Tin 24h qua: Băng giá xuất hiện ở Lào Cai, 30 người châu Âu thiệt mạng do lạnh

Hải Phòng gỡ rồng 'lạ', băng giá xuất hiện ở Lào Cai, bé trai tử vong trong nhà bốc cháy, châu Âu hứng chịu đợt rét lạnh, giang hồ xông vào nhà bắn chết người là những tin chính trong 24h qua.

Xưởng gỗ bốc cháy dữ dội, hành khách quán karaoke bên cạnh tháo chạy tán loạn

Ngọn lửa lớn bao trùm toàn bộ khu xưởng gỗ hàng trăm mét vuông, một quán karaoke bị uy hiếp khiến hành khách hoảng loạn tháo chạy.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Xưởng gỗ bốc cháy khiến quán karaoke kế bên bị uy hiếp. Ảnh: Văn Dũng

Đến đêm 7/01, Cơ quan chức năng TP Biên Hoà (Đồng Nai) mới hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ hoả hoạn xảy ra tại một xưởng gỗ trên địa bàn phường An Bình vào chiều cùng ngày.

Thủ tướng: Triệt để tiết kiệm, chống xa hoa, lãng phí ngân sách nhà nước

Về chi ngân sách nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần quản lý chặt, quán triệt tinh thần triệt để tiết kiệm, chống xa hoa, lãng phí, phô trương hình thức, cắt giảm chi hội nghị, hội thảo.

Thủ tướng gợi ý Bộ Tài chính đề xuất với Chính phủ tổ chức phiên họp chuyên đề để bàn về việc cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên, đặc biệt là chống lãng phí, xa hoa trong chi tiêu ngân sách.

Thủ tướng yêu cầu công khai, minh bạch, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể gây thất thoát, lãng phí NSNN và tài sản công; xử lý nghiêm các sai phạm; củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. “Chúng ta làm điều này là thể hiện tinh thần trách nhiệm với từng đồng tiền thuế của dân”.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đánh giá công tác thực hiện nhiệm vụ tài chính ngân sách năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017 của Bộ Tài chính. Ảnh: VGP

“Chi thường xuyên liên tục tăng lên thì phải hãm phanh lại dứt khoát chứ không phải dự toán rồi cứ chi”, Thủ tướng nêu rõ và quán triệt “không được trích một đồng ngân sách nào để đi biếu xén cấp trên, cấp dưới…”. Bộ Tài chính, Sở Tài chính phải chủ trì, phát hiện bất hợp lý này để phê bình ngành, địa phương chi tiêu lãng phí NSNN.

Ít nhất gần 30 người đã thiệt mạng tại châu Âu do giá lạnh

Ngày 7/1, châu Âu hứng chịu một đợt giá lạnh cao điểm khiến ít nhất gần 30 người vô gia cư đã thiệt mạng tại Ba Lan, Italy, Bulgaria và Nga.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Băng giá trên hồ Elk ở thị trấn Elk, đông bắc Ba Lan ngày 7/1. (Ảnh: EPA/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 7/1, châu Âu hứng chịu một đợt giá lạnh cao điểm khiến ít nhất 17 người thiệt mạng tại Ba Lan, Italy và một số nạn nhân khác của đợt giá rét cũng đã được tìm thấy tại Bulgaria và Nga.

Dày đặc cao ốc bóp nghẹt trục đường hướng tâm Hà Nội

Trục đường hướng tâm Hà Nội Lê Văn Lương - Tố Hữu từng rất thông thoáng trong những năm đầu vận hành, nhưng 3 năm gần đây thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng. Dọc hai bên tuyến đường này, nhà cao tầng mọc lên dày đặc khiến mật độ dân cư đông, tạo áp lực khổng lồ mà hạ tầng giao thông không kịp đáp ứng.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh

Trục đường hướng tâm Hà Nội Lê Văn Lương – Tố Hữu được xây dựng với mục đích giảm tải cho trục đường huyết mạch Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, một thời gian sau khi thông xe năm 2010, hàng loạt nhà cao tầng đua nhau mọc lên dọc hai bên trục đường này khiến áp lực giao thông tăng nhanh. Khoảng 3 năm gần đây, trục đường này thường xuyên ùn tắc, trở thành nỗi bức xúc cho người tham gia giao thông.

Bé trai 5 tuổi tử vong trong căn nhà bốc cháy

Căn nhà dựng bằng gỗ tạp bất ngờ bốc cháy lúc rạng sáng, khi người dân dập tắt ngọn lửa thì phát hiện bé trai 5 tuổi đã tử vong bên trong.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Hiện trường nơi bé trai 5 tuổi tử vong trong căn nhà bị cháy. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 8/1, ông Thái Mã Thành, Chủ tịch UBND xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cháy nhà làm bé trai 5 tuổi tử vong. Nạn nhân là bé Vũ Huy Hoàng, con trai anh Vũ Văn Trường, ngụ ấp Vàm, xã Thiện Tân.

Hải Phòng bất ngờ chỉ đạo tháo dỡ mô hình rồng 'kỳ lạ'

Theo đó, trong ngày 8/1, UBND thành phố Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu Công ty Cây xanh thành phố khẩn trương tháo dỡ ngay những bông hoa vàng trang trí trên mô hình rồng tại đầu tuyến đường Lê Hồng Phong, Q.Ngô Quyền.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
UBND Thành phố Hải Phòng chỉ đạo tháo dỡ lớp hoa vàng trang trí bên ngoài hai mô hình con rồng

Về việc này, ông Bình cũng cho biết thêm: Việc trang trí này là do công ty cây xanh tự ý triển khai cũng chưa thông qua UBND TP, sau khi nắm bắt thông tin và tận mắt nhìn cách trang trí này tôi thì đã yêu cầu phải tháo bỏ ngay, không thể để hình tượng “quê” như vậy giữa trung tâm thành phố.

Clip chó mẹ trông con trước khi bị bán lay động dân mạng

Cộng đồng mạng Thái Lan hiện chia sẻ clip chó pug mẹ bên đàn con đang chờ bán. Daily Mail cho hay chó mẹ mới sinh chưa được bao lâu nhưng người chủ đã muốn bán cả 7 đứa con của nó.

Thỉnh thoảng, nó lại dùng chiếc lưỡi dài âu yếm một chú chó con. Đôi mắt nó lúc nào cũng long lanh, đầy thương cảm khiến người xem không khỏi xót xa.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Hình ảnh chó mẹ trông đàn con đang chờ bán khiến nhiều người xúc động. Ảnh cắt từ clip.

Nhiều dân mạng chia sẻ họ đã bật khóc khi xem clip, thậm chí không dám xem hết vì quá đau lòng.

Chuyên gia giao thông: 'Buýt nhanh không nhanh vì cách làm nửa vời'

Theo TS Phan Lê Bình, chuyên gia JICA thì không nên trách "buýt nhanh không nhanh" khi tính kỷ luật chỉ nửa vời và chính quyền chưa kiên quyết dành làn riêng cho loại hình giao thông này.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh

Xe buýt nhanh thường xuyên bị phương tiện cá nhân lấn làn. Ảnh: Bá Đô.

TP HCM: Nghi án giang hồ xông vào nhà nã súng bắn chết người

Hai thanh niên điều khiển xe máy, được cho là xông vào nhà, rút súng bắn nhiều phát khiến người đàn ông ở trong nhà gục xuống, tử vong ngay tại chỗ.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 8/1, hai thanh niên điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Thị Nhỏ.

Khi đến trước số nhà 230 Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11) thì dừng lại. Một trong hai người được cho là xông vào nhà, rút súng bắn nhiều phát khiến người đàn ông ở trong nhà gục xuống, tử vong ngay tại chỗ.

Sức mạnh quân sự Việt Nam đứng thứ 17 thế giới

Chỉ số sức mạnh quân sự toàn cầu được Global Firepower (GFP) xếp hạng dựa vào hơn 50 chỉ số (ngoại trừ vũ khí hạt nhân), chủ yếu là dân số, diện tích, số lượng vũ khí, ngân sách quốc phòng, nguồn nhân lực, giao thông, việc tiếp cận các tài sản chiến lược, nguồn nhiên liệu, và điều kiện kinh tế hiện tại. Trong số 126 nước và lãnh thổ được GFP 2016 xếp hạng, ASEAN có 9 nước được nêu tên (trừ Brunei). Những nước nằm sâu trong đất liền (không có hải quân) thì bị giảm điểm.

Trong số này, Việt Nam được xếp 17 thế giới về sức mạnh quân sự và đứng thứ hai ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia (thứ 14). Ba vị trí hàng đầu vẫn không thay đổi trong nhiều năm nay trên bảng xếp hạng của GFP 2016 là Mỹ, Nga, và Trung Quốc.

Người Sài Gòn ‘mệt lả’ tối cuối tuần vì kẹt xe kéo dài

Tối chủ nhật ngày 8/1, hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng rất dài trên đường Ba Tháng Hai để được di chuyển, khiến nhiều người tỏ ra mệt mỏi, vật vã.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Khoảng 17h45, trên đường Ba Tháng Hai đoạn gần giao lộ Lê Hồng Phong xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 4 xe ô tô. Ảnh: Nguyễn Yên.

Vùng núi Lào Cai xuất hiện băng giá dày

Ngày 8/1, ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết đêm qua không khí lạnh biến tính tác động gây hiện tượng trời quang mây vào ban đêm, bức xạ nhiệt mặt đất lớn khiến nhiệt độ giảm sâu. Khu vực có độ cao 2.900 m trở lên gần đỉnh Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, xuất hiện lớp băng dày từ 0,5 đến 1 cm.

tin 24h qua bang gia xuat hien o lao cai 30 nguoi chau au thiet mang do lanh
Lớp băng mỏng xuất hiện vào sáng sớm và tan dần khi trời có nắng. Ảnh: Minh Hải.

"Lúc 7h sáng nay, nhiệt độ đo tại Trạm khí tượng Sa Pa là 7,9 độ C. Trước đó, nhiệt độ cao nhất trong ngày 7/1 ước khoảng 8-10 độ C", ông Hải nói và cho biết trưa và chiều nay, nhiệt độ Sa Pa tăng lên 17,3 độ C. Đây là lần thứ hai, Fansipan xuất hiện băng giá từ đầu mùa đông, lần đầu vào ngày 30/12/2016.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City