Tối nay ăn gì, ở đâu: Top những quán cơm ngon, lạ vị ở Hà Nội

Muốn ăn cơm nhưng lại chán mùi vị truyền thống thì nên ăn gì, ở đâu? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.
toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi Tối nay ăn gì, ở đâu: Đổi vị cùng những món bún ngon nức lòng

Cơm bò phô mai

Địa chỉ: Nhà hàng Nhật Bản Ancombo - Số 10, lô 1B, Vũ Phạm Hàm, Trung Hòa, Cầu Giấy.

Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00.

Mức giá trung bình: 55.000 - 95.000 đồng.

Từng nổi lên như một 'vị thần', hấp dẫn dạ dày của biết bao thực khách bởi món cơm bò phô mai. Có thể nói đây chính là món ăn thành công nhất của Ancombo.

Nhưng tuy nhiên, ngoài cơm bò phô mai thì vẫn còn cơm gà trứng đã kích thích trí tò mò của rất nhiều người về cách làm cơm sao cho nước sốt có thể thẩm thấu vào từng hạt cơm, quyện lại mà không thừa đến một giọt sốt nào nơi đáy bát như vậy.

Trong thực đơn của Ancombo thì Gyudon phô mai tức cơm ba chỉ bò phô mai trông có vẻ hấp dẫn nhất với vị khá ổn nhưng lại không được thực khách đánh giá cao bằng cơm cari thịt lợn rosu. Tuy nhiên, dù là món nào thì cũng đều nên thử.

toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi
Các món cơm ở đây được thực khách đánh giá là ngon mắt và khá tròn vị, sốt đậm đà và mỗi món đều đẫm sốt. (Ảnh: linlinseatbook)

///

Cơm Tấm Bụi 11 Phùng Hưng

Địa chỉ: Số 11 Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00

Khung giá: 35.000 - 40.000 đồng.

Hà Nội không có quá nhiều quán cơm tấm, song, vị đều rất bình thường và không có nét đặc trưng. Thế nên, nếu là một 'fan' của cơm tấm, bạn có thể tìm đến Cơm Tấm Bụi. Quán có thực đơn khá phong phú khi ngoài cơm tấm sườn bì chả trứng đặc trưng còn có cơm tấm thịt kho, xá xíu, xíu mại, cá kho...

Ở đây có một đặc điểm là phần gạo vẫn chuẩn gạo nấu cơm tấm nhưng nấu có phần dẻo, dai, dính cơm hơn, có vẻ như đã có sự điều chỉnh để phù hợp với khẩu vị người miền Bắc. Ngoài cơm thì có bán lẻ nhiều món mặn ăn kèm và mình gọi thử rau củ quả kho quẹt ăn cho thanh mát và 1 viên xíu mại, thơm, mềm, ngậy, đượm vị.

Quán thường đông vào giờ trưa nên nếu đi tối cũng bớt lo lắng là sẽ không còn chỗ ngồi. Tới đây, hãy thử thưởng thức quất xí muội - cốc nước của mùa hè với mức giá 'siêu xinh' chỉ 15.000 đồng.

toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi
Phần sườn nướng thịt mềm, thơm, tẩm ướp đậm đà, nướng không bị cháy nhưng bên ngoài nên xém và săn hơn chút, nướng hơi non, ăn thì mềm nhưng sẽ ít ấn tượng hơn. (Ảnh: tastydarling)

///

Chicken One - Cơm gà Đệ Nhất

Địa chỉ: 62 Tuệ Tĩnh, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11:00 - 22:30

Khung giá: 59.000 - 79.000 đồng.

Nếu muốn tìm một địa chỉ ăn cơm có không gian đẹp, phục vụ lịch thiệp, decor bắt mắt và thực sự ngon miệng thì Chicken One là một sự lựa chọn hoàn hảo. Một suất cơm 79.000 đồng gồm có cơm, gà (tuỳ món thực khách lựa chọn), một đĩa rau xanh mát, một bát canh thanh ngọt. Bát cơm ở đây to và rất đầy đặn.

Ngoài cơm, các bạn có thể gọi thêm nộm chân gà rút xương bắp cải cũng rất xuất sắc. Phần nước mắm chua ngọt để riêng cho mình tự trộn, độ chua ngọt rất vừa vặn, dậy mùi thơm nức mũi thực khách.

Mách nhỏ là quán còn có cả món lẩu gà nước dừa hấp dẫn, lạ mắt, lạ miệng và rất nên thử.

toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi
Hạt cơm mẩy, dẻo như xôi, vàng ruộm đều nhìn rất bắt mắt cùng phần thịt trắng vốn dĩ luôn khô mà ở đây luộc mềm, khéo lắm. Gà xì dầu sẽ cho vị đậm đà hơn. (Ảnh: trangnhimtron)

///

# TỐI NAY ĂN GÌ, Ở ĐÂU

toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi Tối nay ăn gì, ở đâu: Top quán lẩu ngon cho Hà Nội ngày mát trời

Sau chuỗi ngày nắng nóng kéo dài, Hà Nội cuối cùng cũng đã mát mẻ hơn rất nhiều nhờ cơn mưa rào mùa hạ. Những ...

toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi Tối nay ăn gì, ở đâu: Rủ nhau la cà quán Âu nếm đủ món ngon mát miệng

Nếu đang muốn 'xả hơi' ngày cuối tuần mà còn phân vân không biết ăn gì, ở đâu thì nhất định đừng bỏ qua bài ...

toi nay an gi o dau top nhung quan com ngon la vi o ha noi Tối nay ăn gì, ở đâu: Thanh mát dễ chịu với món cuốn và đồ ăn Thái Lan

Thời tiết oi nóng như thế này thì ăn gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những lựa chọn phù hợp nhất.

chọn
Toàn cảnh nơi quy hoạch KCN Thổ Hoàng 250 ha ở Hưng Yên vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư
Khu công nghiệp Thổ Hoàng có tổng mức đầu tư 3.095 tỷ đồng, sẽ xây dựng trên diện tích 250 ha tại các xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.