Toàn cảnh giao thông Thủ đô khi có tàu hỏa đi qua

Đường sắt xuyên tâm không chỉ là một trong những hoạt động vận tải trọng điểm của Thủ đô với các tỉnh trên cả nước mà còn là một kí ức về văn hoá, truyền thống của Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay những tuyến đường sắt nội đô lại đang có đề xuất xoá bỏ nếu như ga Hà Nội bị di dời.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Ga Hà Nội trước đây có tên gọi là ga Hàng Cỏ do Pháp xây dựng và khánh thành năm 1902, có địa chỉ tại số 120 Lê Duẩn (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội).
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Ga Hà Nội có vị trí địa lý thuận lợi về giao thông đường sắt, là một ga trọng điểm có vai trò quan trọng trong hệ thế đường sắt quốc gia. Mang một tầm quan trọng tới sự phát triển về mặt kinh tế - văn hóa - xã hội của Thủ đô. Mỗi ngày, ga Hà Nội vận chuyển hàng ngàn lượt hành khách, với hành chục đoàn tàu từ Bắc vào Nam và ngược lại.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Tại hội nghị về trật tự an toàn giao thông, Thiếu tướng Phạm Xuân Bình (Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội) đã có đề xuất dời ga Hà Nội ra khỏi trung tâm Thủ đô và xoá bỏ tuyến đường sắt trong nội thành.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Nguyên nhân được Thiếu tướng Phạm Xuân Bình đưa ra là bởi, "Thủ đô có khoảng 10 km đường sắt liên tỉnh xuyên tâm với rất nhiều đường ngang giao cắt. Đây là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc giao thông và nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt".
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Để có một góc nhìn tổng quan về vấn đề này phóng viên đã có mặt tại lối ra vào ga Hà Nội, đường ngang dân sinh trong nội thành...
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Ghi nhận của phóng viên vào thời điểm 8h sáng nay (11/8), mật độ giao thông trên đường Lê Duẩn lối ra vào ga Hà Nội không quá cao, gần như không diễn ra tình trạng tắc trên tuyến đường này.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Ghi nhận tại nút giao Khâm Thiên - Lê Duẩn là một trong những ngã tư lớn dẫn vào vùng trung tâm thành phố Hà Nội, việc đảm bảo an toàn luôn được thực hiện đúng quy định.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Các phương tiện giao thông đường bộ nhường đường cho tàu hoả ra vào ga Hà Nội.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Luồng phương tiện di chuyển sau khi đoàn tàu đi qua, tuy có xung đột giao thông nhưng không xảy ra tình trạng va chạm giao thông, ùn tắc quá lâu.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Một đường ngang không có rào chắn, chỉ có cột đèn tín hiệu cảnh báo.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Việc một số đường ngang không có rào chắn, khiến tình trạng mất an toàn giao thông tại các tuyến đường ngang luôn được cảnh báo.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Nguyên nhân chính của vấn đề này vẫn là bởi một số người dân tham gia giao thông vẫn cố tình lao qua đường ngang khi đoàn tàu gần đi qua.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Trong Thủ đô Hà Nội có khá nhiều tuyến "phố đường tàu" với đông người dân sinh sống cách đường ray độ vài mét.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Thế nhưng khi trao đổi về vấn đề có nên bỏ hệ thống tàu hoả chạy vào vùng trung tâm, nhiều hộ dân sống tại đây đều cho rằng không cần thiết, "bởi đã sống ở đây người dân từ nhỏ đã có ý thức trong việc chấp hành quy định an toàn đường sắt, việc tuyến đường sắt xuyên tâm đang tồn tại giữa Thủ đô cũng là một nét văn hoá, mang lại "chất riêng" cho phố phường Hà Nội".
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Chú Quang (trú tại khu tập thể Nhà Dầu, quận Đống Đa, Tp Hà Nội) chia sẻ: "Chúng tôi đã quen với cuộc sống có tàu hoả, nhiều người mới đến thì cảm thấy nguy hiểm chứ chúng tôi cả chục năm sống ở đây đều cảm thấy rất bình thường".
toan canh giao thong thu do khi co duong sat
Những con phố có tuyến đường sắt chạy qua như đã gắn liền với mọi hoạt động sinh hoạt của người dân.
toan canh giao thong thu do khi co duong sat Đề xuất di dời ga Hà Nội: Chỉ là ý kiến cá nhân?

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, quy hoạch phát triển tổng thể đường sắt tầm nhìn đến năm 2030 không ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Trung bình giá bất động sản cả nước vượt 100 triệu/m2
Theo Batdongsan.com.vn, giá rao bán trung bình bất động sản trên toàn quốc đã tăng từ 74 triệu đồng/m2 (quý I/2023) lên 101 triệu đồng/m2 (quý III/2025), mức cao nhất trong gần 3 năm qua.