Tình yêu của người chuyển giới như 'tìm vàng trên cát'

Đi qua hai mối tình nhưng cô nàng Bảo Ngân (tên thật là Phạm Minh Toàn) đã chẳng còn tin vào tình yêu dành cho người chuyển giới. Với Ngân, tình yêu đó thật mong manh và dễ vỡ.
 
tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat Cô nàng chuyển giới: 'Xác định là người chuyển giới sẽ phải sống cô độc cả đời'

Hiện tại, Bảo Ngân đang là sinh viên Khoa Sư phạm Nghệ thuật, trường Đại học Đồng Tháp. Là con cả trong một gia đình 3 anh em, Ngân từng được cha mẹ đặt nhiều sự kỳ vọng. Thế nhưng, cuộc đời này thật trớ trêu khi trong hình hài nam nhi của chàng trai mang tên Phạm Minh Toàn là tâm hồn của một cô gái.

tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat
Bảo Ngân.

Hành trình "lột xác" trở thành người chuyển giới

Ngay từ nhỏ, Ngân đã mơ ước được hóa thân thành một nàng công chúa. Cậu bé tên Toàn thường lấy trộm những tấm vải thun may thừa của mẹ để quấn vào người giả làm váy. Thi thoảng, Ngân lại đong đưa người trước gương, thầm nhủ: “Nếu tóc mình dài ra thì trông mình cũng xinh xắn.”

Giấc mơ là con gái cứ thế quẩn quanh trong đầu Ngân từ những ngày còn nhỏ. May mắn ngày đi học, dù bị bạn bè trêu ghẹo nhưng với tính cách hiền lành, hòa đồng, Ngân được các bạn trong lớp yêu quý.

tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat

Cô bạn cũng chẳng hề phiền hà nhiều về lời dị nghị và bàn tán của những người xung quanh. Đến năm lớp 10, ở độ tuổi biết làm đẹp cho bản thân, 9x bắt đầu quan tâm nhiều đến cơ thể hơn. Lén mặc những bộ đồ con gái, để tóc dài và thi thoảng lấy trộm ít son tô, Ngân cố gắng giấu không để gia đình biết.

Nhiều lúc thấy đứa con trai đầu bỗng dưng lại nữ tính, cha mẹ Ngân trở nên lo lắng. Rồi dần dần nhận thấy con mình chăm chỉ được nhiều yêu quý, cha mẹ 9x chỉ biết gật đầu cho qua.

Bước vào đại học năm thứ nhất, trong môi trường học tập cởi mở, Ngân quyết định thể hiện giới bằng việc để tóc dài, lựa chọn quần áo con gái.

3 năm trước, để công khai chính thức với gia đình, Ngân dẫn bạn trai về ra mắt. “Mình chỉ nhớ bố mẹ rất buồn. Nhưng vì thương con nên bố mẹ không nói nhiều. Có lẽ bố mẹ cũng hiểu tính con mình từ nhỏ"- Ngân kể.

2 mối tình và niềm tin bất thành vào tình yêu của người chuyển giới

Ngân tự nhận mình là một người con gái chuyển giới luôn lạc quan và yêu đời. Dù cuộc đời này đã bất công với Ngân ngay từ thời điểm xuất hiện trên thế gian này thì cô nàng vẫn coi đó chỉ là sự sắp đặt của số phận. Nhưng điều mà 9x trăn trở và cảm thấy bi quan chính là tình yêu.

Người ta bảo tình yêu của người LGBT mong manh, thì với Ngân, tình yêu của người chuyển giới nữ còn dễ vỡ hơn gấp bội. 2 lần trải nghiệm trong tình yêu là những lần 9x nhận thấy, người chuyển giới nữ rất khó kiếm được một cuộc sống gia đình hạnh phúc.

tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat

“Người đầu tiên, mình đã dành trọn trái tim cho họ. Mình lụy tình người ta. Lúc đó, mình chưa thực sự thể hiện giới là nữ hoàn toàn. Mình và người yêu đều ích kỷ, thích đặt cái tôi lên đầu. Chỉ vì không tìm được điểm chung nên sau một năm, hai đứa chia tay.

Người thứ hai mình quen do một người bạn giới thiệu. Anh nhìn hiền nhưng lại rất khó tính. Quen nhau được một thời gian mình mới biết người ta lăng nhăng, bắt cá nhiều tay. Vì không thể chấp nhận được một người không chung thủy nên mình quyết định chia tay.”

tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cattinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat

Hình ảnh trước và sau khi thể hiện giới của Bảo Ngân.

Tổn thương sau 2 lần trải qua tình yêu, Ngân sợ hãi không dám mở lòng với người khác. “Mình chỉ có cảm giác người ta coi người chuyển giới như một công cụ trong tình yêu. Họ không tôn trọng và biết nâng niu. Người chuyển giới nữ thực sự cũng mong muốn được công nhận là người con gái thực thụ.

Thực tế, người chuyển giới chẳng bao giờ có tình yêu thật. Nếu được ai yêu thương thì có lẽ người chuyển giới phải có nhiều tiền. Người ta chỉ thương và thích vẻ bề ngoài là con gái của mình chứ bên trong người ta lại nói bóng gió mình là “bê đê”. Nghĩ lại thì người chuyển giới mà tìm được tình yêu đích thực chỉ như tìm vàng trên cát.”

Mặc dù suy nghĩ bi quan nhưng Bảo Ngân vẫn nuôi hi vọng trong tương lai, bản thân cô nàng sẽ tìm được một người đàn ông yêu thương và chấp nhận con người “thân sâu hồn bướm” của mình.

tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat Hương Giang Idol: 'Tôi đi thi Hoa hậu Chuyển giới là liều lĩnh và đánh đổi'

Nữ ca sĩ cho biết, nếu về tay trắng, cô chưa biết sẽ đối mặt với mọi thứ như thế nào.

tinh yeu cua nguoi chuyen gioi nhu tim vang tren cat 'Drag queen' trẻ tuổi nhất thế giới thành lập câu lạc bộ cho đứa trẻ thích giả gái

Chỉ mới 10 tuổi nhưng Desmond Napoles, đến từ Mỹ, đã được mệnh danh là "drag queen" trẻ tuổi nhất thế giới. Cậu bé này ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.