trên khắp thế giới vì những vụ tranh chấp với taxi truyền thông.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý của Uber cũng gặp phải một số vấn đề làm cho công ty này thất thoát hàng trăm triệu USD.

tiep tuc lo lon hang tram trieu usd uber lam nguy
CEO của Uber, Travis Kalanick

Uber đã mất 708 triệu USD trong Quý I/ 2017, không tính tới những chi phí liên quan đến cổ phiếu, theo những gì đại diện của công ty này trả lời trước báo giới. Mức thất thoát này chưa lớn bằng mức 991 triệu USD mà Uber lỗ vào Quý tài chính trước đó.

Thông tin từ Uber cho thấy trong Quý I/2017, thậm chí Uber đã ghi nhận mức doanh thu tăng 18% so với Quý IV/2016 và đang ở mức 3,4 tỷ USD.

Uber đang hướng đến một cuộc IPO trong thời gian tới. Nhưng trước hết, họ muốn tìm cho mình một giám đốc tài chính mới thay thế vị trí vừa bị khuyết đi.

Nhiệm vụ của vị giám đốc mới này chắc chắn sẽ là đảm bảo cho công cuộc IPO của công ty này thành công.

Trước đó, Uber vẫn chưa thể ngừng “đốt” tiền và tổng cộng trong năm 2016 công ty này đã thua lỗ 2,8 tỷ USD, chưa bao gồm mảng kinh doanh đã được bán tại Trung Quốc. Nếu tính cả mảng kinh doanh tại quốc gia đông dân nhất hành tinh, Uber đang lỗ tròn 3 tỷ USD.

Tương lai của Uber hiện tại đang gặp phải rất nhiều khó khăn. Đầu tiên là những scandal đến từ CEO Travis Kalanick. Trong hành trình gây dựng tên tuổi cho Uber, Kalanick thường bị coi là người bỏ qua mọi luật lệ và quy tắc.

Gần đây nhất, Apple đã dọa xóa ứng dụng Uber khỏi Appstore của hãng. Điều này có nguy cơ làm cho Uber mất đi hàng triệu khách hàng sử dụng iPhone.

Nguyên nhân của cuộc gặp bắt nguồn từ việc trong nhiều tháng, Kalanick đã chỉ đạo nhân viên qua mặt Apple bằng cách ngụy trang cho ứng dụng Uber để các kỹ sư không phát hiện ra mục đích phía sau. Tuy nhiên, chiêu trò đó không qua mặt được "Táo khuyết".

Tại Việt Nam, câu chuyện tranh cãi giữa taxi truyền thống và Uber, Grab cũng rất khốc liệt. Uber bị tố không đóng đầy đủ nghĩa vụ thuế như taxi thông thường... Tuy nhiên, mới đây nhất Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Uber Việt Nam đã bổ sung, hoàn thiện đầy đủ các điều kiện trong dự án thí điểm theo yêu cầu 2 tháng trước đó của Bộ. Và, Đề án thí điểm gọi xe điện tử của Uber tại Việt Nam được Bộ GTVT thông qua.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.