Bạn là một người bận rộn, thường xuyên có các cuộc hẹn với bạn bè hay gặp khách hàng quan trọng nhưng thường hay trễ hẹn hoặc thậm chí quên mất không nhớ, mang lại nhiều phiền phức và rắc rối trong công việc.
Chúng ta hãy cùng nhau điểm mặt các ứng dụng quản lí công việc thông minh ngay trên smartphone quen thuộc của mình mà không cần thuê trợ lí hoặc cầm cuốn sổ ghi chú.
Any.do được đánh giá là một trong nhiều ứng dụng quản lí công việc hiệu quả nhất hiện tại được tích hợp nhiều tính năng nổi trội hơn hẳn so với sản phẩm khác.
Với Task & To-do list - Any.do người sử dụng chỉ cần lên lịch toàn bộ các công việc cần giải quyết, ứng dụng sẽ tự động làm nhiệm vụ của mình bằng cách sắp xếp dữ liệu một cách khoa học.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tự thiết lập phân nhóm từng công việc cụ thể như công ty, công việc nhà...nên vô cùng dễ dùng, dễ sử dụng và dễ quản lí.
Các tính năng nổi bật của Any.do:
- Giao diện gọn gàng, thông minh và dễ sử dụng.
- Đính kèm video, audio, photo và tập tin Dropbox vào task.
- Cài đặt “nhiệm vụ lặp” với những task cần được thực hiện thường xuyên.
- Chia sẻ công việc với bạn bè, người thân, đồng nghiệp.
Ứng dụng quản lí công việc Asana hoàn toàn miễn phí, không tính phí. Nhưng nhược điểm lớn nhất của App này chính là khả năng hỗ trợ làm việc nhóm không quá 15 thành viên.
Với công cụ hoàn toàn hiệu quả và thông minh không kém so với nhiều loại ứng dụng khác dựa trên những không gian (workspace) riêng cho từng team dự án cùng thời gian phải hoàn thành và trình tự ưu tiên.
App hoạt động trên cả hệ điều hành IOS và Android bao gồm tablet, smartphone hoặc máy tính để bàn.
Tính năng nổi bật của Asana:
- Thông báo công việc cần làm không thư tín
- Trao đổi trực tiếp trên chung một trang
- Đồng bộ theo nhóm chứ không riêng lẻ từng người
Với dung lượng gọn nhẹ và là đứa con tinh thần của Google. Ứng dụng Google Keep cho phép người sử dụng tạo nhanh các danh mục liệt kê.
Ưu điểm lớn nhất của App này là tính năng ghi chú bằng giọng nói hay chụp một bức ảnh dùng để đính kèm tương ứng với chú thích.
Tính năng nổi bật của ứng dụng Google Keep:
- Dễ dàng để tạo danh mục kiểm tra.
- Tạo danh sách kiểm tra từ màn hình chính.
- Tổ chức các danh sách.
- Tích hợp với Google Docs.
- Ứng dụng nền tảng chéo.
- Cộng tác với người dùng khác.
- Ghi nhớ địa điểm mua sắm.
Ứng dụng quản lí công việc hiệu quả Gtask được đồng bộ hoá với Google, giao diện quản lí người dùng thân thiện, khá đơn giản nhưng lại không kém phần hiệu quả. Người dùng có thể thiết lập ưu tiên các công việc cần làm để nhắc nhở giải quyết.
Điểm nổi bật của ứng dụng GTasks
- Tạo ghi chú công việc dễ dàng
- Tạo và nhắc nhở công việc, sự kiện
- Sử dụng ứng dụng không cần kết nối Internet.
Microsoft To-Do được tích hợp có sẳn trên Office 365, do Wunderlist xây dựng. Giúp người dùng kiểm tra mức độ hoàn thành công việc cá nhân ngay trên điện thoại di động Windows Phone hoặc Desktop.
Tính năng quan trọng của ứng dụng Microsoft To-Do:
- My Day cho phép bạn thêm công việc để cần hỗ trợ
-Xem lại các công việc trước đó. Cùng cơ chế gợi ý (Suggestion) thông minh nên làm gì ngày hôm nay.
-Thêm, quản lí và lên lịch cho các công việc cần làm từ điện thoại hoặc máy tính bàn.
-Cài đặt ngày tháng cần nhắc nhở.
-Thêm ghi chú vào danh sách việc cần làm.
-Tự tạo ra các danh sách công việc cụ thể tuỳ theo mục đích người dùng.
-Hoạt động trên cả điện thoại lẫn máy tính để bàn.
-Đồng bộ các công việc Outlook với Microsoft To-Do