Tổ hợp chung cư cao cấp The Pride Hải Phát: Phí dịch vụ cao, mùi hôi thối nồng nặc

Phí dịch vụ cao, chất lượng dịch vụ không tương xứng, điều kiện môi trường kém, nhiều lần trì hoãn việc thành lập Ban quản trị (BQT)…đã khiến nhiều cư dân ở đây bức xúc

The Pride là tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp nằm trong khu đất TTDV02 thuộc khu đô thị mới An Hưng – Hà Nội. Chung cư The Pride tọa lạc trên đường Lê Văn Lương kéo dài trên khu đất rộng 3,3 ha với tổng số vốn đầu tư lên đến 3.300 tỷ đồng.

Quy mô chung cư The Pride Lê Văn Lương bao gồm 04 tòa tháp cao 35 và 45 tầng với 01 tầng hầm và khối đế chung 6 tầng. Tòa nhà trung tâm CT3 ( HP Landmark Tower) cao 45 tầng nằm tại trung tâm dự án và được xem là tòa nhà cao nhất tại Hà Đông.

“Không chỉ chú ý đến thiết kế hiện đại, tối ưu hóa không gian, diện tích trong căn hộ mà chủ đầu tư Hải Phát còn phát triển đầy đủ và đồng bộ các tiện ích sống tại The Pride Lê Văn Lương. Mong muốn kiến tạo nên một không gian không chỉ để ở mà còn là nơi để tận hưởng cuộc sống.The Pride chính là niễm kiêu hãnh của khách hàng khi sở hữu căn hộ tại dự án.”

Đó là những lời quảng cáo của chủ đầu tư, công ty Hải Phát trên trang web chính thức của The Pride.

Thực tế, khi tổ hợp chung cư cao cấp này được đưa vào vận hành đã nảy sinh nhiều bất cập như phí dịch vụ quá cao, chất lượng dịch vụ không tương xứng, điều kiên vệ sinh môi trường kém, không thành lập ban quản trị…đã khiến nhiều cư dân tại đây bức xúc.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
UBND phường La Khê phải vào cuộc để xử lý dứt điểm việc thành lập Ban quản trị (Ảnh: Đức Huy)

Bức xúc trước những tồn đọng kéo dài luôn bị chủ đầu tư liên tục trì hoãn giải quyết và đỉnh điểm là ngày 3/6, Ban quản lý đã tiến hành cắt điện các hộ dân không nộp hoặc chưa đóng phí dịch vụ, chặn cổng bãi đỗ xe, khóa xe khiến cho hơn 80 xe ô tô của các hộ dân bị kẹt cứng.

Mâu thuẫn bị đẩy lên đỉnh điểm khiến các cư dân ở đây phải giăng băng rôn, biểu ngữ khẩu hiệu để biểu tình yêu cầu chủ đầu tư phải tiến hành giải quyết ngay lập tức những bức xúc trên.

Theo các cư dân ở đây, phí dịch vụ phải đóng là 7000 đồng/tháng/m2 tương ứng với trung bình 700.000 đồng/tháng là quá cao và không tương xứng với chất lượng nhận được.

Cụ thể là tình trạng thang máy hỏng hóc diễn ra thường xuyên, thang máy dừng hoạt động, liên tục thông báo bảo trì, rơi tự do…khiến cư dân vô cùng lo ngại về tính an toàn. Phí dich vụ cao, nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, tại tòa CT1, mùi hôi thối nồng nặc bốc lên thậm chí ngay tại bên ngoài tòa nhà.

Đại diện cư dân cho biết, mặc dù đã phản ánh lên phía chủ đầu tư nhiều lần nhưng vẫn không được xử lý dứt điểm khiến họ ngày càng bức xúc.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
Việc thang máy ngừng hoạt động, không sử dụng được diễn ra liên tục gây bất tiện cho cư dân (Ảnh: Đức Huy)

Mặc dù được đưa vào vận hành một thời gian dài nhưng chủ đầu tư vẫn luôn trì hoãn việc thành lập Ban quản trị. Vừa qua, UBND phường La Khê đã tiến hành xúc tiến cùng chủ đầu tư là Công ty Hải Phát tiến hành cuộc họp bầu Ban quản trị.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
Chủ đầu tư liên tục trì hoãn việc thành lập Ban quản trị (Ảnh: Đức Huy)

Ngoài ra, tổ hợp này còn vướng phải một số bất cập về PCCC, mặc dù đã được chủ đầu tư công bố kết quả kiểm định chất lượng nước nằm trong ngưỡng chấp nhận được, tuy nhiên nhiều hộ dân vẫn cảm thấy không thật sự tin tưởng kết quả này.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
Chất lượng nước cũng là vấn đề cư dân lo ngại (Ảnh: Đức Huy)

“Giá dịch vụ thì cao, mùi rác thải bể phốt nồng nặc quanh tòa nhà, thang máy thì liên tục hỏng hóc, không sử dụng được, gây mất an toàn, thiếu mình bạch trong quản lý…đã khiến chúng tôi vô cùng bức xúc với số tiền bỏ ra và lời quảng cáo của chủ đầu tư. Chính vì vậy đã có một số hộ dân không nộp tiền phí dịch vụ cho đến khi các bất cập trên được giải quyết”, một cư dân cho hay.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
Mùi hôi thối vẫn còn tại tòa nhà CT1 (Ảnh: Đức Huy)

Như vậy, không những không lo giải quyết những đòi hỏi chính đáng của người dân, chủ đầu tư còn tiến hành các biện pháp mang tính “chợ búa” như cắt điện, cắt nước sinh hoạt, chặn cổng bãi để xe, khóa xe của các hộ dân khiến tình hình càng thêm phức tạp và đẩy đến đỉnh điểm.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
Hải Phát tiến hành cắt điện, cắt nước với một số hộ dân (Ảnh: Đức Huy)

Ghi nhận của chúng tôi trong ngày 5/6, sau hai ngày xảy ra vụ việc thì tình hình vệ sinh tuy đã được cải thiện nhưng ở tòa nhà CT1 vẫn còn tình trạng một số nơi bốc mùi hôi thối. Một số thang máy đã được khắc phục sửa chữa nhưng một số khác vẫn đang đắp chiếu với thông báo của chủ đầu tư là “chờ linh kiện” sửa chữa. Tuy nhiên, thang cuốn thì vẫn không thấy hoạt động và người dân vẫn phải leo bộ.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac
Thang cuốn tại CT3 vẫn chưa hoạt động (Ảnh: Đức Huy)

Sau vụ việc trên, mặc dù những bức xúc về bãi đỗ xe đã được tháo gỡ nhưng theo quan sát của chúng tôi, trước cửa tòa nhà CT3, tình trạng đỗ xe hỗn loạn vẫn còn xảy ra ngay cả khi có đề biển cấm đỗ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac Vì sao tòa nhà Golden Field của MBLand được Cảnh sát PCCC khuyên không nên vào ở

Mặc dù được xây dựng trên một trong những khu đất trung tâm, lại ở vào vị trí đắc địa của khu đô thị mới. ...

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac Chung cư HEI Tower: nhiều bất cập trong quản lý tòa nhà và PCCC

Rất đông cư dân tòa nhà HEI Tower đã cầm băng rôn xuống đường phản đối chủ đầu tư về các vấn đề PCCC và ...

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac Cư dân chung cư Carina Plaza lo ngại hiện trường bị xóa vết tích

Sáng 29.3, cư dân chung cư (CC) Carina ký đơn tập thể gửi Giám đốc Công an TP.HCM, Công ty TNHH XD SX Hùng Thanh ...

to hop chung cu cao cap the pride hai phat phi dich vu cao mui hoi thoi nong nac Nạn nhân cháy chung cư Carina: Tổn thương đường thở từ mũi đến phổi

Khí nóng sẽ khiến toàn bộ đường thở từ mũi đến phổi bị tổn thương, cộng thêm khí CO và Cyanide trong đám cháy sẽ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.