Ngày 17/1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chúc tết Ban giám đốc Công ty BOT cầu Rạch Miễu.
Liên quan đến cầu Rạch Miễu, ông Thể nói: "Kẹt xe đã nghiêm trọng lắm rồi. Dù cho năm 2020, T.Ư phê duyệt đầu tư xây cầu Rạch Miễu 2 thì cũng ít nhất, 3 năm sau mới có cầu mà giải quyết bài toán kẹt xe nghiêm trọng trong các ngày lễ, tết tại khu vực cầu Rạch Miễu hiện hữu".
"Tôi có ngồi bàn với anh Hưởng (ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - PV) là 2 tỉnh sẽ phối hợp với nhau để làm phà Rạch Miễu và anh Hưởng cũng đồng ý. Giờ tôi chỉ nhờ anh cho ý kiến để chúng tôi có cơ sở bắt đầu nghiên cứu dự án này", ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nói với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể.
Theo ông Cao Văn Trọng, tuy rằng chưa có chủ trương từ của Bộ GTVT, cũng như chưa có bất cứ bộ, ngành T.Ư có thẩm quyền nào khác cho chủ trương nhưng UBND tỉnh Bến Tre đã mời Chủ đầu tư BOT cầu Rạch Miễu đến để bàn về phương án khả thi của dự án.
Theo đó, kết quả nghiên cứu khả cho dự án phà Rạch Miễu ngang sông Tiền với điểm ở Bến Tre trên địa bàn xã An Khánh, H.Châu Thành và điểm thuộc tỉnh Tiền Giang tại xã Sông Thuận, H.Châu Thành sẽ có vốn đầu tư khoảng 100 tỉ đồng.
Theo báo cáo của Chủ đầu tư BOT cầu Rạch Miễu, hiện lưu lượng bình quân qua cầu Rạch Miễu mỗi ngày có đến hơn 22.000 lượt xe và chỉ cần một sự cố nhỏ trên cầu sẽ ngay lập tức gây ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng.
Với đề xuất của lãnh đạo UBND tỉnh Bến Tre, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị lãnh đạo 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cần hết sức thận trọng, nghiên cứu kĩ lưỡng.
Về phương án giảm ùn tắc giao thông dịp Tết Nguyên đán năm 2020, ông Thể đề nghị cần nghiên cứu thêm khả năng sẽ chỉ cho các phương tiện xe 3 trục di chuyển qua cầu vào ban đêm. Trong quá trình thực hiện phương án, 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre cần phối hợp nhịp nhàng và phải kiểm soát được tình hình ngay khi lượng phương tiện ùn ứ tầm 300 m. Tất cả phải trên tinh thần đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết mà không phải chịu cảnh khổ “chôn chân” hàng giờ khi phải di chuyển qua cầu Rạch Miễu.