Tin nóng trong ngày 2/11: Cô gái xúng xính áo dài tạo dáng bên tủ điện; triều cường 'nuốt chửng' bê tông

Tin nóng trong ngày 2/11: Hình ảnh các cô gái mặc áo dài thướt tha tạo dáng bên tủ điện tại Hà Nội và triều cường, sóng lớn "nuốt chửng" bê tông ở Phú Yên. 

1. Tin nóng trong ngày: Quý cô xúng xính áo dài, tạo dáng bên... tủ điện

Gần đây, trào lưu vẽ bích họa làm đẹp tường rào ngõ phố nở rộ khắp Thủ đô. Theo đó nhiều chiếc tủ điện, trạm điện bị bôi bẩn bởi quảng cáo, tờ rơi, hình vẽ phản cảm... được khoác lên mình những bức tranh rực rỡ, thu hút không ít người dân đến tạo dáng chụp ảnh.

tin nong trong ngay 211 co gai xung xinh ao dai tao dang ben tu dien trieu cuong nuot chung be tong
Hình ảnh các quý cô xúng xính áo dài tạo dáng bên tủ điện. (Ảnh: VietNamNet).

2. Triều cường, sóng cao 'nuốt chửng' bê tông, người dân thức trắng đêm vì sợ nhà sập

Những ngày qua, triều cường và sóng lớn liên tục vỗ vào khu dân cư Cảng cá phường 6 khiến nhiều nhà cửa sạt lở.

tin nong trong ngay 211 co gai xung xinh ao dai tao dang ben tu dien trieu cuong nuot chung be tong
Móng nhà bị triều cường làm xói mòn.

Đặc biệt, trong đêm 31/10, có những đợt sóng cao 2 - 4 m vượt qua bờ kè đá, đe dọa trực tiếp đến nhà cửa của nhiều hộ dân khu vực này.

Ông Hồ Tấn Phương – chủ một căn nhà bị sóng đánh sập trong đợt triều cường vừa qua cho biết, thấy có sóng cao, ông đã huy động nhiều người dùng bao cát gia cố nhưng bất thành, sóng đã cuốn trôi một phần nhà của ông.

“Một phần nhà của tôi đã sập, nếu sóng cứ tiếp tục thế này thì ngôi nhà chắc chắn sẽ bị nuốt mất. Mùa mưa bão sắp đến, gia đình tôi không biết sống sao”, ông Phương cho biết.

3. Ai là chủ 18 công trình trái phép trên đất rừng Sóc Sơn?

BQL rừng Phòng hộ - Đặc dụng Hà Nội đã có báo cáo chi tiết về 18 công trình xây dựng trên đất rừng phòng hộ thuộc xã Minh Phú và chủ sở hữu.

18 hộ xây dựng, sửa chữa công trình trên đất rừng, BQL rừng cũng nêu đích danh:

Ông Phạm Mạnh Hà có diện tích 1.290 m2; hợp đồng mua bán, chuyển nhượng được UBND xã Minh Phú xác nhận từ năm 2003.

Ông xây khung nhà thép với diện tích 85m2. BQL rừng lập biên bản từ tháng 6/2018 yêu cầu hộ dân tự tháo dỡ nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại.

4. Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu điều tra kẻ giả mạo chữ kí, tạo cơn 'sốt đất' ở Hòa Xuân

Chiều 2/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Huỳnh Đức Thơ đã kí văn bản gửi Công an TP giao cơ quan này khẩn trương kiểm tra xác minh sự việc xuất hiện công văn giả mạo, tạo cơn "sốt đất".

tin nong trong ngay 211 co gai xung xinh ao dai tao dang ben tu dien trieu cuong nuot chung be tong
Văn bản có chữ kí giả mạo tạo cơn sốt đất.

"Nếu có dấu hiệu vi phạm, xử lí nghiêm theo pháp luật và báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng", văn bản thông báo ý kiến ông Thơ viết.

5. Vị tiến sĩ có thể ngửi mùi rắn đang ở gần mình

Mỗi năm, cả nước có khoảng 30.000 trường hợp bị rắn cắn. Rất nhiều người dù đã đến được bệnh viện song vẫn tử vong, do bác sĩ không xác định được loại rắn nào cắn để điều trị.

Theo Ths. Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), rắn cắn là nguyên nhân ngộ độc hàng đầu ở Trung tâm này. Có tháng, ngày nào cũng có người bị rắn cắn nhập viện.

Việc xác định chính xác loại rắn cắn để cứu chữa là cực kỳ quan trọng, nhưng các thầy thuốc không thể làm được, nên phải nhờ các chuyên gia. Tuy nhiên, số người nghiên cứu về rắn độc ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

TS. Nguyễn Thiên Tạo kể cho tôi nghe trường hợp bệnh nhân đầu tiên may mắn được cứu sống nhờ khả năng phân biệt rắn độc của anh.

tin nong trong ngay 211 co gai xung xinh ao dai tao dang ben tu dien trieu cuong nuot chung be tong Quý cô xúng xính áo dài, tạo dáng bên... tủ điện

Người dân say mê tạo dáng bên những bức bích họa trên các tủ điện, trạm điện của Thủ đô.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.