Tổng thống Trump lần đầu gửi thư cho Tập Cận Bình

Trong bức thư gửi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 8/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ hai nước.
tong thong trump lan dau gui thu cho tap can binh Mối lo ngại bất ổn của tam giác Mỹ, Nga, Trung
tong thong trump lan dau gui thu cho tap can binh Quan chức Mỹ, Trung xích mích tại G20
tong thong trump lan dau gui thu cho tap can binh
Tổng thống Trump gửi thư cho Chủ tịch Tập Cận Bình bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ hai nước. Ảnh: AP

Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng cho biết trong bức thư, Tổng thống Trump bày tỏ mong muốn "phát triển mối quan hệ mang tính xây dựng" có lợi cho cả hai nước. Ông cảm ơn Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chúc mừng nhân lễ nhậm chức. Tân tổng thống cũng gửi lời chúc Trung Quốc một năm mới thịnh vượng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hiện chưa bình luận về bức thư.

Từ khi ông Trump nhậm chức, hai nhà lãnh đạo chưa từng trò chuyện trực tiếp, dù đã có cuộc trao đổi ngay sau khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuần trước khẳng định hai nước vẫn duy trì "mối liên hệ chặt chẽ".

Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì từng điện đàm với Michael Flynn, Cố vấn An ninh Quốc gia của ông Trump, bày tỏ Trung Quốc hy vọng có thể hợp tác với Mỹ để quản lý và kiểm soát các vấn đề tranh chấp cũng như vấn đề nhạy cảm.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.