Tổng thống Hàn Quốc có thể từ chức vào tháng 4/2017

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ tôn trọng kết quả biểu quyết luận tội của Quốc hội và có ý định từ chức vào tháng 4 năm sau.
tong thong han quoc co the tu chuc vao thang 42017 Tổng thống Hàn Quốc bật khóc khi xuất hiện trước công chúng
tong thong han quoc co the tu chuc vao thang 42017 Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng từ chức sớm
tong thong han quoc co the tu chuc vao thang 42017
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

"Tổng thống Park Geun-hye tôn trọng đề nghị của đảng cầm quyền về việc từ chức vào tháng 4/2017 và cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 6/2017. Bà Park muốn cuộc chuyển giao quyền lực diễn ra hoà bình và trật tự", lãnh đạo đảng cầm quyền Saenuri, ông Chung Jin-suk, thông báo hôm 6/12 sau cuộc gặp kéo dài 55 phút với Tổng thống Park.

Theo Korea Times, ông Chung cũng khẳng định đảng Saenuri sẽ tạo điều kiện "tự do hoàn toàn" cho các nghị sĩ trong cuộc biểu quyết luận tội tổ chức ngày 9/12 tới tại Quốc hội, đồng thời nhấn mạnh đảng này không đưa ra định hướng nào nào buộc các nghị sĩ phải tuân theo.

Nếu việc luận tội được thông qua, Tổng thống Park Geun-hye sẽ "kiên nhẫn và bình tĩnh" chờ đợi phán quyết của toà án hiến pháp.

Bê bối tiết lộ bí mật quốc gia liên quan đến người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil khiến nữ tổng thống đối mặt với mức tín nhiệm thấp kỷ lục. Trong một cuộc thăm dò ý kiến, hơn 40% số người tham gia nói rằng bà Park nên từ chức hoặc bị luận tội. Hàng trăm nghìn người dân Hàn Quốc hôm 4/12 xuống đường tuần hành ở thủ đô Seoul trong làn sóng biểu tình kéo dài tuần thứ 6 liên tiếp.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.