Tối nay ăn gì, ở đâu: Đổi vị cùng những món bún ngon nức lòng

Nhẹ nhàng mà lại rất ngon bởi hương vị riêng cùng sự đa dạng với đủ mọi loại khác nhau. Đó chính là bún. Các món bún có vị trí rất quan trọng trong đời sống ẩm thực của người Hà Thành. Cùng điểm qua một số món bún ngon ở Hà Nội.
toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long Tối nay ăn gì, ở đâu: Top quán lẩu ngon cho Hà Nội ngày mát trời

Bún Ngan

Địa chỉ: Vỉa hè 16 Hàng Cân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 18:00 - 21:00.

Mức giá trung bình: 30.000 - 40.000 đồng.

Ở Hà Nội có không ít các quán bún ngan khác nhau. Nhưng bún ngan ở số 16 Hàng Cân từ nhiều năm nay vẫn luôn giữ được chỗ đứng nhất định trong lòng thực khách đã từng ghé quán. Quán ngon nổi tiếng nên dù chỉ bán vỉa hè và ngày nào cũng phục vụ khách tầm 2-3 tiếng đồng hồ là hết sạch hàng bởi lượng khách đến ăn rất đông.

Sức hút lớn nhất ở đây có lẽ là bát nước chấm 'thần thánh' mà dù làm nước trộn bún hay để chấm ngan, tiết thì cũng đều ngon. Vị nước chấm cay nồng nóng rực cả cổ họng bởi tỏi ớt nhiều và đậm đà, vị chua ngọt mặn siêu vừa vặn và cuốn lưỡi.

Quán có cả bún trộn, bún chan, bún chấm, canh măng tiết ngon. Ngoài ra còn bán cả chân và ngan thịt cho những thực khách thích nhậu nữa. Vậy nên, nếu cần một địa chỉ ăn tối ngon khu phố cổ thì đừng bao giờ bỏ qua quán bún ngan ngon 'hết sẩy' này.

toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long
Ở đây có đầy đủ các loại bún - miến chan, trộn, chấm. Đặc biệt, thịt ngan ở đây là ngan chặt, thịt chắc, ăn không hề bị bở chút nào. (Ảnh: fuongsfood)

///

Bún thái hải sản

Địa chỉ: Nhà hàng An Viên: 297 Trần Đại Nghĩa, 127 Chùa Láng, 48 Bát Đàn.

Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00.

Mức giá trung bình: 30.000 - 35.000 đồng.

Các bạn là 'fan' của bún hải sản kiểu Thái, nước dùng chua chua cay cay chứ không phải kiểu nước dùng thanh ngọt thì món bún cốc siêu đặc biệt này là một gợi ý cực chuẩn.

Bún không để trong bát mà được đặt trong những chiếc cốc cỡ lớn. Tuy nhiên, điểm khác biệt này đôi khi cũng chính là bất lợi cho những bạn không thích sử dụng cốc vì đối với những món này phải sử dụng cốc cao và sâu sẽ gây ra cảm giác hơi vướng lúc gắp đồ. Bù lại thì chất lượng món này là quá ổn.

Nước dùng ở đây được thực khách đánh giá cao bởi rất thơm, chua đủ vị và cay cũng vừa vặn. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái húp nước dùng mà không cảm thấy bị mặn hay gắt quá. Cốc bún hải sản đầy đủ từ tôm, mực, bề bề, cá,... Ngoài ra, bún bò chua cay thì có thêm bò và đậu rán nữa.

Tuy nhiên, dù là ăn loại bún gì cũng nên gọi mấy đĩa cổ gà, chân gà để thưởng thức cùng, bởi ngoài món bún ngon tuyệt hảo thì các món đó cũng là 'cực phẩm' ở quán này.

toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long
Đừng nghĩ để trong cốc sẽ bị ít nhé, ngược lại vẫn rất đầy đặn và đủ các loại nhân cho bạn một bữa no căng. (Ảnh: trangnhimtron)

///

Bún bò

Địa chỉ: 111B, khu ăn uống A4 Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 07:30 - 21:00.

Mức giá trung bình: 30.000 - 50.000 đồng.

Bún bò Huế vốn là món ăn đặc sản của mảnh đất cố đô nhưng tại Hà Nội, nó cũng rất được ưa thích nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nước dùng, những sợi bún to đặc trưng và các loại thịt, chả đa dạng...

Ở Hà Nội có khá nhiều quán bún bò ngon nhưng nếu đến quán bún bò ở số 111B khu ăn uống A4 Thành Công thì bạn sẽ cảm nhận được mùi vị đặc trưng khá rõ nét nhưng vẫn 'chiều lòng' được vị giác của ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Nước dùng ở đây có hai loại: cay và không cay. Với những bạn ăn được cay thì chắc chắn nên chọn loại nước dùng cay rồi, vì dù cay nhưng nó sẽ đem lại cho bạn cảm giác chuẩn vị cố đô hơn, khiến món bún này trở nên 'tròn vị' hơn rất nhiều.

Quán còn có một đặc điểm là nếu ăn ban ngày thì thực khách sẽ được thưởng thức loại bún sợi to còn buổi tối sẽ được thay bằng bún sợi nhỏ thông thường.

toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long
Nước dùng ngon tuyệt cùng bát bún bò siêu đầy đặn từ giò bò viên, thịt bò tái, thịt chân giò, móng giò nên ăn no căng bụng cũng chỉ hết tầm 30.000 - 35.000 đồng mà thôi. Ngoài ra, quán còn có cả món bánh bột lọc Huế cũng rất ngon. (Ảnh: trangnhimtron)

///

# TỐI NAY ĂN GÌ, Ở ĐÂU

toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long Tối nay ăn gì, ở đâu: Rủ nhau la cà quán Âu nếm đủ món ngon mát miệng

Nếu đang muốn 'xả hơi' ngày cuối tuần mà còn phân vân không biết ăn gì, ở đâu thì nhất định đừng bỏ qua bài ...

toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long Tối nay ăn gì, ở đâu: Thanh mát dễ chịu với món cuốn và đồ ăn Thái Lan

Thời tiết oi nóng như thế này thì ăn gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những lựa chọn phù hợp nhất.

toi nay an gi o dau doi vi cung nhung mon bun ngon nuc long Tối nay ăn gì: Lạ miệng ngon cơm với món măng cuộn thịt gà

Mùa măng đến rồi hãy đãi cả gia đình thân yêu món ngon lạ miệng: măng cuộn thịt gà. Đây là món ăn dễ làm ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.