Tin tức trong ngày hôm nay 2/5: Người dân đòi lại 50.000 tiền xăng và 19 CSGT nghi nhận hối lộ

Trong buổi sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình 07 của Thành ủy Hà Nội ngày 2/5, Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ hành vi nghi nhận hối lộ của 19 cán bộ chiến sĩ CSGT. 

1. Tấm bản đồ "mất tích"

Tại cuộc họp báo thường kỳ diễn ra trưa 2/5, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc đấu giá 9 khu đất vàng ở Thủ Thiêm sẽ thực hiện như thế nào, ông Võ Công Lực - giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM - cho biết sẽ thực hiện theo thông tư 14 của liên bộ Tài chính và Tài nguyên - môi trường, với đầy đủ các bước đo đạc, xác định giá, lên phương án đấu giá, chức đấu giá…

tin tuc trong ngay hom nay 25 nguoi dan doi lai 50000 tien xang va 19 csgt nghi nhan hoi lo
Một phần khu đô thị mới Thủ Thiêm (Ảnh: NAM TRẦN)

Cũng trong cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Nhã - giám đốc Sở Quy hoạch - kiến trúc TP.HCM cho hay về bản đồ quy hoạch 1/5000.

Cụ thể, UBND TP.HCM cũng đã chỉ đạo các sở ngành rà soát lại và hỏi các bộ ngành trung ương. Tuy nhiên đến nay, tấm bản đồ quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm vẫn chưa được tìm thấy.

2. Khẩn trương điều tra vụ 19 CSGT nghi nhận hối lộ

Ngày 02/05, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ Chương trình 07 của Thành ủy về "Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020".

tin tuc trong ngay hom nay 25 nguoi dan doi lai 50000 tien xang va 19 csgt nghi nhan hoi lo
Hình ảnh người vi phạm đưa tiền cho lực lượng CSGT. (Ảnh: Tiền Phong)

Trong buổi sơ kết, Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nhắc các cơ quan TP cần tiếp tục nghiên cứu giải pháp nâng cao thu nhập chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức nhằm ngăn ngừa tham nhũng.

Đặc biệt, ông cũng yêu cầu Công an TP khẩn trương điều tra làm rõ hành vi của 19 cán bộ chiến sĩ CSGT liên quan đến phản ánh của báo chí về hành vi nhận hối lộ thời gian vừa qua.

3. Nhân viên BOT Ninh Lộc liên tục bị đe doạ, tấn công

Khoảng 11h ngày 2/5, các tài xế địa phương vẫn tiếp tục chây ì tại các làn thu phí khiến giao thông ùn tắc nhiều cây số. Các tài xế xe khách, xe chở thực phẩm tươi sống… tỏ ra bức xúc và yêu cầu chủ đầu tư BOT Ninh Lộc xả trạm để giải quyết ách tắc giao thông.

tin tuc trong ngay hom nay 25 nguoi dan doi lai 50000 tien xang va 19 csgt nghi nhan hoi lo
Nam thanh niên áo xanh bên phải đã tấn công một bảo vệ sau đó cầm đá đuổiđuổi một nhân viên khác (Ảnh: Cắt từ clip)

Khoảng 11h20, một nam thanh niên có mặt tại khu vực cabin thu phí đã lớn tiếng chửi bới. Sau đó, nam thanh niên này tiến tới tòa nhà của ban quản lý yêu cầu xả trạm và đã tấn công một bảo vệ, một nhân viên khác trong khu vực tòa nhà ban quản lý.

Ngay sau đó, chủ đầu tư phải xả trạm để các xe lưu thông. Nam thanh niên tấn công nhân viên BOT Ninh Lộc nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

4. Gửi giám định 2 gói bột trắng lấy được từ Hội Thánh Đức Chúa Trời

Chiều 2/5, trao đổi với chúng tôi, đại tá Trần Quang Thành, Trưởng công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết, cơ quan công an huyện Quỳnh Phụ đã chuyển 2 gói chất bột màu trắng mà một thanh niên lấy được trong Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ cho các cơ quan chức năng giám định.

tin tuc trong ngay hom nay 25 nguoi dan doi lai 50000 tien xang va 19 csgt nghi nhan hoi lo
Hai gói bột trắng lấy được từ Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ đang được cơ quan chức năng giám định (Ảnh Truyền hình Thái Bình).

5. Đòi CSGT trả lại 50.000 đồng tiền xăng

Theo Báo Thanh Niên, sáng 2/5, tổ Đại biểu Quốc hội số 1 (đơn vị Đồng Nai) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại H.Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Trình bày tại hội trường, ông Nguyễn Minh Thu (64 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh (H.Nhơn Trạch) cho biết vừa qua ông chạy xe máy quá tốc độ (55/50km/h - PV) nên bị CSGT H.Nhơn Trạch xử phạt 150.000 đồng.

tin tuc trong ngay hom nay 25 nguoi dan doi lai 50000 tien xang va 19 csgt nghi nhan hoi lo
Đại tá Cao Hữu Nguyễn chủ động gặp ông Thu sau buổi tiếp xúc cử tri để hỏi thêm về việc ông Thu 'đòi nợ' CSGT H.Nhơn Trạch (Ảnh: LÊ LÂM)

Theo ông Thu, trong biên bản xử phạt, CSGT Nhơn Trạch yêu cầu ngày 25.4 ông Thu phải đến trụ sở Đội CSGT Công an H.Nhơn Trạch để đóng phạt. Tới ngày 25.4, ông Thu đi đóng phạt thì mới biết công an không làm việc, vì trùng ngày giỗ tỗ Hùng Vương (10.3 âm lịch).

“Dân sai thì phạt dân, bây giờ công an sai thì cũng nên bị xử phạt. Tôi yêu cầu CSGT Công an H.Nhơn Trạch trả cho tôi 50.000 đồng tiền xăng vì hẹn tôi lên đóng phạt nhưng lại đóng cửa không làm việc”, ông Thu trình bày trước tổ Đại biểu Quốc hội.

tin tuc trong ngay hom nay 25 nguoi dan doi lai 50000 tien xang va 19 csgt nghi nhan hoi lo Đòi CSGT trả lại... 50.000 đồng tiền xăng

Đi đóng tiền phạt vi phạm giao thông đúng như ngày hẹn trong biên bản, nhưng CSGT không có ai làm việc, ông Nguyễn Minh ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.