Top 10 sao Việt tuổi gà thành công nhất trong năm 2016

Nếu như nghệ sĩ Hoài Linh được phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú và hoàn thành nhà thờ Tổ trong năm 2016 thì các đàn em như Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Chi Pu, Huỳnh Lập… cũng gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực nghệ thuật.
Lợi dụng MV để quảng cáo: Sao Việt 'coi thường' khán giả?
Cuối năm, bầu sô vung trăm triệu mời nghệ sĩ... 'đứng tên bán vé'
Cuộc sống thực của Jennifer Phạm sau khi kết hôn lần 2 với chồng đại gia
NSƯT Hoài Linh, Mỹ Tâm, Huỳnh Lập, Chi Pu... là những nghệ sĩ Việt tuổi Gà nhận được nhiều thành công trong năm 2016.

Dù nhận được giải thưởng lớn hay chỉ đơn giản cho ra nhiều sản phẩm được khán giả đón nhận thì đó cũng chính là thành quả lớn lao mà top 10 sao Việt tuổi gà được nhắc đến sau đây đã đạt được cũng như đóng góp cho nền nghệ thuật Việt Nam trong năm qua:

NSND Ngọc Giàu (1945)

NSND Ngọc Giàu không chỉ được biết đến là một nghệ sĩ với hơn 40 năm gắn bó trong làng nghệ thuật Việt, bà còn là người thầy mẫu mực của Nhà hát Trần Hữu Trang. Cho đến nay, nghệ sĩ Ngọc Giàu đã có hơn 100 vai diễn trên sân khấu cải lương, khoảng 50 vở kịch, hàng chục phim truyện nhựa, video, tấu hài…

NSND Ngọc Giàu.

Trong năm 2016 vừa qua, NSND Ngọc Giàu tiếp tục ghi dấu ấn của mình với khán giả hâm mộ trong vai trò diễn viên hài, giám khảo chương trình truyền hình… Ở lĩnh vực điện ảnh, nghệ sĩ Ngọc Giàu mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng, đặc biệt là vai bà Ba trong Sài Gòn, anh yêu em. Bên cạnh đó, những ngày cuối năm, khán giả còn được dịp thưởng thức một phim ngắn do NSND Ngọc Giàu đóng cùng ca sĩ Noo Phước Thịnh với tựa đề Trời ơi mẹ tôi cũng selfie hứa hẹn mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

Ở lĩnh vực truyền hình, NSND Ngọc Giàu đảm nhận vai trò giám khảo các chương trình như Cười xuyên Việt, Hát cùng mẹ yêu… Với lối diễn xuất hài hước, duyên dáng và mộc mạc, nghệ sĩ Ngọc Giàu luôn nhận được nhiều tình cảm của khán giả dành cho mình.

NSƯT Hoài Linh (1969)

Hoài Linh là một nghệ sĩ lớn – một cây hài ăn khách nhất trong làng nghệ thuật Việt Nam và hải ngoại. Bao nhiêu năm qua, nghệ sĩ Hoài Linh luôn chiếm được tình cảm của đông đảo công chúng bởi tài năng và nhân cách sống cao quý.

NSƯT Hoài Linh.

Trong năm 2016, nghệ sĩ Hoài Linh đã mang đến cho khán giả rất nhiều tác phẩm nghệ thuật từ sân khấu đến màn ảnh rộng. Đặc biệt, anh vẫn giữ vai trò quan trọng trong các gameshow ăn khách hiện nay như Gương mặt thân quen, Cười xuyên Việt, Ơn giời cậu đây rồi…

Đặc biệt, nam danh hài Hoài Linh còn được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. Bên cạnh đó, anh đã hoàn thành dự án nhà thờ Tổ với tổng chi phí khoảng 100 tỷ hồi tháng 9/2016. Và Liveshow "Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã" - liveshow mới nhất của Hoài Linh trong năm 2016, đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube.

Ca sĩ Lý Hải (1969)

Là một ca sĩ nhưng Lý Hải lại khá thành công với điện ảnh khi quyết định chuyển hẳn sang lĩnh vực này trong mấy năm gần đây. Anh gây ấn tượng với khán giả ở vai trò đạo diễn của những bộ phim điện ảnh như Bí mật đã bị mất, Lật mặt 1 và 2 (Phim trường).

Ca sĩ Lý Hải.

Trong năm qua, Lý Hải được vinh danh trong một giải thưởng danh giá với hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất châu Á, thuộc khuôn khổ Korean Culture & Global Entertainment Awards 2016 với bộ phim Lật mặt 2 diễn ra tại Hàn Quốc hồi đầu năm 2016. Trước đó, anh từng khiến khán giả yêu phim Việt “nức lòng” khi nhận giải Phim điện ảnh online phổ biến nhất năm 2016 với Lật mặt 1.

Lý Hải hiện ngày càng chiếm nhiều tình cảm của khán giả không chỉ bởi nghệ thuật mà anh còn có một gia đình hạnh phúc, với vợ đẹp và 4 đứa con ngoan.

Ca sĩ Mỹ Tâm (1981)

Trong năm 2016, Mỹ Tâm đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc và tổ chức nhiều liveshow cho mình như phát hành Đôi mắt màu xanh - ca khúc lập kỷ lục về thời gian sáng tác của nữ ca sĩ xinh đẹp, liveshow tại TP.HCM hồi đầu năm, phát hành trở lại ca khúc Hãy về với nhau - ca khúc ngay lập tức “gây bão” bởi giai điệu, ca từ gây thương nhớ cùng 1 MV đạt chuẩn cả về về hình ảnh lẫn cảm xúc, kết hợp với Khắc Hưng trong Cuộc tình không may cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng fan hâm mộ…

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Không chỉ vậy, mới đây, câu chuyện Mỹ Tâm dừng xe bên đường và bước vào sân khấu trống trải của nhóm khuyết tật trong đêm Giáng sinh, hát song ca để cổ vũ các bạn trẻ vượt lên trong cuộc sống khó khăn đã khiến nhiều người cảm kích. Hành động này đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội kèm theo những lời khen "có cánh" cho nữ ca sĩ. Có thể thấy, những mỹ từ mà công chúng dành tặng cho “Họa mi tóc nâu” ở câu chuyện này cũng chẳng kém gì việc cô nhận được một giải thưởng danh giá, thậm chí nó còn ý nghĩa hơn cả một giải thưởng bằng hiện kim.

Ca sĩ Lệ Quyên (1981)

Trong năm qua, nữ ca sĩ Lệ Quyên cũng đã mang đến cho khán giả của mình những sản phẩm âm nhạc ưng ý. Sau đêm diễn thành công “Q-show” vào tháng 3/2016 và “Duyên phận” vào tháng 10/2016 tại Hà Nội, Lệ Quyên tiếp tục thực hiện một liveshow nhạc xưa với tên gọi “Lệ Quyên – Những tình khúc Lam Phương” vào ngày 4/1/2017 vừa qua.

Ca sĩ Lệ Quyên.

Bên cạnh đó, Lệ Quyên còn ra mắt khán giả album mang tên “Lệ Quyên – Lam Phương” gồm 12 tình khúc nổi tiếng của vị nhạc sĩ tài hoa này, được làm mới nhưng vẫn giữ tinh thần của bản gốc. Trước đó, nữ ca sĩ sinh năm 1981 còn liên tục giữ thế thượng phong trên bảng xếp hạng Zing Mp3 tuần 38 ở hạng mục album.

Chi Pu (1993)

Năm 2016, cái tên Chi Pu phất lên như diều gặp gió và cô chứng tỏ mình là một nghệ sĩ trẻ đa năng của làng giải trí Việt. Cô chiến thắng tại giải HTV AWARDS 2016 cho hạng mục 'Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất' với phim 'Vẫn có em bên đời', ra mắt web-series 'Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai' với vai trò diễn viên chính kiêm biên kịch và nhà sản xuất. Chi Pu còn đảm nhiệm vai trò MC cho The Voice Kids 2016 và tham gia phim điện ảnh bom tấn 'Vệ sĩ Sài Gòn'.

Diễn viên Chi Pu.

Tại lễ trao giải Asia Artist Awards vào 16/11, Chi Pu là đại diện của Việt Nam được xướng tên ở hạng mục 'Rising Star – Nghệ sĩ mới Châu Á', lĩnh vực Điện ảnh. Vẻ đẹp rạng rỡ không hề thua kém mỹ nhân xứ Hàn nào cùng sự tự tin của Chi Pu đã gây được ấn tượng mạnh tại Hàn Quốc và khiến fan Việt 'nức lòng'. Không lâu sau đó, lần thứ 2 Chi Pu nhận giải quốc tế với hạng mục 'Most Popular Online Drama' trong khuôn khổ WebTV Asia 2016 diễn ra tại Hàn Quốc cho phim 'Tỉnh giấc tôi thấy mình trong ai' do cô thủ vai chính kiêm nhà sản xuất.

Diễn viên Huỳnh Lập (1993)

Từ sau khi đăng quang Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ vào cuối năm 2015, Huỳnh Lập bỗng chốc trở thành một tên tuổi được nhiều bạn trẻ chú ý nhờ khiếu diễn xuất hài hước, tư duy mới mẻ, hiện đại, phong cách diễn xuất “cực lầy” nhưng cũng không kém phần nhân văn.

Năm 2016 có lẽ là năm đại thắng đối với Huỳnh Lập khi liên tục nhận nhiều tin vui từ các hoạt động nghệ thuật. Anh đảm nhận vai trò đạo diễn liveshow của hai đàn anh, đàn chị trong nghề là Trấn Thành và Việt Hương. Có lẽ, nhờ nhìn thấy tố chất trẻ trung, năng động của Huỳnh Lập mà hai danh hài đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” ở anh để rồi có được những đêm diễn thành công vô cùng đáng nhớ.

Không chỉ vậy, Huỳnh Lập còn tham gia vào bộ phim điện ảnh Sài Gòn – anh yêu em trong vai trò diễn viên và đạo diễn dàn dựng đầy xúc cảm với sự hợp tác ăn ý cùng đạo diễn Lý Minh Thắng. Sự kết hợp này đã mang đến cho màn ảnh Việt một bộ phim sâu sắc và đáng chú ý nhất của năm, kết quả mang lại cho e-kip một giải thưởng lớn của Ngôi sao xanh 2016 là Phim điện ảnh xuất sắc nhất do hội đồng bình chọn. Bên cạnh đó, Huỳnh Lập còn được cư dân mạng phong tặng danh hiệu “đạo diễn triệu view” nhờ thực hiện MV – phim ngắn xúc động về chủ đề Tết: Xuân không màu.

Diễn viên Anh Tú – Quán quân Cười xuyên Việt 2016 (1993)

Sau thành công của vai diễn chú Đàn trong phim điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của đạo diễn Victor Vũ, diễn viên trẻ Anh Tú tiếp tục khẳng định bản thân mình trong chương trình Cười xuyên Việt 2016.

Diễn viên trẻ Anh Tú.

Sự cố gắng nỗ lực, cùng với nét duyên ngầm và lối diễn xuất tự nhiên, “Hotboy xoài lắc” Anh Tú đã mang về cho mình ngôi vị quán quân của chương trình này. Trong năm qua, với chiến thắng này, Anh Tú chia sẻ rằng con đường nghệ thuật của mình cũng suôn sẻ hơn, catse tăng lên nhiều hơn và hình ảnh được chú ý nhiều hơn trước.

Lan Khuê (1993)

Lan Khuê là một trong số ít siêu mẫu - hoa hậu nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng hiện nay. Vốn xuất thân từ một thiếu nữ sở hữu nét đẹp mộc mạc, Lan Khuê ngày càng trưởng thành và "lột xác" theo thời gian. Mỗi một cuộc thi Lan Khuê tham gia đều ghi dấu một sự chuyển mình về nhan sắc và phong cách vô cùng ấn tượng.

Người mẫu Lan Khuê.

Trong năm 2016, sau các cuộc thi nhan sắc được kỳ vọng thì Lan Khuê tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua vai trò Huấn luyện viên The Face. Dù không phải là team thắng cuộc nhưng với cách xử trí khéo léo và khiêm nhường, Lan Khuê thật sự chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả. Cũng thông qua chương trình này, khán giả mới hiểu hết một Lan Khuê thông minh, tài năng và sắc sảo như thế nào. Và đó chính là thành công của Lan Khuê trong năm qua trong việc xây dựng hình ảnh của mình theo hướng tích cực.

Hạ Vi (1993)

Cái tên Hạ Vi trở thành tâm điểm của dư luận khi công khai hẹn hò cùng Cường Đô la – chồng cũ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Cô được biết đến với nhiều tên gọi như “Hotgirl vạn người mê”, “Phạm Băng Băng phiên bản Việt”… Trước đó, Hạ Vi từng là người mẫu ảnh và đoạt giải Hoa học trò Icon phong cách, top 10 Hoa hậu ảnh báo Thế giới phụ nữ.

Diễn viên Hạ Vi.

Trong năm 2016 vừa qua, Hạ Vi đã khẳng định bản thân mình qua vai diễn Tấm trong phim điện ảnh Tấm Cám của Ngô Thanh Vân. Mặc dù chưa thật sự xuất sắc nhưng với vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng này, tên tuổi của Hạ Vi được biết đến nhiều hơn với vai trò diễn viên chứ không phải là người yêu của Cường Đô la như trước đây nữa.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.