Tin nóng trong ngày 29/7: Bộ xương nghi của doanh nhân người Việt tại Úc; lừa đảo trên Facebook tại Thái Lan

Những nghi hoặc về bộ xương được tìm thấy ở Úc và trò lừa đảo của cặp vợ chồng ở Thái Lan là những tin nóng trong ngày 19/7. 

1. Bộ xương nghi của doanh nhân Việt ở Úc

Cảnh sát Úc thông báo phát hiện nhiều mẩu xương tại bãi đất trống gần thành phố Wollongong (bang New South Wales, Úc) và cho rằng đây có thể là một phần hài cốt của doanh nhân gốc Việt Minh Phuoc Nguyen, mất tích 4 năm trước.

tin nong trong ngay 297 bo xuong nghi cua doanh nhan nguoi viet tai uc lua dao tren facebook tai thai lan
Nạn nhân Minh Phuoc Nguyen. (Ảnh: CẢNH SÁT NEW SOUTH WALES)

2. Đăng ảnh giả chết lên Facebook, cặp vợ chồng bày trò lừa tiền tang lễ

Theo Odditycentral đưa tin, một người đàn ông Tachawit J. sống tại Thái Lan phải chịu cơn phẫn nộ từ mọi người sau khi anh này đăng ảnh giả chết trên Facebook cá nhân rồi nhờ vợ kêu gọi người thân và bạn bè đóng góp tiền để lo hậu sự.

tin nong trong ngay 297 bo xuong nghi cua doanh nhan nguoi viet tai uc lua dao tren facebook tai thai lan
Người đàn ông nằm dưới đất giả chết, thậm chí còn dùng bông nhét vào mũi cho giống thật.

Hôm 22/7 khi vợ của Tachawit J. đăng một loạt ảnh thi thể của chồng lên tài khoản Facebook của anh này với dòng chú thích: "Những bức hình cuối cùng trước khi khóa Facebook, em yêu anh!".

Theo đó người chồng nằm thẳng dưới sàn nhà, thậm chí còn nhét bông vào mũi cho giống thật.

Hầu hết những người bạn trên Facebook đều bất ngờ và vô cùng sốc khi hay tin bạn mất vì trước giờ anh vẫn rất khỏe mạnh.

Họ còn để lại những bình luận hỏi lý do thì được người vợ gian dối nói rằng chồng cô đã chết vì ung thư và hen suyễn sau thời gian dài chiến đấu bệnh tật.

3. Phiên tòa xét xử Út 'trọc' có gì đặc biệt?

Theo nguồn tin của PV, trong hai ngày (30 và 31-7), tòa án quân sự Quân khu 7 sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”, cựu phó TGĐ Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và Sử dụng giấy tờ giả của cơ quan, tổ chức.

Điều đặc biệt , phiên tòa do HĐXX của tòa án quân sự Quân khu 7 tiến hành tố tụng nhưng được tổ chức tại trụ sở tòa án quân sự Quân khu Thủ đô chứ không phải tại TP.HCM.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tiến, Chánh án tòa án quân sự Quân khu Thủ đô, cho biết đơn vị này đã chuẩn bị phòng xử, bố trí người phục vụ sẵn sàng để toà án quân sự Quân khu 7 mở phiên tòa xét xử vụ án.

4. Giám đốc Sky Mining: 'Tôi đang đi chữa bệnh và sẽ trở lại'

Ngày 29/7, ông Lê Minh Tâm, người đứng đầu hệ thống đa cấp Sky Mining đã đăng tải video trấn an nhà đầu tư rằng tuần tới hệ thống sẽ hoạt động trở lại.

Đoạn video đăng tải bên trong một nhóm trò chuyện Telegram. Nhóm này được hệ thống Sky Mining thành lập với mục đích trao đổi thông tin với các nhà đầu tư.

Trong 44 giây xuất hiện, ông Lê Minh Tâm thông báo trên mạng xã hội rằng ông đang đi điều trị bệnh, hơn 100 đại lý máy giải mã tiền số của ông sẽ tiếp tục hoạt động trong tuần sau.

5. Lào: Xe tải đi Attapeu cứu trợ lao xuống sông, 3 người thương vong

Vào khoảng 9h sáng 29/7, một đoàn xe chở hàng hóa từ tỉnh Champasak (Lào) sang tỉnh Attapeu cứu trợ cho những người dân vùng lũ bị ảnh hưởng bởi sự cố vỡ đập thủy điện.

Khi đi qua chiếc cầu bắc qua sông Xenamnoy (thuộc huyện Paksong, tỉnh Champasak, cách Attapeu khoảng 100 km) chiếc xe tải bị mất lái, lao thẳng xuống sông.

Vụ tai nạn đã làm anh Boman Chanthavomxa (trú tại bản Phaxay, huyện Xayphuthoong, tỉnh Savanthakhet) tử vong tại chỗ, 2 người ngồi trên xe bị thương nặng.

Hai người bị thương đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

tin nong trong ngay 297 bo xuong nghi cua doanh nhan nguoi viet tai uc lua dao tren facebook tai thai lan Lào: Xe tải đi Attapeu cứu trợ lao xuống sông, 3 người thương vong

Trên đường đi tỉnh Attapeu (Lào) cứu trợ, một chiếc xe tải đã lao xuống sông làm 1 người chết và 2 nguy kịch.

tin nong trong ngay 297 bo xuong nghi cua doanh nhan nguoi viet tai uc lua dao tren facebook tai thai lan Tìm thấy xương nghi của doanh nhân Việt ở Úc

Cảnh sát Úc thông báo phát hiện nhiều mẩu xương tại bãi đất trống gần thành phố Wollongong (bang New South Wales, Úc) và cho ...

tin nong trong ngay 297 bo xuong nghi cua doanh nhan nguoi viet tai uc lua dao tren facebook tai thai lan Đang leo núi, du khách bỗng tháo dây an toàn rồi lao xuống vực

Người đàn ông nhảy từ độ cao gần 2.000m khi đang đi trên vách núi Huasan nổi tiếng của Trung Quốc.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.