Tin nóng trong ngày 17/10: Lão nông bị dọa giết vì tố cáo nhà thầu thi công gian dối; 'ổ voi' trên cao tốc 34.000 tỉ đồng không còn

Tin nóng trong ngày 17/10: Một người dân bị dọa giết vì tố cáo nhà thầu thi công cao tốc gian dối, "ổ gà", "ổ voi" trên đường cao tốc 34.000 tỉ đồng cũng đã không còn. 

1. Tố cáo nhà thầu thi công cao tốc gian dối, người dân bị dọa giết

Liên tục nhiều ngày qua, theo dõi thông tin tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn một tháng đã hư hỏng, ông Phạm Tấn Lực (ngụ xã Bình Trung, huyện Bình Sơn) cảm thấy xót xa.

Lật giở hồ sơ tố cáo đơn vị thi công gian dối chồng chất nơi góc nhà, ông Lực trải lòng: "Thấy họ làm sai quá, tôi không chịu được".

Ba năm trước, lão nông này từng là nhân viên bảo vệ công trường thi công gói thầu A3 tuyến cao tốc này. Hàng ngày, chứng kiến các đơn vị thi công lấy đất phong hóa (đất bị thay đổi thành phần, cấu trúc và trạng thái, suy giảm tính chất xây dựng) làm đường cao tốc, thoạt đầu, ông phản ánh sai trái với nhóm kĩ sư giám sát. Không ngờ, họ cho rằng "phận làm lính" nên khó thay đổi được gì.

2. Vụ bé trai 22 tháng tuổi tử vong khi truyền dịch: 'Trước khi đi khám cháu còn cười đùa vẫy tay chào mọi người'

Liên quan đến sự việc bé trai 22 tháng tuổi (ở Long Biên, Hà Nội) tử vong sau khi truyền dịch tại phòng khám tư hôm 16/10, chiều ngày 17/10 gia đình cháu B. vẫn đang tập trung rất đông ở nhà tang lễ BV Đa khoa Đức Giang, để làm thủ tục khám nghiệm tử thi.

tin nong trong ngay 1710 lao nong bi doa giet vi to cao nha thau thi cong gian doi o voi tren cao toc 34000 ti dong khong con
Người nhà cháu bé đau xót trước sự việc.

Ngồi lặng thinh bên góc hành lang của nhà tang lễ, anh Nguyễn Đình Dân (bố cháu B.) chia sẻ, sự việc đến với gia đình bất ngờ, cho đến giờ anh vẫn không thể tin con mình ra đi đột ngột như vậy.

“Trước khi sự việc xảy ra, con trai tôi bị ho, tôi có đưa ra phòng khám của bác sĩ Cúc để khám, tại đây bác sĩ Cúc cho thuốc để con tôi về nhà uống.

3. Khách nhảy lầu, tử vong tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, một hành khách người Trung Quốc vừa nhảy lầu, tự tử tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Vụ việc xảy ra hôm 13/10 vừa qua. Nam hành khách này dự kiến đi chuyến bay MU282 của hãng hàng không có trụ sở tại Thượng Hải - China Eastern Airlines, từ Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải.

Những người chứng kiến cho biết, hành khách đã bất ngờ nhảy lầu tại khu vực cửa 23. Lượng lượng an ninh hàng không sân bay ngay sau đó đã có mặt và thông báo cho bộ phận trực y tế tại nhà ga tiến hành cấp cứu cho nam hành khách này.

4. Thi thể nhà báo Khashoggi bị cắt thành từng mảnh

Thi thể nhà báo Jamal Khashoggi bị cắt thành từng mảnh sau khi chết trong lãnh sự quán Ả-rập Xê-út tại Istanbul hai tuần trước đây, CNN và Al Jazeera dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kì cho biết.

Theo quan chức này, vụ sát hại nhà báo diễn ra trong 7 phút và chuyên gia pháp y Ả-rập Xê-út Saleh al-Tubaiqi đã phân mảnh thi thể của Khashoggi. Chuyên gia này đã đề nghị các đồng nghiệp nghe nhạc trong khi mình làm việc đó.

5. Đã sửa chữa xong "ổ gà", "ổ voi" trên cao tốc 34.000 tỉ đồng

Chiều 17/10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phát đi thông cáo báo chí việc thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km0+000 – Km65+000 bị hư hỏng, bong tróc.

tin nong trong ngay 1710 lao nong bi doa giet vi to cao nha thau thi cong gian doi o voi tren cao toc 34000 ti dong khong con
Việc sửa chữa hư hỏng trên đường cao tốc đã hoàn tất.

Theo VEC, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 trên tổng 3,1 triệu m2 diện tích dự án nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 VTO (dày 3 cm) và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5 cm).

tin nong trong ngay 1710 lao nong bi doa giet vi to cao nha thau thi cong gian doi o voi tren cao toc 34000 ti dong khong con Tố cáo nhà thầu thi công cao tốc gian dối, người dân bị dọa giết

Phát hiện nhà thầu lấp đất phong hóa thi công gian dối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Lực gửi đơn trình báo ...

tin nong trong ngay 1710 lao nong bi doa giet vi to cao nha thau thi cong gian doi o voi tren cao toc 34000 ti dong khong con Phóng viên bị dọa giết, chôn xác khi tác nghiệp bãi rác ô nhiễm ở Đà Nẵng

Một phóng viên khi tác nghiệp ghi nhận ô nhiễm ở bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.