Tòa án TP.HCM sẽ xử sơ thẩm vụ Vinasun kiện Grab ngày 6/2

Lý do kiện được Vinasun đưa ra là Grab phá giá, vi phạm luật cạnh tranh thương mại. Toà sẽ có phiên xử sơ thẩm vào ngày 6/2.

Tòa án Nhân dân TP.HCM vừa có quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm việc tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Thời gian diễn ra phiên tòa dự kiến vào ngày 6/2 tại Tòa án Nhân dân TP.HCM. Chủ tọa phiên là thẩm phán Lê Công Toại. Tham dự cũng sẽ có đại diện Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Tạ Long Hỷ, Phó tổng giám đốc thường trực Vinasun, cho biết việc khởi kiện Uber, Grab sẽ được doanh nghiệp này theo đến cùng. Ông Hỷ tiết lộ Vinasun cũng cung cấp trên 20 video cho tòa án kèm theo đơn kiện để làm bằng chứng cho thấy Grab vi phạm pháp luật tại Việt Nam.

toa an tphcm se xu so tham vu vinasun kien grab ngay 62
Phiên xử sơ thẩm Vinasun kiện Grab diễn ra vào ngày 6/2. Ảnh: Lê Quân.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Vinasun tuyên bố tiếp tục thu thập chứng cứ và sẽ theo đuổi vụ kiện Uber, Grab đến cùng.

Hãng cho biết có nhiều cơ sở để khởi kiện trong đó, cơ sở chính là dựa trên quy định của pháp luật. Ví dụ như trường hợp cạnh tranh thông qua hình thức phá giá. Việt Nam có Nghị định 37/2006 quy định rõ về việc khuyến mại không quá 90 ngày/năm, một chương trình không quá 40 ngày.

Doanh nghiệp muốn thực hiện khuyến mại phải đăng ký qua Sở Công Thương. Trong khi đó, Uber, Grab tổ chức khuyến mại tràn lan, vượt quá quy định.

“Các hãng taxi công nghệ, buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều cũng có khuyến mại. Họ thích họ khuyến mại lung tung cả lên, rõ ràng là không dựa trên cơ sở pháp luật nào cả, không phù hợp quy định của pháp luật”, ông Hỷ từng cho biết.

toa an tphcm se xu so tham vu vinasun kien grab ngay 62 Thanh niên mặc áo Grabbike rút dao đâm người sau va chạm giao thông

Trưa 28/1, Công an phường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú, TP.HCM) vẫn đang tiến hành lấy lời khai các nhân chứng để điều tra, ...

toa an tphcm se xu so tham vu vinasun kien grab ngay 62 Kiến nghị Uber, Grab phải có hộp đèn trên nóc và tên

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị trên với Bộ GTVT đối với loại hình Uber, Grab để đảm bảo sự cạnh tranh công ...

toa an tphcm se xu so tham vu vinasun kien grab ngay 62 Nhiều tài xế ôm nợ, tính bỏ nghề vì “vỡ mộng” Uber, Grab

Cắm nhà, bán đất, vay ngân hàng để mua xe kinh doanh với kỳ vọng thu nhập vài chục triệu đồng/tháng, thế nhưng, hiện tại, ...

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.