Tiêu hủy quần áo của hàng chục cảnh sát chữa cháy xưởng làm bột nhang

Lực lượng cảnh sát PCCC phải tiêu hủy hàng chục bộ trang phục sau khi tham gia chữa cháy tại một cơ sở sản xuất bột nhang. 
tieu huy quan ao cua hang chuc canh sat chua chay xuong lam bot nhang
Đám cháy bùng phát tại cơ sở sản xuất gỗ khiến quá trình chữa cháy gặp nhiều khó khăn do chất keo trơn trượt, bám dính. Ảnh: T.V.Y

Khoảng 1h14, ngày 2/5, một đám cháy lớn đã bùng phát tại cơ sở sản xuất bột nhang Bốn Hương (số 449/Trường Chinh, xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Tại đây, 68 cán bộ, chiến sĩ PCCC đã xông pha vào hiện trường và dập lửa, nhưng do khu vực cháy chứa nhiều vỏ gỗ, các vật liệu mùn nên đám cháy lan nhanh. Những vật liệu chứa tinh dầu bùng cháy khiến các cán bộ, chiến sĩ cay mắt và khó thở.

Bên cạnh đó, những vật liệu mùn chế hương đã trộn keo dính, sau khi bị tưới đẫm nước thì trở thành dung dịch keo bám vào chặt vào quần áo, giày... của các chiến sĩ.

“Mặc dù những chất keo trơn trượt, bám vào người các chiến sĩ gây khó khăn trong quá trình dập lửa. Những với sự nổ lực, sau hơn ba giờ vật lộn với đám cháy, ngọn lửa đã được khống chế”, Thượng tá Trần Văn Tuấn, Phó phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Gia Lai trực tiếp chỉ huy đám cháy cho hay.

tieu huy quan ao cua hang chuc canh sat chua chay xuong lam bot nhang Gia Lai: Cháy lớn khiến 1.000 con heo ngạt khói chết

Được biết, khu vực cháy là cơ sở sản xuất, xay xát bột nhang rộng khoảng 10.000m2 do ông Đinh Hương (SN 1955) làm chủ.

Theo vị Thượng tá, mặc dù là cơ sở chứa những vật liệu dễ cháy, nhưng cơ sở thiếu ý thức trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Các thiết bị chống cháy được lắp đặt một cách qua loa, đối phó.

Hệ thống chữa cháy có, nhưng không được đấu nối với nguồn nước. Trước đây, cơ sở này từng xảy ra cháy nhưng không rút kinh nghiệm.

tieu huy quan ao cua hang chuc canh sat chua chay xuong lam bot nhang
Chất keo dính bám chặt vào quần áo, đầu tóc của các chiến sĩ PCCC. Sau khi dập lửa tất cả quần áo đều được tiêu hủy do không thể sử dụng được. Ảnh: T.V.Y

Về lực lượng PCCC, sau khi dập xong đám cháy, tóc của các chiến sĩ đều bị keo bết dính, tóc từ màu đen chuyển sang màu mùn cưa.

“Sau khi kết thúc cuộc chữa cháy ngày hôm nay, toàn bộ các quần áo của các chiến sĩ đều phải tiêu huỷ vì keo bám vào không thể dùng được nữa”, Thượng tá Tuấn nói.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.