Tin nóng trong ngày 19/7: Bí thư Hà Giang không xin điểm cho con; trưởng ban thừa nhận sử dụng bằng giả

Điểm thi của con gái Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bị hạ sau khi chấm thẩm định và thông tin Trưởng ban Tổ chức huyện ủy Chư Sê (tỉnh Gia Lai) sử dụng bằng giả là những tin nóng trong ngày 19/7.

1. Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh: Không cần xin xỏ, 'con gái tôi vẫn đủ điểm vào ĐH'

Ngày 17/7, Hội đồng chấm thẩm định công bố điểm thi chính xác của nhiều bài thi có điểm cao bất thường.

tin nong trong ngay 197 bi thu ha giang khong xin diem cho con truong ban thua nhan su dung bang gia
Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo đó, 114 thí sinh đã bị hạ điểm. Trong số 114 thí sinh đó có nhiều thí sinh là con em của một số lãnh đạo đương nhiệm của Hà Giang.

Trong đó có trường hợp con gái của Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang ông Triệu Tài Vinh.

Trả lời trên báo Tuổi trẻ (số ra ngày 19/7), ông Vinh cho biết sau khi chấm thẩm định, điểm của con gái ông giảm xuống khoảng 2 điểm (từ 26 xuống 24 điểm).

Chính vì thế, ông Vinh khẳng định số điểm sau chấm lại này vẫn đủ để đỗ vào ĐH.

Ngoài ra, ông Vinh còn cung cấp thêm thông tin, con ông học giỏi từ năm cấp II.

2. Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy thừa nhận sử dụng bằng đại học giả

Ngày 19/7, ông Dương Mạnh Mẫn, Chánh Văn phòng Huyện ủy Chư Sê (tỉnh Gia Lai) cho biết, tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, ông Lê Kim Khoa, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đã thừa nhận việc sử dụng bằng tốt nghiệp đại học giả.

Theo vị chánh văn phòng, đơn vị này đã gửi báo cáo và hồ sơ vụ việc của ông Khoa lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

“Ông Khoa là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy nên do Tỉnh ủy quản lý, Tỉnh ủy sẽ trực tiếp kiểm tra và xử lý cụ thể”, ông Mẫn nói.

3. Lũ dâng cao gần 2 mét, người dân ngồi trên nóc nhà chờ nước rút

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu sau bão, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh nước lũ vẫn đang dâng cao gây ngập lụt. Người dân xã Sơn Tiến (huyện Hương Sơn) đã bị cô lập 3 ngày nay.

tin nong trong ngay 197 bi thu ha giang khong xin diem cho con truong ban thua nhan su dung bang gia
3 ngày nay người dân xã Sơn Tiến bị cô lập, phải ngồi mái nhà chờ nước rút.

Ông Hoàng Huy Hiệu, Phó chủ tịch UBND xã Sơn Tiến cho biết, 3 ngày nay xã bị cô lập. Các cán bộ không thể đến trụ sở làm việc do các tuyến đường dẫn UBND xã bị nước ngập sâu.

4. Ông Đoàn Ngọc Hải muốn dẹp nạn chó thả rông ở trung tâm Sài Gòn

Phó chủ tịch quận 1 (TP HCM) Đoàn Ngọc Hải vừa yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ảnh hưởng an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường... ở các chung cư, hè phố, đường xá khu trung tâm Sài Gòn.

tin nong trong ngay 197 bi thu ha giang khong xin diem cho con truong ban thua nhan su dung bang gia
Đội bắt chó thả rông trong một lần xuống địa bàn (Ảnh: Tuyết Nguyễn).

Phòng Văn hóa Thông tin của quận phải tuyên truyền hành vi vi phạm của người dân gây hậu quả thế nào, hình thức xử lý của lực lượng chức năng.

Phòng Y tế có trách nhiệm phổ biến các điều kiện nuôi chó tại đô thị, cũng như cách thức phòng chống dịch bệnh, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh (rọ mõm, tiêm phòng, dọn dẹp khi chó phóng uế) khi đưa vật nuôi đến nơi công cộng.

Các biện pháp tuyên truyền phải thực hiện xong trước ngày 14/8, sau đó quận sẽ tăng cường xử phạt, cưỡng chế các trường hợp vi phạm.

5. Người mẹ trong vụ trao nhầm con 6 năm: 'Xin được thăm và chăm sóc con như lúc ban đầu'

Sáng 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội để cùng gia đình chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) trao trả lại con ruột.

tin nong trong ngay 197 bi thu ha giang khong xin diem cho con truong ban thua nhan su dung bang gia
Chị Hương nghẹn ngào nói lời mong muốn trong buổi trao nhận con ngày 19/7. (Ảnh: CTV)

Tại buổi trao nhận con, chị Vũ Thị Hương không nén nổi dòng nước mắt, tâm sự: “Tôi có một mong muốn... Những lúc tôi muốn gặp cháu Đoàn Nhật M. (người con chị nuôi 6 năm – PV), tôi xin phép gia đình anh Sơn, chị Hiền cho tôi được thăm non và được chăm bạn ấy như lúc ban đầu tôi nuôi”.

Đồng cảm với chị Hương, chị Phùng Thị Thu Hiền hoàn toàn đồng ý:

“Gia đình tôi chấp nhận lời yêu cầu của chị Hương và chắc chắn là hai bên gia đình sẽ đi lại với nhau để tạo điều kiện cho các cháu ngày càng mạnh khỏe hơn và chăm lo các cháu học hành cho tốt hơn”.

tin nong trong ngay 197 bi thu ha giang khong xin diem cho con truong ban thua nhan su dung bang gia Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh: Không cần xin xỏ, 'con gái tôi vẫn đủ điểm vào ĐH'

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, ông Triệu Tài Vinh cho biết điểm sau thẩm định của con gái ông đủ để đỗ ĐH.

tin nong trong ngay 197 bi thu ha giang khong xin diem cho con truong ban thua nhan su dung bang gia Con gái có bài thi bị thay đổi điểm, Bí thư Hà Giang Triệu Tài Vinh nói: 'Tôi không đi xin xỏ cái gì cả'

Liên quan đến vụ việc con gái có bài thi bị thay đổi điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia, ông Triệu Tài Vinh - ...

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.