Hình ảnh mới nhất về tuyến đường bộ ven biển đang xây dựng qua các huyện Nghĩa Hưng, Hải Hậu và Giao Thủy, tỉnh Nam Định.
VIDEO Video: Ngắm đường bộ ven biển Nam Định đang dần hoàn thiện.
Sơ đồ tuyến đường bộ ven biển Nam Định đoạn qua huyện Nghĩa Hưng.
Dự án Xây dựng tuyến Đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định có tổng chiều dài tuyến 65,58 km, trong đó các đoạn đi trùng Quốc lộ 37B, Quốc lộ 21 và đoạn dự án cầu Thịnh Long thì tận dụng tuyến hiện trạng, không đầu tư. Trong ảnh: Tuyến đường bộ có điểm đầu ở cầu vượt sông Đáy nối Nam Định - Ninh Bình thuộc địa bàn xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng.
Tổng chiều dài đầu tư xây dựng 50,98 km (làm mới 38,02 km; mở rộng, nâng cấp 12,96 km); tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng. Cụ thể, đoạn từ cầu vượt sông Đáy, hướng về thị trấn Rạng Đông phần lớn là mở rộng, nâng cấp đến đoạn kết nối đường 490C.
Hình ảnh đoạn tuyến qua thị trấn Rạng Đông.
Tính đến đấu tháng 5 vừa qua, dự án này đã bàn giao mặt bằng phục vụ thi công được 50,11km/50,98 km, đạt 98%.
Từ đoạn chợ Đông Bình, tuyến đường ven biển đi trùng với đường 490C hướng về cầu Thịnh Long. Về cơ bản, trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tuyến đường ven biển đã hoàn thành.
Phần mặt đường 490C trùng đường ven biển được nâng cấp, thảm nhựa.
Trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, tuyến đường bộ ven biển kết thúc ở đoạn cầu Thịnh Long.
Sơ đồ tuyến đường bộ ven biển Nam Định đoạn qua huyện Hải Hậu.
Bên phía huyện Hải Hậu, đường bộ ven biển đi trùng QL21A đoạn từ cầu Thịnh Long đến đoạn xã Hải Xuân, gần chợ Đập thì hướng về đê biển xã Hải Chính.
Đoạn từ QL21A hướng về xã Hải Chính cách chợ Đập khoảng 1,2 km.
Trên địa bàn xã Hải Chính, đường bộ ven biển hướng ra khu vực đê biển, đi sát đê biển.
Từ xã Hải Chính hướng về cầu Hà Lạn, đường bộ ven biển cơ bản đi sát tuyến đường đê biển hiện hữu.
Trên địa bàn huyện Hải Hậu, nhiều đoạn đang rải đá cấp phối, đầm nền.
Đoạn qua nhà thờ đổ thuộc xã Hải Lý đang thi công nền đường.
Dự án đường bộ ven biển Nam Định có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng, quy mô thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11 m, đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng.
Đây là một trong nhiều tuyến đường trọng điểm đang xây dựng ở Nam Định cùng với đường bộ Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển.
Trên địa bàn xã Hải Đông, tuyến đường bộ đã cơ bản hoàn thiện.
Đoạn qua khu vực cánh đồng muối Xuân Hà chỉ còn phần hộ lan.
Tuyến đường bộ này nhiều đoạn rất sát đê biển.
Chỉ cách phần kênh thoát nước.
Trên địa bàn huyện Hải Hậu, đoạn từ xã Hải Đông đến cầu Hà Lạn đã phần lớn hoàn thiện.
Sơ đồ tuyến đường bộ ven biển Nam Định qua huyện Giao Thủy.
Trên địa bàn huyện Giao Thủy, tuyến đường bộ đi trùng QL37B đoạn từ cầu Hà Lạn đến đoạn xã Giao Yến. Từ xã Giao Yến, tuyến đường này đang xây dựng hướng về xã Bạch Long.
Đoạn qua xã Bạch Long đã cơ bản thành hình.
Nhiều người dân đã tận dụng đường ven biển để phục vụ thu hoạch lúa.
Đoạn qua xã Giao Long đang đầm nền.
Đoạn qua xã Giao An đã cơ bản thảm nhựa.
Tuy nhiên xã này vẫn còn đoạn ngắn chưa giải phóng mặt bằng.
Dự án đường bộ ven biển đi qua nhiều khu dân cư của huyện Giao Thủy.
Phần lớn dự án trên địa bàn huyện này đã hoàn thiện.
Tuyến đường bộ ven biển Nam Định kết thúc ở đoạn cầu vượt sông Hồng nối Nam Định - Thái Bình ở xã Giao Thiện.
Hiện, dự án cầu này cũng đang gấp rút hoàn thiện kết nối tuyến đường bộ các tỉnh Thái Bình - Nam Định và Ninh Bình.
Dự án đường bộ ven biển Nam Định khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị của ba huyện ven biển; kết nối giao thông với các tuyến quốc lộ: 37B, 21, 21B; kết nối tuyến đường trục phát triển của tỉnh và TL490C, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ ven biển trong khu vực.
Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu).