Tin vui: có thể chỉnh ảnh RAW với Lightroom trên Android

Những người dùng Android giờ đây đã có thể dễ dàng chỉnh ảnh RAW ngay trên điện thoại di động của mình, với bản cập nhật mới của ứng dụng Adobe Lightroom dành riêng cho hệ điều hành này.

Adobe Lightroom đã có một bản cập nhật lớn trên Android hiện nay: bổ sung thêm chế độ chỉnh sửa RAW, sau khi đã có trên iOS vào tháng Bảy.

Trước đây, Lightroom trên Android chỉ có thể sử dụng và chỉnh sửa các tập DNG - một định dạng chung được sử dụng bởi máy ảnh số. Nhưng bây giờ, nó có thể làm việc với tất cả các định dạng được hỗ trợ trên máy tính để bàn, bao gồm các đuôi .orf, .raw, .rw2, .cr2, .NEF và nhiều hơn nữa.

Hình ảnh RAW là những hình ảnh thực, nguyên bản, chưa qua chỉnh sửa, chứa một tập hợp dữ liệu lớn hơn rất nhiều so với các bức hình có đuôi JPEG truyền thống, cho phép bạn thay đổi nhiều hơn các chi tiết như cân bằng trắng ở mức rất thấp hoặc không có, cũng như điều chỉnh màu sắc, độ phơi sáng, nổi bật, và bóng tối phong phú và đa dạng hơn so với một ảnh JPEG.

tin vui co the chinh anh raw voi lightroom tren android
Đã có thể chỉnh ảnh RAW với Lightroom trên Android,, bạn đã thử chưa? (Ảnh: Internet)

Hỗ trợ RAW được mở rộng hơn với tiện ích thú vị: bạn có thể trực tiếp chuyển hình ảnh từ máy ảnh sang thiết bị di động để chỉnh sửa một cách vô cùng đơn giản.

Để có thể chuyển các tập tin, người dùng sẽ cần một cáp USB OTG (On-The-Go) hoặc một adapter. Sau khi kết nối, bạn có thể đặt chế độ PTP cho điện thoại để truy cập các hình ảnh trên máy ảnh, sau đó nhập ảnh "sống" từ máy ảnh vào từ Lightroom đã tích hợp sẵn trên smartphone và thoải mái hiệu chỉnh như một người chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Một lợi ích nữa là các tập tin "thô" mà bạn đã nhập vào Lightroom cho Android sẽ được đồng bộ hóa với phần mềm cài đặt trên các thiết bị khác cùng với bất kỳ chỉnh sửa đã được thực hiện, kể cả với máy tính để bàn hoặc thậm chí là Lightroom trên web.

tin vui co the chinh anh raw voi lightroom tren android 5 ứng dụng biên tập video tiện ích dành cho smartphone Android

Một vài ứng dụng biên tập video hữu ích trên smartphone Android dành cho những người mê làm phim.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.