Tìm ra nguyên nhân khiến cụ bà 70 tuổi ở Nghệ An tử vong trước khi mổ chân

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã hội chẩn và cho biết nguyên nhân khiến cụ bà tử vong là do nhồi máu cơ tim.

Chiều ngày 12/7, ông Lê Văn Hữu, Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, phía bệnh viện đã làm báo cáo nhanh gửi lên lãnh đạo Sở Y tế để có hướng chỉ đạo xử lý sự việc một cụ bà tử vong trước khi mổ chân.

Cũng theo ông Hữu, phía bệnh viện đã thành lập Hội đồng y khoa để đánh giá lại toàn bộ sự việc liên quan đến trường hợp của nạn nhân Khánh.

Theo báo cáo, vào khoảng 17h ngày 7/7, bà Vương Thị Khánh (86 tuổi, trú xóm 1, xã Nghi Công Bắc, Nghi Lộc, Nghệ An) được đưa vào bệnh viện thăm khám và chẩn đoán gãy liên mẫu chuyển xương đùi phải.

Tại đây, bệnh nhân được làm đầy đủ các xét nghiệm huyết học, sinh hóa, đông máu, nước tiểu đều cho kết quả trong giới hạn cho phép phẫu thuật. Qua hội chẩn, bác sĩ chỉ định phẫu thuật thay khớp háng bán phần bên phải vào ngày 9/7.

tim ra nguyen nhan khien cu ba 70 tuoi tu vong truoc khi mo chan
Người nhà bệnh nhân tập trung trước bệnh viện để yêu cầu làm rõ cái chết của bà Khánh.

Trước khi đưa vào phòng mổ, bác sĩ đã kiểm tra và đưa bệnh nhân vào khu vực tiền phẫu để chờ mổ. Quá trình nằm tại đây bệnh nhân được theo dõi sát sao.

Tuy nhiên đến khoảng 16h ngày 9/7 bệnh nhân đột ngột tụt huyết áp, khó thở, thở nhanh, nông. Lúc này phía bệnh viện đã nhanh chóng đưa bệnh nhân đến khoa hồi sức để điều trị.

Sau 15 phút, bệnh nhân đột ngột ngừng tim, ngừng thở, ngay lập tức được tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn. Đến 16h45 bệnh nhân có mạch và huyết áp trở lại.

Đến 17h bệnh nhân xuất hiện cơn ngừng tim lần thứ 2, bệnh viện tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn và có mạch, huyết áp trở lại.

Biết tình trạng bệnh nhân không thể qua khỏi, phía bệnh viện đã giải thích và người nhà đưa bệnh nhân về nhà lúc 21h cùng ngày trong tình trạng: Bóp bóng qua nội khí quản, mạch 140 lần/phút, HA: 80/60 mmHg, SPO2: 98%. Điện tâm đồ: Xoắn đỉnh, đồng tử giãn tối đa, mất phản xạ ánh sáng.

tim ra nguyen nhan khien cu ba 70 tuoi tu vong truoc khi mo chan
Trong đêm, rất đông người nhà đã tập trung trước bệnh viện.

Theo phía bệnh viện, ngay sau khi sự việc xảy ra đơn vị này đã hội chẩn và cho rằng nguyên nhân ban đầu là do nhồi máu cơ tim.

Cũng theo Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An thì đối với những bệnh nhân già gãy các xương lớn thì tình trạng các hạt mỡ từ ổ gãy rất có thể di chuyển vào máu làm tắc mạch mỡ và các vị trí như tắc mạch vành, mạch não có thể gây nên những cơn đột quỵ đột ngột.

Như trước đó đã thông tin, vào trưa 7/7, bà Khánh bị ngã dẫn đến gãy xương ở đùi. Đến chiều cùng ngày, bà Khánh được người nhà đưa vào Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để thăm khám và phẫu thuật xử lý vết gãy xương.

tim ra nguyen nhan khien cu ba 70 tuoi tu vong truoc khi mo chan
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An.

Trước khi phẫu thuật, sức khoẻ bà Khánh vẫn bình thường, ăn uống ổn định. Đến 21h cùng ngày, bệnh nhân tử vong.

tim ra nguyen nhan khien cu ba 70 tuoi tu vong truoc khi mo chan Cụ bà tử vong trước khi mổ chân, người nhà 'quây' bệnh viện yêu cầu làm rõ

Sau khi vào phòng đợi mổ tại bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An, sức khỏe bà Khánh yếu hẳn đi và tử vong ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.