Tin 24h qua: Công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2017, xe buýt đâm liên hoàn

Lịch nghỉ Tết nguyên đán 2017 chính thức, báo động kháng thuốc kháng sinh ở VN, trụ sở Lotte bị vây ráp, khách TQ trộm tiền trên máy bay Vietnam Airline là những tin chính 24h qua.

Lệnh siết chặt: Hết thời sim rác, đại lý đóng cửa

Anh Hoàng Long, chủ cửa hàng sim thẻ trên đường Triều Khúc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, toàn bộ số sim khuyến mại đã kích hoạt hiện nay bị khoá không còn sử dụng. Tài khoản trong sim hiện nay đều là 0 đồng, hàng hàng mua sim thẻ bắt buộc phải có chứng minh thư nhân dân chính chủ và nếu đã đủ số điện thoại của một nhà mạng thì cũng không được đăng ký thêm. Khách hàng phải ra trung tâm chăm sóc khách hàng để được yêu cầu xoá số cũ đi.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan

Nhiều khu vực chuyên kinh doanh sim rẻ vắng vẻ, thậm chí có cửa hàng đóng cửa.

Theo anh Long, vì không còn khuyến mại số tiền lớn trong tài khoản nên tình trạng kinh doanh cũng ế ẩm. Nếu như trước đây, mua sim được tặng rất nhiều tiền trong tài khoản, có nhà mạng còn tặng 100% khuyến mại trong ba lần nạp thẻ đầu tiên. Còn hiện nay, mọi khuyến mại đều đã dừng hẳn.

Xe Ấn Độ 154 triệu, Indonesia 289 triệu: Ôtô rẻ tràn vào Việt Nam

iá ô tô nhập từ Indonesia về đến cảng của Việt Nam chỉ 289 triệu đồng,rẻ vô địch là xe Ấn Độ trung bình chỉ 154 triệu/xe. Xe sang và đắt nhất là từ Thái Lan là 407 triệu đồng. Nhiều ý kiến cho rằng, rất khó để ngăn xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào từ 2018. Chỉ cần giá xe lắp ráp trong nước bằng giá xe nhập khẩu nguyên chiếc, thì xe trong nước cũng khó mà cạnh tranh nổi.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan

Thuế chưa giảm mà xe nhập khẩu đã tràn vào VN (ảnh minh họa)

Từ 1/7/2017, kinh doanh ô tô sẽ là ngành nghề chịu các điều kiện kinh doanh và chắc chắn sẽ bị quản lý chặt chẽ, nhằm hỗ trợ để doanh nghiệp ô tô trong nước phát triển.

Nam thanh niên sát hại em trai, hiếp dâm chị gái

Chiều 23/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết đã xác định được nghi can hiếp dâm, cướp của và dùng dao cắt cổ một thanh niên tại quán cà phê Trâm Anh (đường CMT8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) lúc 1h30 sáng cùng ngày.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Quán cà phê Trâm Anh- nơi xảy ra vụ việc

Vào thời điểm trên, kẻ gian đã đột nhập quán cà phê Trâm Anh của chị P.T.M.L và lấy một con dao nhọn ở quầy chế biến cắt cổ em trai chị L là P.Đ.Q (25 tuổi, đang ngủ tại quán).

TP HCM: Ba xe buýt đâm liên hoàn, nhiều hành khách hoảng loạn

Vừa đổ dốc cầu Rạch Chiếc, 3 chiếc xe buýt đã đâm vào nhau khiến hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Ba xe buýt "dồn toa" trên cầu Rạch Chiếc sau cú va chạm liên hoàn.

Báo động gia tăng tình trạng kháng thuốc kháng sinh

Kháng thuốc kháng sinh đang là mối lo của các bác sỹ, chuyên gia y tế khi số bệnh nhân nhiễm vi khuẩn kháng thuốc và đa kháng thuốc ngày càng gia tăng.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Kháng thuốc kháng sinh đang là mối lo của các bác sỹ, chuyên gia y tế. Ảnh: Ngọc Minh/TTXVN

Mới đây, bác sỹ của Bệnh viện quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh cấp cứu kịp thời một bệnh nhi sơ sinh 19 ngày tuổi bị kháng kháng sinh thế hệ mới do lây nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc từ gia đình, cộng đồng. Bác sỹ Đặng Thị Ngọc Chương - Khoa Hồi sức tích cực nhi của bệnh viện xác định, bệnh nhi bị nhiễm vi khuẩn gram dương kháng cả thuốc Vancomycin - một loại kháng sinh bậc cao.

Tổng thống Obama xá tội cho gà tây

Tổng thống Barack Obama hôm 23/11 xá tội cho hai con gà tây, truyền thống thường niên của Nhà Trắng, trong nghi lễ cuối cùng của ông ở Nhà Trắng.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Tổng thống Obama xá tội cho gà tây nhân Lễ Tạ ơn. Ảnh: AFP

"Lễ Tạ ơn là dịp để quây quần bên những người thân yêu, cầu chúc những điều tốt lành và sau một mùa tranh cử dài, cuối cùng sự chú ý cũng đã chuyển từ các điểm bỏ phiếu sang những chú gà", AFP dẫn lời tổng thống Mỹ nói.

Hà Nội: 60.000m3 nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường mỗi ngày

Hà Nội hiện có 266/1350 làng nghề gây ô nhiễm nghiêm trọng, với khoảng 60.000m3 nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường mỗi ngày.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Ảnh: Báo Công Thương.

Tại Hội thảo khoa học “Bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội trong tình hình mới, tầm nhìn đến 2025” tổ chức hôm nay 24/11 do Công an TP Hà Nội khởi xướng, số liệu thống kê trong báo cáo của cơ quan Công an TP Hà Nội cho thấy, Hà Nội hiện có 266/1350 làng nghề gây ô nhiễm nghiêm trọng, với khoảng 60.000m3 nước thải chưa qua xử lý xả trực tiếp ra môi trường mỗi ngày, 8 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ cao, 48 cụm công nghiệp và trên 1,6 vạn cơ sở sản xuất công nghiệp nằm ngoài các khu, cụm công nghiệp. Hiện tại, còn 1 khu công nghiệp và 30 cụm công nghiệp không có hệ thống xử lý nước thải.

Sau Samsung, trụ sở Lotte bị vây ráp vì bê bối tổng thống Hàn Quốc

Sau Samsung, tập đoàn Lotte và SK ở thủ đô Seul hôm nay bị vây ráp liên quan đến bê bối chính trị của Tổng thống Park Geun-hye và người bạn lâu năm Choi Soon-sil.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Phóng viên tập trung bên ngoài trụ sở văn phòng Lotte khi các nhà điều tra tiến hành khám xét. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, các nhà điều tra vây ráp văn phòng của hai tập đoàn này ở thủ đô Seoul và tịch thu ổ đĩa cứng, cùng các tài liệu liên quan đến kinh doanh miễn thuế. Họ cũng đã đến Bộ Chiến lược và Tài chính ở Sejong và Cục Hải quan Hàn Quốc, cơ quan giám sát các hoạt động kinh doanh miễn thuế.

Bộ Lao động công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2017

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã chính thức công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2017 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Như vậy, dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2017, công chức, viên chức nghỉ liền 7 ngày.

Mang tiền tỷ đi máy bay, bị khách Trung Quốc trộm mất 400 triệu

Khoảng 6h24' sáng 24/11, trên chuyến bay VN104 từ TP.HCM ra Đà Nẵng, đối tượng Wang Qingjan (quốc tịch Trung Quốc) trộm cắp hơn 400 triệu đồng của hai vợ chồng người Việt Nam đi cùng chuyến bay, nhưng đã bị một nữ hành khách khác phát giác!

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Đối tượng Wang Qingjan và tang vật tại Công an quận Hải Châu sáng 24/11 (Ảnh: HC)

Trên chuyến bay VN104 từ TP.HCM ra Đà Nẵng sáng 24/11 có vợ chồng anh Ngô Ngọc Thuận (sinh năm 1975, quê ở Quế Sơn, Quảng Nam; hiện trú tại phường Bình Hưng Hòa B, Bình Tân, TP.HCM) mang theo số tiền 1,45 tỉ đồng về quê đầu tư làm ăn. Số tiền này vợ chồng anh chị bỏ trong túi xách đặt ở ngăn hành lý ngay phía trên chỗ ngồi của mình (số ghế 20A).

Giật mình với 'quái chiêu' ăn cắp dữ liệu thẻ ATM của kẻ gian

Thời gian vừa qua, trên địa bàn cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn xảy ra không ít các vụ trộm tiền từ thẻ ATM của người dân. Vụ nhỏ vài chục triệu đồng, vụ lớn lên tới hàng trăm triệu đồng gây nên nỗi lo lắng cho nhiều người dân về số tiền đang nằm trong tài khoản của mình rất có thể "bốc hơi" lúc nào không hay.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Bộ thiết bị Skimming của tội phạm dùng để gắn vào cây ATM nhằm sao chép dữ liệu của người dùng

Thực tế, loại tội phạm ngân hàng chỉ mới xuất hiện ở nước ta. Đặc điểm loại tội phạm này là sử dụng công nghệ cao, có những mánh khoé tinh vi, đánh vào sự thiếu hiểu biết của người dân về mặt kỹ thuật, điện tử, mạng internet để chiếm đoạt những thông tin mật được "số hoá" của người dân rồi từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản thẻ ATM.

Mỹ nhân làm 'dậy sóng' chính trường Ukraine

Dù chính trường Ukraine không ít lần "dậy sóng", việc chính phủ bổ nhiệm hai cô gái trẻ đẹp vào các vị trí quan trọng thời gian gần đây đang làm dấy lên làn sóng bất bình.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Anastasia Deyeva được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Nội vụ Ukraine. Ảnh: Style Insider

Anastasia Deyeva, 24 tuổi, được bổ nhiệm vị trí Thứ trưởng Nội vụ hồi tháng 10. Ở tuổi 24, Deyeva trở thành thứ trưởng trẻ nhất của Ukraine từ trước đến nay. Tuy nhiên, điều chưa từng có tiền lệ này đang làm dấy lên làn sóng bất bình và hoài nghi về năng lực của cô gái trẻ. Cô đối mặt với nhiều nghi vấn về kinh nghiệm, năng lực và thân thế khi được bổ nhiệm thứ trưởng.

Thu hồi 'sim rác': Vì đâu nên nỗi?

Thông tin tại buổi làm việc của Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn với các nhà mạng cho thấy, đến thời điểm 23/11 đã có khoảng 10,69 triệu thuê bao kích hoạt sẵn sai quy định (sim rác) bị thu hồi.

Cụ thể, theo thông tin tổng kết sơ bộ của đợt kiểm tra, tổng số thuê bao kết xuất tồn trên kênh trong diện phải khóa là 12,7 triệu thuê bao trả trước, bao gồm ở cả 5 nhà mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile. Tính đến thời điểm chiều ngày 23.11 các nhà mạng đã khóa 10,69 triệu thuê bao. Trong đó, Viettel khóa hơn 3,68 triệu thuê bao, Vinaphone khóa hơn 3,72 triệu thuê bao, MobiFone khóa hơn 3,29 triệu thuê bao.

'Trùm bất động sản', chồng Á hậu nhận án 15 năm tù

Bị cáo Lê Trung Kiên,nguyên Tổng giám đốc CTCP Bất động sản HN, chồng của á hậu Tô Hương Lan bị đưa ra xét xử tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

tin 24h qua cong bo lich nghi tet nguyen dan 2017 xe buyt dam lien hoan
Lê Trung Kiên tại tòa.

Từ ngày 22- 24/11, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lê Trung Kiên (SN 1972, ở Đống Đa, HN), nguyên Tổng giám đốc CTCP Bất động sản HN ra xét xử tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.